Games

Com2uS เฮ ‘Summoners War’ รายได้ทั่วโลกทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์

รูป01

‘Summoners War’ทำยอดขายทั่วโลกถึง 2 พันล้านดอลลาร์ การันตีความเป็น IP เกมมือถือระดับโลก
– ติด TOP 10 เกมที่ทำยอดขายสูงสุดใน 132 ประเทศ และครองอันดับ 1 ใน 87 ประเทศ
– มีผู้เล่นใน 234 ประเทศทั่วโลกหลังเปิดให้บริการมากว่า 6 ปี ครองใจเกมเมอร์ทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก
‘Summoners War’เตรียมขยายฐาน IP สู่วงการแอนิเมชัน, การ์ตูน, นิยาย เพื่อเป็นผู้นำตลาดระดับโลก

Com2uS(CEO James Song)ออกมาประกาศว่าเกมสุดฮิตระดับโลก “Summoners’ War: Sky Arena” (หรือ Summoners War) ทำยอดขายทั่วโลกทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์แล้ว และตัวเลขนี้ก็เป็นตัวพิสูจน์ความแข็งแกร่งของ IP (intellectual property rights) เกมมือถือนี้เป็นอย่างดี

Summoners War” ที่สามารถรั้งตำแหน่งเกมยอดนิยมทั่วโลกมาได้จนถึงตอนนี้ ล่าสุดสามารถทำยอดขายถึง 2 พันล้านดอลลาร์ได้แล้วภายในระยะเวลา 6 ปี 2 เดือน ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน ปี 2014

และในเดือนสิงหาคม 2017 “Summoners War” ได้ตอกย้ำถึงภาพอิทธิพลระดับโลก ด้วยยอดขายสะสม 1,000 ล้านดอลลาร์พร้อมทั้งยืนยันว่าจะทำยอดขายให้เติบโตเพิ่มอีก 1,000 ล้านดอลลาร์ภายใน 3 ปี ซึ่งการที่รายได้ทั่วโลกทะลุ 2,000 ล้านดอลลาร์แล้วหมายความว่าเกมสามารถทำได้ไวกว่าที่ตั้งเป้าไว้ถึง 2 เดือน

นอกจากนี้ตัวเกมยังติด 10 อันดับเกมที่มียอดขายสูงสุดใน 132 ประเทศ ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา และไต่ถึงอันดับ 1 ใน 87 ประเทศ ตอกย้ำสถานะเกมยอดนิยมระดับโลก

Summoners War‘ ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในตลาดโลก ส่งผ่านความสนุกข้ามทวีปให้ผู้เล่นใน 234 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประกอบด้วย 55 ประเทศในทวีปอเมริกา, 51 ประเทศในทวีปยุโรป, 51 ประเทศในทวีปเอเชีย, 54 ประเทศในทวีปแอฟริกา และอีก 21 ประเทศในโอเชียเนีย

ยิ่งไปกว่านั้น “Summoners War” ยังมียอดดาวน์โหลดรวม 116 ล้านครั้ง ซึ่ง 47% มาจากประเทศในทวีปเอเชีย และ 53% มาจากฝั่งตะวันตก เช่น สหรัฐอเมริกาและยุโรป เป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่าเกมนี้ฮอตฮิตไปทั่วโลกขนาดไหน

และการที่ “Summoners War” ครองใจคนทั่วโลกมากว่า 6 ปีท่ามกลางการแข่งขันในตลาดเกมอันดุเดือดนั้น ทำให้มีการคาดการณ์ว่ามูลค่าของเกมจะยิ่งเติบโตขึ้นไปอีก

ในขณะเดียวกัน Com2uSเองก็จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับ IP ‘Summoners War’ ที่มียอดขายมาแล้วถึง 2 พันล้านดอลลาร์ในฐานะเกมมือถือระดับโลกยิ่งขึ้นไปอีก โดยมีการจัดการแข่ง Esportsทั่วโลก พร้อมกับสรรค์สร้างเรื่องราวจักรวาลกว่า 150 ปีใน Summoners Warออกมาเป็นคอนเทนต์ต่างๆ เช่นอนิเมชั่น หนังสือการ์ตูน นิยาย และเกมใหม่ซึ่งจะทำให้ IP ของ Summoners Warเติบโตเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในตลาดเกม

 

summoners_THA

ติดตามรายละเอียดและข่าวสารเกม Summoners War ได้ที่ : https://smarturl.it/SummonersWarFBATB





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top