Games

LiveMe เปิดตัว Fluxr แอพพลิเคชั่นถ่ายทอดสดเกมบนมือถือ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

01-banner

กรุงเทพมหานคร, 17 กรกฎาคม 2561 – LiveMeแอพพลิเคชั่นโซเชียลเน็ตเวิร์คอันดับต้นๆ จากทวีปอเมริกาเหนือ ประกาศเปิดตัวเกมสำหรับมือถือใหม่ล่าสุดและแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดการแข่งขัน eSports บนมือถือสำหรับเกมเมอร์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ Fluxrด้วยความตั้งใจที่จะยกระดับประสบการณ์เล่นเกมให้กับคอเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยฟีเจอร์โต้ตอบระหว่างผู้ใช้งานที่มีความทันสมัย นอกจากนี้ Fluxrยังมุ่งตอบโจทย์การถ่ายทอดสดที่มีคุณภาพสูง มีเนื้อหาด้านเกมที่ครบถ้วน รวมไปถึงการสร้างกลุ่มเกมมิ่งที่สามารถโต้ตอบและมีความเสมือนจริงให้เหล่าเกมเมอร์ ซึ่งบนแพลตฟอร์มนี้ ผู้ใช้จะสามารถชมการถ่ายทอดสดของเกมยอดนิยม อาทิ PUBG MOBILE, Fortnite, Rules of Survival, Arena of Valor, League of Legends, Minecraft, CSGO, GTA5, DOTA2, Call of Duty, Clash Royale และอื่นๆ อีกมากมาย

01-banner

LiveMe เติบโตอย่างรวดเร็วและดำเนินการในมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังมีผลประกอบการที่น่าประทับใจในตลาดเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ซึ่งจากผลการวิจัยที่จัดทำโดย Frost & Sullivanระบุว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่ตลาดเกมมือถือมีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก และมีการคาดการณ์รายได้ว่าจะมากกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2562

 

ตลาดเกมในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และยังเป็นประเทศที่มีตลาดเกมใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งยังเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 23จากทั่วโลก ด้วยการเติบโตที่มั่นคงกว่า 21 – 22 เปอร์เซ็นต์ต่อปีประเทศไทยมีเหล่าเกมเมอร์มากถึง 17.2 ล้านราย โดยมีเกมเมอร์มากถึง 9.5 ล้านคนที่ใช้เงินในการซื้อเกมเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 35.32เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,200 บาท ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมของทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ปี 2561 นับเป็นปีที่เปิดโอกาสให้กับLiveMeเนื่องจากความสนใจจากผู้บริโภคในการเล่นเกมเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยจำนวนผู้ใช้แอพพลิเคชั่น LiveMe เพิ่มขึ้นถึงสามเท่า และระยะเวลาการดูเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 250 เปอร์เซ็นต์ และผู้ใช้งานที่แอคทีฟต่อวัน(DUA) เพิ่มขึ้นเท่าตัวภายในระยะเวลาเพียง6 เดือนแค่เฉพาะในประเทศอินโดนีเซีย สำหรับประเทศเวียดนามซึ่งมีตัวเลขการเติบโตที่โดดเด่นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นของผู้ใช้ใหม่ (300%) และผู้ใช้งานที่แอคทีฟต่อวัน (200%)

 

“ตลาดเกมมือถือและ eSportsในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพทางการตลาดซึ่งไร้ขีดจำกัด และยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลท้องถิ่นที่เกินจากที่เราคาดหมายไว้ ตลาดที่กำลังขยายตัวในประเทศไทย ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่ eSportsของจีนเริ่มขยายตัวไปสู่ตลาดชั้นนำของโลก เราหวังว่า LiveMeจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของตลาดเกมให้แก่ประเทศไทย ด้วยประสบการณ์และทรัพยากรของ LiveMeนี้จะเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อระหว่างผู้เผยแพร่เกมและผู้รับชมโดยไม่มีระยะทางมาเป็นอุปสรรคอีกต่อไป”ยูกิ เหอ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารLiveMe Inc.

 

นอกจากนี้Fluxrยังได้ประกาศเป็นพันธมิตรกับPUBG MOBILE ของ Tencentเพื่อเริ่มค้นหานักจัดรายการบนโลกออนไลน์ (Broadcaster)และเหล่าเกมเมอร์นักแข่ง eSportsผ่านการประชุมวิดีโอออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นในทวีปอเมริกาเหนืออย่างVidCon งานเกมมิ่งยอดนิยมที่จะเกิดขึ้นจะมีทั้งเหล่านักจัดรายการสุดโดงดั่งจาก LiveMe Gaming และเหล่านักแต่งคอสเพลย์จากเกม PUBG MOBILE ซึ่งจะมาเรียกความสนใจจากผู้เข้าชมมากกว่า 30,000 คน

 

กลยุทธ์การผนึกกำลังของFluxrและ Tencentนั้นจะช่วยเพิ่มแพลตฟอร์มการให้บริการและเชื่อมต่อเหล่าเกมเมอร์ นักสตรีมเมอร์ และผู้เผยแพร่ทั่วโลก

 

ท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลด Fluxrได้แล้วผ่าน iTunesและ Google Playและสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ fluxr@cmcm.com

05-Connect 04-Follow 02-Explore 03-Stream

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top