Games

สองค่ายเกมยักษ์สัญชาติเกาหลี Gamevil-Com2uS ร่วมลงทุน ตีตลาด EU และ SEA

รูป01

“สองหัวดีกว่าหัวเดียว” คำคมนี้ยังใช้ได้เสมอในแง่ของความร่วมมือเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในทุกๆเรื่อง เช่นเดียวกันกับ GAMEVIL ผู้จำหน่ายเกมดังอย่าง Kritika : The White Knightและ Com2uS บริษัทค่ายยักษ์ใหญ่สัญชาติเกาหลี ผู้จำหน่ายเกมก้องโลกอย่าง Summoners War ที่ตอนนี้ได้จับมือ ร่วมลงทุนร่วมกัน เพื่อสานต่อความสำเร็จในสเกลระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับชื่ออย่างเป็นทางการ “Gamevil-Com2uS” ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

 

โดย Gamevil-Com2uSได้ขยายสาขามุ่งเน้นไปที่ตลาดยุโรป (EU) และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)

 

สำหรับ Gamevil เอง นอกจากจะมีเกมหลักอย่าง Kritika : The White Knightที่เพิ่งฉลองครบรอบ 3 ปี ไปเมื่อไม่นานมานี้ หรือ Dragon Blazeที่การันตีความสนุกได้จากยอดผู้เล่นต่อวันสูงปรี๊ดและตัวเกมที่อัพเดตมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้ว ยังมีแพลนจะส่งต่อเกมดังอย่าง ArcheAge Begins, A.C.Eและ Royal Blood ออกมาให้ผู้เล่นชาวไทยได้ร่วมสนุกกันอีกเรื่อยๆอย่างแน่นอน

รูป02

Kritika : The White Knight

รูป03

Dragon Blaze

รูป04

ArcheAge Begins

รูป05

A.C.E

รูป06

Royal Blood

ทางด้าน Com2uS ก็ผลงานไม่ธรรมดา กับเกม Summoners Warที่พึ่งจะฉลองยอดดาวน์โหลดครบ 80 ล้านทั่วโลกไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา การันตีคุณภาพเกมค่ายนี้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับเตรียมปล่อยเกมสุดมุ้งมิ้งอย่าง Birdie Crush ที่เอาใจคอเกมกอล์ฟสายแบ๊ว เรียกได้ว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน!

รูป07

Summoners War

รูป08

Birdie Crush

 

 

ในวันที่ 4 กรกฏาคม 2560 ที่ผ่านมา Gamevil-Com2uS (CEO นามว่า Byung-Joon Song) ได้มีการประกาศร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ทั้งในประเทศแถบยุโรปและเอชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) โดยทั้งสองบริษัทจะเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมมือถือในระดับเวทีโลก รวมถึงจัดกิจกรรมร่วมกันในแต่ละภูมิภาคอีกด้วย

 

เมื่อไม่นานมานี้ GAMEVIL และ Com2uS ได้ขยายสาขาไปยังทวีปยุโรป (สำนักงานใหญ่ที่ประเทศเยอรมันนี) และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร) ในครั้งนี้ รูปแบบการบริหารจะเปลี่ยนเป็นการบริหารร่วมกัน และจะไม่ใช่การบริหารโดย GAMEVIL แต่เพียงผู้เดียวอย่างที่ผ่านมา โดยทั้ง GAMEVIL และ Com2uS จะทุ่มกำลังไปที่เกมอย่าง Summoners War หรือ Dragon Blaze ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในตลาดยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ Gamevil และ Com2uS ยังร่วมมือกันในด้านการตลาด ลูกค้าสัมพันธ์ และธุรกิจอีกหลายภาคส่วน

 

Com2uS ไม่มีสาขาต่างประเทศในยุโรปหรือเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ Gamevil มีสาขาต่างประเทศอยู่ในพื้นที่แถบนั้นแล้ว ดังนั้นการโอนสาขา Gamevil ที่มีอยู่แล้วเข้าไปในกิจการร่วมค้านี้แทนการตั้งองค์กรใหม่ของ Com2uS แยกต่างหากจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม นอกจากนั้น กิจการและเกมที่เป็นที่นิยมหลัก ๆ ของทั้ง Gamevil และ Com2uS เองก็กำลังไปได้สวยในตลาดของยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เกมเรือธงอย่าง Summoners Warเป็นตัวอย่างหนึ่งที่สามารถตีตลาดยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอยู่บนท็อปชาร์จมาตลอด 3 ปี ความร่วมมือกันระหว่างทั้งสององค์กรจะทำให้ทั้งสององค์กรแข็งแกร่งขึ้นในตลาดโลก การลงทุนร่วมกันในครั้งนี้จะทำให้ Com2uS สามารถควบคุมตลาดต่างประเทศได้มากขึ้น และยังทำให้ Gamevil กับ Com2uS สามารถยืนคู่กันต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง โดยยังมีอีกหลายเกมที่ GAMEVIL และ Com2uS พร้อมยิงสู่ตลาดเพื่อประกาศศักดาในการรวมพลังกันครั้งนี้แน่นอน

—————————————————————————————————————————————

ฟอลโลว GAMEVIL ทาง Twitter ได้ที่@GAMEVILและกด “ไลค์” GAMEVIL บน Facebook ได้ที่facebook.com/GAMEVIL

 

ฟอลโลว Com2usทาง Twitter ได้ที่ https://twitter.com/Com2usและกด “ไลค์” Com2us บน Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/com2us





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top