App Thai

สาวกแอปฯฟังเพลงมีเฮ! เปิดตัว “Plern (เพลิน)” แอปฯมิวสิคสตรีมมิงใหม่ พร้อมทลายทุกข้อจำกัดด้วยฟีเจอร์ที่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนไทย

01. Plern_Head_TH

กรุงเทพฯ (15 พ.ย. 64) – GMM Grammyเปิดตัว “Plern (เพลิน)” แอปพลิเคชันฟังเพลงพัฒนาโดยคนทำเพลงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนฟังเพลงพร้อมนิยามการฟังเพลงแบบใหม่ที่เพลินเข้าถึงง่ายและด้วยการออกแบบแอปฯให้ใช้งานง่ายเหมาะกับพฤติกรรมการชอบฟังเพลงยาวๆของคนไทยผ่านการศึกษาพฤติกรรมการฟังเพลงบนสมาร์ตโฟนของคนไทยทั้งประเทศแอปพลิเคชันPlern ยังโดดเด่นด้วยหลากหลายฟีเจอร์สำคัญที่ถูกคิดมาเพื่อทะลายความยุ่งยากไม่ตอบโจทย์คนไทย อาทิการโหลดฟังเพลงแบบออฟไลน์ได้สูงสุดถึง 350 เพลงและโหลดได้ไม่จำกัดสำหรับลูกค้าPlern Premium ฟังเพลินแบบไม่เปลืองอินเทอร์เน็ตสามารถฟังเพลงแบบล็อกหน้าจอได้ไม่สะดุดฟังเพลงไปแชทไปก็สะดวกเพลงไม่หยุดและอีก 1 ฟีเจอร์หลักที่ตอบโจทย์ความชอบฟังเพลงแบบ “ฟังยาวๆเปิดเพลงเป็นเพื่อน” Plernมีสเตชันที่คัดสรรเพลงหลากอารมณ์จากศิลปินและคนทำเพลงแนวหน้าของวงการเพลงทำให้เพลินกันได้ทั้งวันรวมถึงการออกแบบการใช้งานภายในแอปฯ (User Interface) ที่พิถีพิถันเพื่อสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience) ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มได้นานและเพลิดเพลินที่สุดเพื่อรับพฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยที่มีการฟังเพลงเฉลี่ย 88 นาทีต่อวัน** ทั้งนี้ยังได้มีการดึงพันธมิตรระดับแนวหน้าของโลกอย่างบริษัท Tuned Global เข้ามาช่วยพัฒนาแอปฯเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงเทียบเท่ากับแอปพลิเคชันระดับโลกพร้อมเปิดให้คนรักเสียงเพลงชาวไทยได้ฟังเพลงแบบไม่มีสะดุดตั้งแต่วันนี้โดยสามารถรับโค้ดฟังเพลงแบบพรีเมียมได้จากช่องทางโซเชียลมีเดียของศิลปินชั้นนำทั่วไทยตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายนถึงวันที่ 12 ธันวาคมพ.ศ. 2564 เพื่อให้คนไทยได้ลองฟังเพลงคุณภาพสูงแบบไม่มีโฆษณาคั่นตลอดสามเดือน

ฟัง เพลินใช้ง่ายเข้าถึงง่าย

 

นายอัศวินโรจน์เมธาทวีรองกรรมการผู้อำนวยการหน่วยงาน GMM Stream กล่าวว่า “เราต้องการสร้างแอปพลิเคชันฟังเพลงใหม่อย่าง“Plern (เพลิน)”เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนฟังเพลงทุกกลุ่มผ่านการผนึกกำลังกับหลายค่ายเพลงระดับแนวหน้าของประเทศไทยอาทิบริษัทอาร์เอสจำกัด (มหาชน), เซิ้งมิวสิก, Top Line Music, Sure Entertainment, เสียงสยามแผ่นเสียง-เทป, ซาวด์มีแฮงเรคคอร์ด, BigLove Smile House, Solution One อาทิKhotkool Music, Khaosan Group, Mindset Mob,  ได้หมดถ้าสดชื่น, พอดีม่วน Studio, บังเอิญมิวสิค, MAN’R รวมถึง Believe และค่าย/ศิลปินอื่นๆที่จะตามมาในอนาคตอาทิYoungOhm, UrboyTJ, ไหทองคำเรคคอร์ด, Sing Music, กีตาร์เรคคอร์ดโดยมุ่งเน้นไปที่การมอบประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ที่เพลินเข้าถึงง่ายด้วยการออกแบบแอปฯให้ใช้งานได้ง่ายเหมาะสำหรับคนไทยทั่วประเทศผ่านการศึกษาพฤติกรรมการฟังเพลงบนสมาร์ตโฟนของคนไทยทั้งประเทศไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมการฟังเพลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานพฤติกรรมการฟังเพลงขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ  รสนิยมการฟังเพลงที่หลากหลายของคนไทยอีกทั้ง ความต้องการการฟังเพลงแบบออฟไลน์เพื่อลดการใช้งานอินเทอร์เน็ตและแบตโทรศัพท์ ความต้องการการใช้แอปฯฟังเพลงที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนความต้องการด้านดีไซน์แอปฯที่เข้าใจง่ายสะดวกต่อการใช้งาน

