PR

อะโดบีเปิดตัวนวัตกรรมวิดีโอแห่งอนาคตในงาน IBC 2018

AfterEffects_Depth Passes - Composited_RE

กรุงเทพฯ–17 กันยายน 2561อะโดบี (Nasdaq:ADBE) เผยโฉมฟีเจอร์ใหม่ด้านงานวิดีโอที่จะพร้อมใช้งานใน Adobe Creative Cloud ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการผลิตวิดีโอ ช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่นและมอบความสามารถที่มีประสิทธิภาพเพื่อตอบโจทย์งานสร้างสรรค์ของผู้สร้างภาพยนตร์และมืออาชีพด้านวิดีโอ รวมถึงการอัพเดท Adobe Sensei พลังขับเคลื่อนแอนิเมชั่น,เครื่องมืออัจฉริยะสำหรับการขจัดเสียงรบกวน, ฟีเจอร์การปรับแก้สี, เทมเพลตโมชั่นกราฟิกขั้นสูงที่อาศัยข้อมูล, และการสนับสนุน VR 180 แบบครบวงจร ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ช่วยให้ผู้ผลิตภาพยนตร์และมืออาชีพด้านวิดีโอมีเวลาเพิ่มมากขึ้นในการสร้างสรรค์ และใช้เวลาน้อยลงในการทำงานตัดต่อซ้ำๆ

AfterEffects_Depth Passes - Composited_RE

โปรแกรมอะโดบี Premiere Pro, After Effects และแอพอื่นๆ ใน Creative Cloud อยู่เบื้องหลังของงานตัดต่อที่ทันสมัยที่สุดในฮอลลีวูดของช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงซีรี่ส์อย่าง “Atlanta”“Stranger Things” และ “MINDHUNTER” งานสารคดีเช่น “RBG,”Unbanned” และ “Wild Wild Country” งานมิวสิควิดีโอเช่น เพลง “This Is America” ของไชล์ดิชแกมบิโน (Childish Gambino) มิวสิควิดีโอเพลง “Have It All” ของเจสัน มราซ  (Jason Mraz) รวมทั้งภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ ๆ อย่าง “Searching,” “The Ballad of Buster Scruggs” และ “THE OLD MAN & THE GUN.”

AfterEffects_Mesh Sculpting - Bend Pin_RE

นายสตีฟ วอร์เนอร์ รองประธานฝ่ายวิดีโอและเสียงดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า “มืออาชีพด้านวิดีโอประสบปัญหาเรื่องกำหนดเวลาที่กระชั้นชิด การมอบหมายงานที่เชื่องช้า การเปิดตัว Creative Cloud รุ่นล่าสุดนี้นำเสนอนวัตกรรมและความสามารถใหม่ๆ เพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้และทำให้ทำงานได้เร็วและง่ายขึ้น”

 

อัพเดตทั้งหมดนี้ล่าสุดอะโดบีเปิดตัวProject Rush, ซึ่งเป็นแอพตัดต่อวิดีโอรุ่นแรกที่ทำงานแบบครบวงจรบนหลายอุปกรณ์ ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับผู้สร้างเนื้อหาคอนเทนต์ออนไลน์  Project Rush นำเสนอประสบการณ์ผู้ใช้ที่มีความคล่องตัวสูง ใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างสรรค์และแบ่งปันคอนเทนต์ออนไลน์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยใช้ประโยชน์จาก Premiere Pro และ After Effects และสามารถเปิดโครงการ Project Rush ได้อย่างไร้รอยต่อใน Premiere Pro  ซึ่งขณะนี้อยู่ในรุ่นทดลองใช้งาน จะเปิดให้ใช้งานจริงในช่วงปีนี้

PremierePro_MOGRT_Infographics+FontControls_RE PremierePro_IntelligentAudioCleanup_RE

เวิร์กโฟลว์การทำงานด้านวิดีโอและเสียงที่รวดเร็วขึ้น

ความสามารถใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเติมให้กับ Adobe Creative Cloud ในช่วงปีนี้มีดังต่อไปนี้:

