Windows

เดลล์ Latitude Rugged Extreme แท็บเล็ตใหม่ พกพาง่าย พร้อมสมรรถนะการทำงานแบบไร้ขีดจํากัด

Latitude 7030 Rugged Extreme_9_rz

สำหรับมืออาชีพในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมที่ต้องทำงานในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากนอกเหนือจากความทนทานแข็งแกร่งของอุปกรณ์ ยังต้องการโซลูชันในการทำงานที่พกพาได้เพื่อการเคลื่อนที่ได้โดยสะดวกไม่ถ่วงการทำงานในภาคสนามซึ่งแท็บเล็ต Latitude Rugged Extremeใหม่ของเดลล์สามารถตอบโจทย์ทั้งสองประการนี้ได้อย่างลงตัว

ด้วยระบบนิเวศอันแข็งแกร่งอันเป็นคุณสมบัติเด่นและแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้แบบ Hot-swap เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างต่อเนื่องแท็บเล็ต Latitude 7030Rugged Extreme ของเดลล์ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้คนทำงานภาคสนามสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะตรวจงานอยู่ในสายการผลิตของโรงงาน ในอู่ซ่อม หรือแม้กระทั่งบนยอดเขาที่เหน็บหนาว แท็บเล็ต7030Rugged Extremeจะให้ประสบการณ์ในการเป็นเพื่อนร่วมทางในการทำงานที่ยอดเยี่ยม

แท็บเล็ตที่ทนทานสุด และคล่องตัวสูงสุดจากเดลล์

ด้วยการผสานกันอย่างลงตัวระหว่างความแข็งแกร่งทนทานอย่างที่สุดกับความสามารถในการพกพาได้โดยสะดวก แท็บเล็ต 7030Rugged Extreme คือแท็บเล็ตสุดแกร่งจากเดลล์ที่มาพร้อมความคล่องตัวด้วยแชสซีขนาดเบาด้วยน้ำหนักราว 1 กิโลกรัม หมายถึงความเหมาะมือในการใช้งานตัวแท็บเล็ต ไม่ก่อให้เกิดความล้าแม้ต้องใช้ทำงานในระยะเวลายาวนานในการเดิน ไม่ว่าจะเป็นในโกดังขนาดใหญ่ ในพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุหรือในการเดินสำรวจไซต์เพื่อการก่อสร้างต่างๆ

 Latitude 7030 Rugged Extreme_17_rz

ในปีที่แล้ว เดลล์ได้เปิดตัว Latitude 7230 Rugged Extreme Tabletขนาด 12 นิ้ว คือแท็บเล็ตที่มากับรูปทรงและวัสดุที่แข็งแกร่งทนทานต่อการทำงานทุกสภาวะที่แบ่งปันประสิทธิภาพสำคัญ การรักษาความปลอดภัย การเชื่อมต่อ และความทนทานกับ 7030Rugged Extremeโดยเดลล์มองว่าเครื่องในรุ่นขนาด 10 นิ้วใหม่นี้เปรียบเสมือนอุปกรณ์ในการต่อยอดการทำงานร่วมไปกับอุปกรณ์ในสายเดียวกันที่มีขนาดใหญ่กว่า เพราะในขณะที่เครื่องขนาด12 นิ้ว เหมาะสำหรับการใช้งานที่มีระยะการเดินไปมาที่ไม่ไกลมากหรือตลอดการทำงานเป็นกะในโรงงานที่ยาวนาน แท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วให้ความสามารถในการเคลื่อนที่ได้ตลอดเวลาทั้งวันโดยไม่จำกัดช่วงเวลาหรือสถานที่ในการใช้งาน ลองจินตนาการถึงการใช้พอร์ตเสริมและหน้าจอขนาดใหญ่กว่าของรุ่นขนาด 12 นิ้วในการเชื่อมต่อกับเครื่องจักรต่างๆ แล้วจากนั้นจึงเปลี่ยนไปใช้รุ่นขนาด 10 นิ้วเพื่อตรวจสอบสายการผลิตจะสะดวกและมีประสิทธิภาพเพียงใด

แบตเตอรี่สำรองถอดเปลี่ยนได้เพื่อการทำงานได้ที่ยาวนานตลอดวัน

เมื่อความสามารถในการพกพาเพื่อการเคลื่อนที่ได้โดยสะดวกคือสิ่งสำคัญ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นต้องมีอย่างยิ่งคือพลังในการทำงานต่อเนื่องได้โดยไม่หยุดชะงัก และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ได้ออกแบบเชิงวิศวกรรมให้แท็บเล็ต 7030 Rugged Extreme ให้มาพร้อมออปชั่นแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้แบบ Dual Hot-swappable เป็นทางเลือกแทนแบตเตอรี่ขนาด 36 วัตต์-ชั่วโมงที่อยู่ภายใน