จึงเกิดเป็นหลากหลายฟีเจอร์ที่ขานรับกับความต้องการของคนไทยทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงได้ทันทีแบบไม่ต้องลงทะเบียนสามารถฟังเพลงแบบล็อกหน้าจอได้สามารถกดข้ามเพลงได้แบบไม่จำกัดจำนวนครั้งตลอดจนสเตชันที่ดึงเอาจุดแข็งของวิทยุกลับมาแต่ดีกว่า เพราะคัดเลือกเพลงโดยศิลปินและคนทำเพลงแนวหน้าของวงการเพลงไทยทั้งยังมีระบบที่เรียนรู้และปรับการแนะนำเพลงตามความชอบไม่ชอบของผู้ฟังที่ช่วยให้คัดสรรเพลงหลากอารมณ์ได้อย่างตรงใจ  รวมถึงเพลย์ลิสต์ที่แนะนำเพลงใหม่ ๆ จากเพลงที่คุณชอบฟังเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการฟังเพลงแบบยาว ๆ ไม่มีสะดุดของคนไทยนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ฟังเพลงแบบออฟไลน์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต โดยสามารถบันทึกเพลงเก็บไว้ฟังแบบออฟไลน์ได้สูงสุดถึง 350 เพลงและโหลดได้ไม่จำกัดสำหรับลูกค้าPlern Premium หรือการสร้างเพลย์ลิสต์เพลงที่ชอบฟังได้ด้วยตนเองแบบไม่จำกัดซึ่งภายในแอปฯยังครอบคลุมเพลงไทยทั้งเพลงใหม่เพลงฮิตและเพลงหาฟังยากนับเป็นการทลายทุกขีดจำกัดและสร้างประสบการณ์การฟังเพลงรูปแบบใหม่ที่ดีกว่าเดิมสามารถเข้าถึงคนไทยทุกกลุ่มทุกเพศทุกวัยได้แบบไม่มีข้อจำกัด ทำให้การฟังเพลงกลายเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันได้แบบไม่มีสะดุด

และเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงและการใช้งานแอปพลิเคชันที่เทียบเท่ากับแอปพลิเคชันระดับโลกยังได้มีการจับมือกับพันธมิตรระดับแนวหน้าของโลกอย่างบริษัท Tuned Global เข้ามาช่วยพัฒนาแอปฯและการออกแบบการใช้งานภายในแอปฯ (User Interface) ที่พิถีพิถันตามผลวิจัยการตลาดของผู้ใช้คนไทยเพื่อสร้างประสบการณ์ของผู้ใช้ (User Experience) ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถโลดแล่นอยู่บนแพลตฟอร์มได้นานและเพลิดเพลินที่สุดเพื่อรับพฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยที่มีการฟังเพลงเฉลี่ย 88 นาทีต่อวันทั้งชาร์ตเพลงที่สะท้อนความนิยมของคนไทยทั้งประเทศโดยแท้จริง สเตชันที่จัดโดยศิลปินและคนทำเพลงตัวท็อปของวงการเพลงไทยให้ฟังเพลงที่จัดมาให้แล้วได้แบบยาว ๆ และเพลย์ลิสต์มากมายหลากหลายแนวเพลงให้สอดคล้องไปกับทุกสไตล์เพลงที่คนไทยชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นป็อปร็อกลูกทุ่งรวมถึงเพลย์ลิสต์ที่จัดเพลงตามความเร็วความช้าของเพลง (BPM) เพื่อให้อารมณ์การฟังเพลงของทุกคนไม่มีสะดุดและหน้าเพลงของฉัน (My Music) ที่ให้คุณสร้างเพลย์ลิสต์จากเพลงโปรดมารวมไว้ในที่เดียวเพิ่มเพลงอัลบั้มหรือศิลปินที่ชื่นชอบหรือย้อนดูประวัติการฟังเพลงได้ง่ายไม่ต้องค้นหาใหม่ทุกครั้ง