  • สร้างแอนิเมชั่นด้วยวิธีการใหม่ๆ – ใส่เลเยอร์ให้กับรูปทรงใหม่ๆ แบบไดนามิก ด้วยเครื่องมือ Mesh Sculpting ซึ่งบิด โค้งงอ และปรับขนาดภายใต้การควบคุมแบบสร้างสรรค์ใน After Effects ที่ใช้ AI และเทคโนโลยีการเรียนรู้ด้วยเครื่อง (machine learning)ใน Adobe Sensei,  สร้างและทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวได้ทันที โดยใช้เว็บแคมและอาร์ตเวิร์กต้นแบบ ด้วย Characterizerตัวใหม่ของCharacter Animator
  • ปรับปรุงเสียงให้ดีขึ้น –ปรับปรุงเสียงด้วยเครื่องมืออัจฉริยะสำหรับการขจัดเสียงรบกวน นั่นคือ DeNoise และ DeReverb ในแผงเครื่องมือ Essential Soundใน Adobe Auditionปรับลดหรือลบออกสำหรับเสียงแบ็คกราวด์และเสียงก้องจากคลิปเสียง ซึ่งถูกปรับแต่งอย่างชาญฉลาดด้วยอัลกอริธึมที่ปรับเปลี่ยนอย่างยืดหยุ่น
  • การควบคุมสี– ใช้การคาดเดาจากการปรับเส้นโค้งและนำความเรียบง่ายและเพิ่มความสะดวกแม่นยำในการปรับแก้เลือกสีและการจัดการสีด้วยเครื่องมือใหม่ Lumetri Color ใน Premiere Pro และ After Effects
  • เปลี่ยนข้อมูลให้กลายเป็นเรื่องราว – ลากและปล่อยไฟล์สเปรดชีตไว้ในเทมเพลต Motion Graphics เพื่อสร้างภาพแสดงข้อมูลภายในโครงงานวิดีโอของคุณ โดยใช้อินโฟกราฟิกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลใน Premiere Pro
  • ดื่มด่ำกับวิดีโออย่างเต็มอิ่ม – วิดีโอ 180 องศามีฟีเจอร์รองรับใหม่ๆ ใน Premiere Pro และ After Effects รวมถึงการนำเข้า เอฟเฟ็กต์ และเอาต์พุตใน Google VR 180 สำหรับการดูบน YouTube หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ
  • ทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ –เชิญบุคคลหรือกลุ่มคนเข้าร่วมในทีมโปรเจ็กต์  เข้าถึงสมาชิกทีมจากสมุด
  • ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ Adobe Stock– ค้นหาและจัดเรียงวิดีโอภาพยนตร์ 4K และ HD รวมถึงเทมเพลต Motion Graphics ที่ออกแบบอย่างมืออาชีพได้โดยตรงจากแผงเครื่องมือ Essential Graphics ใน Premiere Pro และ After Effects

CharacterAnimator_Magnets_RE

ผู้เข้าร่วมการประชุม IBC ในปีนี้จะได้สัมผัสกับฟีเจอร์ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัว และรับฟังข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมที่บูธของอะโดบี(#7.B35, Hall 7, RAI Amsterdam) และที่บูธของพาร์ทเนอร์กว่า 100 ราย ระหว่างวันที่ 13 – 18 กันยายน หรือรับชมเฟซบุ๊กไลฟ์กับเจสัน เลอวีน เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับรีลีสล่าสุดนี้

 

ราคาและการวางจำหน่าย

ฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับ Adobe Creative Cloud ที่ได้รับการเปิดตัวที่งาน IBC จะพร้อมใช้งานในเวอร์ชั่นถัดไปของ Creative Cloud ซึ่งจะนำออกเผยแพร่ในช่วงปีนี้  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคามีอยู่ที่ https://www.adobe.com/creativecloud/plans.htmlแผนบริการหลายรูปแบบสำหรับ Adobe Stock มีอยู่ที่ https://stock.adobe.com/plans.





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top