ขนาดกะทัดรัด พร้อมที่สุดของความแข็งแกร่งและความปลอดภัย

แม้จะมีขนาดเล็ก แต่ 7030 Rugged Extreme ได้ผ่านมาตรฐาน IP-65 และ MIL-STD 810ด้วยความสามารถในการทนทานต่อสภาพแวดล้อมรุนแรงได้ ด้วยสเปคที่เกรดการใช้งานอยู่ในระดับกองทัพหมายความว่าแท็บเล็ตLatitude รุ่นใหม่นี้ผ่านการทดสอบการตกกระแทก (drop-tested) จากความสูงถึง 1.2 เมตร และสามารถทนต่ออุณหภูมิต่ำในระดับ-28 องศาเซลเซียสไปจนถึงอุณหภูมิที่สูงถึง63 องศาเซลเซียส การผ่านมาตรฐาน IP-65 หมายความถึงความสามารถในการป้องกันฝุ่น สิ่งสกปรก และการซึมผ่านของน้ำในระดับสูงสุด ช่วยให้มั่นใจได้ว่าแท็บเล็ตและข้อมูลสำคัญภายในจะปลอดภัย แม้อยู่ในสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่รุนแรง

Latitude 7030 Rugged Extreme_16_rz

เดลล์ได้ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยให้กับแท็บเล็ตรุ่นนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าตัวแท็บเล็ตจะปลอดภัยจากภัยคุกคามทางไซเบอร์เช่นเดียวกับการปลอดภัยจากการทำงานในสภาพแวดล้อมที่รุนแรงโดย TPM 2.0 ControlVault ของตัวเครื่องจะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำหรับการเข้ารหัสข้อมูลโดยใช้ฮาร์ดแวร์เป็นฐานในการทำงานเพื่อเพิ่มความปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีกล้องอินฟราเรดเพื่อตรวจสอบใบหน้า (facial recognition) บน Microsoft Windows Hello เครื่องอ่านลายนิ้วมือแบบสัมผัส ตลอดจน camera privacy shutters เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ไปจนถึงการอ่านบัตรสมาร์ทการ์ดทั้งแบบสัมผัส และไร้สัมผัสล้วนเพื่อทางเลือกด้านความปลอดภัยที่ครบครัน

ประสิทธิภาพที่ทรงพลังและคุณสมบัติสุดทันสมัย

แท็บเล็ต 7030 Rugged Extreme มาพร้อมโปรเซสเซอร์ 12th Gen Intel® Core™ i7ที่บูรณาการมากับ Iris® Xe® graphics ที่กำหนดค่ามาบน i5 and i7 พร้อมหน่วยความจำLPDDR5 สูงถึง32 GB เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่แรงและทรงพลังที่สุด ที่สำคัญไม่ต้องกังวลกับพื้นที่เพราะ 7030 Rugged Extreme รองรับพื้นที่เก็บข้อมูลสูงถึง 2TBNVMe SSD และสำหรับมืออาชีพตัวเลือกเพื่อการเชื่อมต่อที่แข็งแกร่งมีความสำคัญเช่นเดียวกับประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง ดังนั้น 7030 Rugged Extreme จึงมาพร้อมกับการรองรับ Wi-Fi 6E พร้อม Dual broadband เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับความเร็วสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้7030 Rugged ExtremeยังมากับGPS และ 5G อีกทั้งยังรองรับ 5G Private Network เพื่อการปรับปรุงด้านความปลอดภัย ความเร็ว และระยะการใช้งานแบบไร้สายอีกด้วย

ข้อมูลแบบเรียลไทม์จะปรากฏบนจอขนาด 10.1 นิ้วแบบFHD+ (1920 x 1200 พิกเซล) ของ 7030 Rugged Extreme ด้วยอัตราส่วนภาพ 16:10 ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่การแสดงผลให้มากที่สุด พร้อมความสว่างสูงสุด 1,000 นิต ทำให้อ่านได้ชัดเจนแม้อยู่กลางแดดนอกจากนี้ ยังรองรับการสัมผัสด้วยถุงมือ (glove-touch)เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้กับผู้ที่ต้องทำงานกับสารเคมีหรืออุปกรณ์ที่อันตราย

อุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับทุกอุตสาหกรรม

ในการทำงานที่7030 Rugged Extreme สามารถรองรับความต้องการใช้งานที่หลากหลาย ยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่อยู่ภายใต้แบรนด์เดลล์ที่ได้รับการสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้านต่างๆ และนี่คือส่วนหนึ่งของไฮไลท์

  • ตัวจับที่แข็งแรงและปากกาสไตลัสแบบพาสซีฟ – คือการจับคู่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับกระชับ7030 Rugged Extreme เพื่อพกพาได้โดยสะดวก และปากกาพาสซีฟสไตลัสเพื่อความแม่นยําที่มากยิ่งขึ้นเมื่อเขียนหรือวาดภาพ ทั้งนี้ ตัวจับที่สามารถเก็บปากกาไว้ได้โดยสะดวกยังมียางหุ้มเพื่อสัมผัสที่ถนัดมือ นอกจากนี้ ตัวพาสซีฟสไตลัสยังสามารถเลือกซื้อได้ต่างหากอีกด้วย
  • แป้นพิมพ์แบบถอดได้(Detachable keyboard) – เปลี่ยน 7030 Rugged Extreme ให้เป็นเครื่องแบบ2-in-1 ได้ด้วยแป้นพิมพ์ RGB backlitแบบถอดได้ที่ผ่านการรับรอง IP-65 ที่สามารถล็อคเข้าที่ได้อย่างง่ายดายซึ่งเมื่อเชื่อมต่อแล้ว ตัวแท็บเล็ตให้ตั้งขึ้นในลักษณะโหมดของแล็ปท็อป หรือพับในโหมด180 องศาได้
  • สายคล้องมือหมุนได้– สายคล้องมือที่หมุนได้ 360 องศา ช่วยให้ผู้ใช้สามารถคล้องแท็บเล็ตไว้กับข้อมือได้โดยสะดวกไม่ว่าจะใช้งานแบบอยู่กับที่หรือมีการเคลื่อนไหว ตัวสายเชื่อมต่อกับขาตั้ง 50x50VESA ซึ่งมาพร้อมพื้นที่เพื่อการจัดเก็บปากกาสไตลัสไว้โดยสะดวก

อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ขยายเพื่อรองรับการงานของพอร์ตที่กําหนดได้ของ 7030 Rugged Extreme ที่สามารถปรับแต่งให้สามารถทำงานร่วมกับ สแกนเนอร์บาร์โค้ด ตลอดจน RJ-45 ไปจนถึงที่เสียบหูฟังแบบ universal หรือ USB-A จะเห็นได้ว่า เดลล์ออกแบบ 7030 Rugged Extreme ให้รองรับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย รวมถึงปุ่มฮาร์ดแวร์ที่สามารถกําหนดการใช้งานจากแอปRugged Control Center

Latitude 7030 Rugged Extreme_2_RZ Latitude 7030 Rugged Extreme_3_rz Latitude 7030 Rugged Extreme_4_rz Latitude 7030 Rugged Extreme_5_rz Latitude 7030 Rugged Extreme_10_rz

 

ทั้งนี้ 7030 Rugged Extreme จะมีวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงปลายปีนี้ โดยราคาจะประกาศใกล้เคียงกับวันที่เริ่มจำหน่าย สำหรับองค์กรที่ต้องการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทนทานต่อสภาพการใช้งานในแบบที่ไม่ธรรมดานี้ในจำนวนมาก สามารถใช้งาน พร้อมทั้งจัดการ และดูแลความปลอดภัยอย่างราบรื่นได้บนคลาวด์ พร้อมด้วยบริการด้านการสนับสนุนอื่นๆ เช่น บริการซ่อมบำรุงแบบออนไซต์ภายในวันถัดไป และทูลส์อย่าง ProSupport นอกจากนี้ ในการเลือกทำงานไปกับเดลล์ ผู้ใช้ยังสามารถใช้บริการแบบ one-stop shop ซื้อทุกอย่างเพื่อตอบโจทย์การทำงานขององค์กรจบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นพีซีเวิร์กสเตชัน, อุปกรณ์เพื่อการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก (Rugged)จอมอนิเตอร์เซิร์ฟเวอร์ และบริการต่างๆ ด้วยความมั่นใจได้ว่าเดลล์จะสามารถรองรับความต้องการของธุรกิจท่านได้อย่างครบถ้วนแน่นอน

 

# # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top