PR

การ์ทเนอร์เผยอะโดบีรั้งตำแหน่ง “ผู้นำการจัดการเว็บคอนเทนต์” เป็นปีที่ 8ติดต่อกัน

AdobeNamedLeaderInGartner

อะโดบียังคงครองอันดับสูงสุดด้านความสมบูรณ์แบบด้านวิสัยทัศน์ในผลการศึกษาเมจิกควอแดรนท์

กรุงเทพฯ —8 สิงหาคม 2561อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leader) เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ตามที่ระบุไว้ในรายงานวิจัยเมจิกควอแดรนท์สำหรับ “การจัดการเว็บคอนเทนต์” (Magic Quadrant for Web Content Management) ประจำปี 2561 ซึ่งจัดทำโดยบริษัท การ์ทเนอร์  โดยอะโดบีครองอันดับสูงสุดในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ ทั้งนี้รายงานดังกล่าวประเมินบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยี 18 รายตามความสามารถในการดำเนินงานและความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์

นางสาวโลนี สตาร์ค หัวหน้าฝ่าย Adobe Experience Manager และ Adobe Targetกล่าวว่า “แบรนด์ต่างๆ มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ แต่ปัจจุบันช่องทางการติดต่อมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นองค์กรจำนวนมากจึงประสบปัญหาในการนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์ที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับแต่ละช่องทาง  ไม่มีบริษัทใดที่มีความเชี่ยวชาญเทียบเท่ากับอะโดบีในเรื่องของการเชื่อมต่อข้อมูลเข้ากับคอนเทนต์  ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานหลายทศวรรษในส่วนที่เกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ และธุรกรรมของลูกค้ากว่า 7 ล้านรายการที่ได้รับการประมวลผลในแต่ละวินาที อะโดบีช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ปรับเปลี่ยนคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็วตามบริบทที่เกี่ยวข้องสำหรับอุปกรณ์ที่เหมาะสม โดยครอบคลุมสเกลขนาดใหญ่มาก”

การ์ทเนอร์ให้คำนิยามสำหรับการจัดการเว็บคอนเทนต์ (Web Content Management – WCM)ว่าหมายถึง “กระบวนการควบคุมเนื้อหาคอนเทนต์บนช่องทางดิจิทัล โดยใช้โซลูชั่นการจัดการที่เฉพาะเจาะจงบนคลังเก็บข้อมูลส่วนกลาง”

Adobe Experience Manager ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Adobe Experience Cloud ช่วยให้นักการตลาดและบุคลากรฝ่ายไอทีสามารถคาดการณ์และนำเสนอประสบการณ์คอนเทนต์ที่ปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว  แพลตฟอร์มการจัดการคอนเทนต์อัจฉริยะของอะโดบี Experience Manager Sites ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างและจัดการคอนเทนต์ได้อย่างชาญฉลาดและปลอดภัย โดยครอบคลุมทั้งในส่วนของเว็บ, โมบายล์, อุปกรณ์ IoT และจอภาพที่ติดตั้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ  ลูกค้าจะสามารถเชื่อมต่อแอสเซ็ทจาก Adobe Creative Cloud เข้ากับประสบการณ์ที่นำเสนอโดย Experience Manager ได้อย่างไร้รอยต่อ  Experience Managerเป็นบริการคลาวด์ที่ทำงานแบบอัตโนมัติได้อย่างเหนือชั้น ช่วยให้ฝ่ายการตลาดและฝ่ายไอทีสามารถปรับเปลี่ยนและปรับแต่งรายละเอียดได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว โดยฟีเจอร์ต่างๆ ที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ใน Experience Manager ช่วยให้สามารถปรับแต่งประสบการณ์แบบเฉพาะบุคคลในขอบเขตที่กว้างขวางและสร้างผลกระทบในระดับที่เหนือกว่า  Experience Manager ถูกใช้งานโดยองค์กรขนาดใหญ่และขนาดกลาง เช่น Hyatt, Nissan Motor Co., Informatica, Manulife, Maxim Integrated, Morningstar, Silicon Labs, Synopsys, 24 Hour Fitness และการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย

AdobeNamedLeaderInGartner Figure 1. Magic Quadrant for Web Content Management

เกี่ยวกับ Adobe Experience Cloud

Adobe Experience Cloud ประกอบด้วยโซลูชั่นแบบครบวงจรที่นำเสนอเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและมีการปรับแต่งให้สอดรับกับลูกค้าผ่านทุกช่องทางการติดต่อสื่อสาร  บริการดังกล่าวครอบคลุมการจัดการและปรับแต่งประสบการณ์บนทุกหน้าจอและทุกอุปกรณ์ พร้อมทั้งนำเสนอประสบการณ์ผ่านโฆษณา วิดีโอ และช่องทางอื่นๆ รวมไปถึงการวิเคราะห์ข้อมูล  ด้วยการเชื่อมโยงกับ Adobe Creative Cloud จึงเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเรียกใช้แอสเซ็ทด้านงานครีเอทีฟผ่านทุกช่องทางการตลาดและทุกช่องทางการติดสื่อสารกับลูกค้า

แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Experience Cloud ในการดำเนินธุรกิจ เช่น Carnival Corporation, Dun & Bradstreet, Nissan Motor Co., Philips, T-Mobile, การท่องเที่ยวของออสเตรเลีย และองค์กรอื่นๆ อีกมากมาย Adobe Experience Cloud ช่วยให้ลูกค้าจัดการธุรกรรมข้อมูลกว่า 233 ล้านล้านรายการในแต่ละปี รวมถึงคำร้องขอสื่อริชมีเดีย 41 ล้านล้านรายการ อีเมลกว่า 150,000 ล้านฉบับ และงบโฆษณากว่า 3 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: Gartner Inc., “Magic Quadrant for Web Content Management,” Mick MacComascaigh, Jim Murphy, 30 กรกฎาคม 2561

การ์ทเนอร์ไม่ได้รับรองผู้ประกอบการ ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่อยู่ในรายงานนี้ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกเฉพาะเทคโนโลยีที่อยู่ในอันดับสูงสุดหรือสถานะอื่นแต่อย่างใด  รายงานของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความเห็นของฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ และไม่ถือเป็นการระบุข้อเท็จจริง  การ์ทเนอร์ไม่ได้รับประกันใดๆ ไม่ว่าโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับงานวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเรื่องความสามารถในการจำหน่ายหรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์ที่เฉพาะเจาะจง





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top