ทั้งนี้ภายในแคมเปญเปิดตัวแอปฯPlern (เพลิน) ยังมีการปล่อยหนังสั้นเพื่อถ่ายทอดแนวคิด ‘#เพลินทะลุกฎ’ ผ่านทางภาพและเสียงชวนให้คนไทยติดตามโดยภายในหนังมีการเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คนที่ชีวิตกำลังเผชิญกับความไม่เพลินอาทิความอึดอัดฝืนทนและวนเวียนในโลกปัจจุบันจนกระทั่งได้พบทางออกไปสู่โลกแห่งความ ‘เพลิน’ ที่ช่วยให้ทั้งสามคนพร้อมปลดปล่อยอารมณ์ได้อย่างสุดเหวี่ยงกับโลกของเสียงเพลง

สู่ประสบการณ์ฟังเพลงที่เหนือชั้น

03. Plern_Features_TH

และเพื่อยกระดับการฟังเพลงให้เหนือขึ้นไปอีกขั้นแอปพลิเคชัน “Plern” ยังนำเสนอบริการที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการฟังเพลงของคนไทยทั่วประเทศอาทิPlern Originalคอนเทนต์เพลงสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่สร้างจากคนทำเพลงเพื่อผู้ใช้งานPlernโดยเฉพาะเอาใจเหล่าสาวกศิลปินให้ได้ชมคอนเทนต์พิเศษจากศิลปินคนโปรดที่จะปล่อยความพิเศษให้ได้เพลินในทุกไตรมาสและPlern Premium บริการฟังเพลงแบบพิเศษมาพร้อมคุณภาพเสียงระดับสูง (Lossless quality) ที่มีคุณภาพเทียบเท่าการฟังเพลงผ่านแผ่นซีดีที่คุณคิดถึงโดยไม่เกิดการสูญเสียคุณภาพและรายละเอียดของเพลงและคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเพิ่มเติม (Exclusive Content) เฉพาะผู้ใช้งานPlern Premium เช่นเบื้องหลังการสัมภาษณ์ศิลปินคนโปรดนอกจากนี้การอัปเกรดPlern Premium ยังสามารถทำได้ผ่านวิธีการชำระเงินที่ง่ายหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้งานโดยสามารถเลือกจ่ายตามความต้องการของผู้ใช้งานได้ตั้งแต่รายสัปดาห์และรายเดือนด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 29 บาทต่อสัปดาห์หรือเพียงกรอกโค้ดพรีเมียมจากศิลปินทั่วไทยภายในวันที่ 12 ธันวาคมนี้เพื่อทดลองใช้แบบพรีเพียมตลอด 3 เดือนเต็มและท้ายที่สุดPlern PrivilegeสิทธิพิเศษสำหรับคนรักเสียงเพลงชาวPlernอาทิสิทธิพิเศษสำหรับซื้อบัตรคอนเสิร์ตได้ล่วงหน้าก่อนใครส่วนลดบัตรคอนเสิร์ตและเทศกาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าของศิลปินและอื่น ๆ อีกมากมาย

การมาถึงของแอปพลิเคชันPlernในครั้งนี้นับเป็นการสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการเพลงไทยด้วยการสร้างปรากฏการณ์ความแตกต่างทางจุดยืนในการเป็นแอปฯแรกที่คิดจากมุมมองของค่ายเพลงเพื่อคนฟังเพลงพร้อมตอบโจทย์ความต้องการในการฟังเพลงที่หลากหลายของคนไทยทุกกลุ่มทั้งทลายทุกข้อจำกัดในการฟังเพลงและการเข้าถึงความสุขเพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน” นายอัศวินสรุป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “Plern” ได้แล้ววันนี้ที่ [ลิงก์ดาวน์โหลด] สำหรับผู้ใช้งาน iOS และ [ลิงก์ดาวน์โหลด] สำหรับผู้ใช้งานแอนดรอยด์ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับแอปฯเพิ่มเติมได้ที่https://plern.co , เฟซบุ๊กแฟนเพจ [Plern – เพลิน] และทวิตเตอร์ [@appplern]

 

*จำนวนมากที่สุดในตลาดสำหรับการใช้งานแบบฟรีเมียม

**ข้อมูลจาก GWI – Global Web Index ปี 2563

 

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top