PR

เผยข่าวลือเด็ด ๆ ของ iPhone 8 และ Samsung Galaxy S9 ที่คุณต้องน้ำลายหก

iphone_8_vs_samsung_s9
iPhone 8 vs Samsung Galaxy S9

สำหรับค่ายโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนั้นมีมากมาย ซึ่งต่างก็แข่งขันกันผลิตและพัฒนาสเปกเด็ด ๆ เข้างัดข้อในตลาดสมาร์ทโฟนกันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครจะมีลูกเล่นใหม่ ๆ มาโชว์ให้สาวกไอทีได้ดูกันบ้าง แต่แบรนด์ที่ได้รับการจับตามองและมีกระแสตอบรับที่ดีมาโดยตลอดอย่าง Apple และ Samsung นั้นแทบไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เก็บตัวเงียบ ๆ  และเปรย ๆ รุ่นที่มีแนวโน้มจะเปิดตัวล่าสุด เพียงเท่านี้แฟนคลับทั้งหลายก็ทั้งขุดทั้งคุ้ยสเปกเด็ดของแต่ละค่ายกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว ซึ่งข้อมูลที่ได้มักเป็นข่าวลือซะมากกว่า แต่ก็อย่างที่โบราณว่าไว้ ‘ข่าวลือย่อมมีมูล’ ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าข่าวไหนข้อมูลใดจะน่าเชื่อถือได้มากกว่ากัน แน่นอนว่าเกริ่นมาขนาดนี้แล้วคุณคงอยากรู้กันแล้วว่า iPriceแหล่งช้อปปิ้งออนไลน์รวบรวมอะไรมาบอกต่อคุณบ้าง มาเริ่มกันเลย

iphone_8_vs_samsung_s9

Apple คงต้องเริ่มจากแบรนด์โลโก้แอปเปิ้ลแหว่งกันก่อน เพราะเราต่างก็รู้กันดีว่าค่ายสมาร์ทโฟนนี้ได้รับความนิยมขนาดไหน สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดคือ iPhone 7s (RED) หรือก็คือ iPhone 7s นั่นแหละ เพียงแต่ iPhone 7s (RED) ผลิตขึ้นเพื่อรำลึกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Apple กับองค์กรที่สนับสนุนและช่วยเหลือผู้ป่วย HIVที่มีชื่อว่า (RED)ซึ่งได้ร่วมมือกันมานานกว่า 10 ปี สำหรับสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวต่อจากรุ่นนี้ก็คือ iPhone 8อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็มีข่าวลือหนาหูว่า Apple จะเปลี่ยนชื่อรุ่นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีไปในตัว สำหรับชื่อใหม่ที่ได้ยินบ่อย ๆ เห็นจะเป็นiPhone Edition,iPhone Proและ iPhone Xก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าบทสรุปจะออกมาเป็นชื่อไหน แต่ที่แน่ ๆ ชื่อ ‘iPhone 8’ ก็ยังคงเป็นชื่อฮิตติดปากอย่างไม่ต้องสงสัยอยู่ดีมากไปกว่านั้นคือ สื่อข่าวชื่อดังมากมายได้มีการรายงานว่าเจ้ารุ่นใหม่นี้ Apple ถึงกับทุ่มทุนสั่งซื้อแผงหน้าจอ OLED จาก Samsung กว่า 70 ล้านชิ้นเลยทีเดียว แน่นอนว่าสาวกไอทีตัวยงคงทราบกันดีว่าหน้าจอชนิดนี้มีสีสันสดใส และคมชัดเสมือนจริงมากแค่ไหน แถมยังออกแบบมาให้ขอบจอมีความโค้งไร้ปุ่มโฮม พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับใบหน้าแบบ 3D ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีชาร์ตไร้สายและคุณสมบัติกันน้ำที่กำลังได้รับความนิยม และไม่แน่ว่ารุ่นนี้อาจเป็นรุ่นแรกที่ Apple ผลิตชิปเซ็ตเองอีกด้วย ก็ต้องมาดูกันว่าจะรุ่งหรือจะร่วง จะจริงหรือจะเท็จกันต่อไป

s9_new_samsung

Samsung ถือเป็นแบรนด์คู่ปรับตลอดกาลที่พลัดกันรุก พลัดกันรับกับ iPhone มาโดยตลอดกันยิ่ง Samsung Galaxy S8 กำลังจะเปิดตัวในไม่ช้า ไหนจะ Samsung Galaxy S8 Plus และ Samsung Galaxy S9 ที่กำลังรอคิวอีก ทำให้สาวกผู้ชื่นชอบ Android ต้องวางแผนการจ่ายเงินไว้เลยทีเดียว แต่เพราะสเปกของ Samsung Galaxy S8 และ S8 Plus ทางค่ายได้เผยจนหมดเปลือกแล้ว และเราก็ต่างรู้กันดีว่ามันเด็ดแค่ไหน ดังนั้นเราจึงขอข้ามไปที่ Samsung Galaxy S9ที่แบรนด์ดังนี้ยังเก็บเงียบเป็นความลับอยู่(ยังไม่ได้รับการยืนยันเรื่องชื่อ) แต่ก็อย่างที่ว่า ยิ่งเก็บเงียบเท่าไหร่ก็ยิ่งดูน่าสงสัย และชวนขุดคุ้ยเท่านั้น ว่ากันว่าตัวเครื่องรุ่นนี้เปิดตัวจัดเต็มด้วยหน้าจอ Infinity ขนาด 6.2 นิ้ว แบบเดียวกับSamsung Galaxy 8 และ 8s ที่กำลังจะคลอดเร็ว ๆ นี้มาพร้อมกระจกไล่น้ำด้วยเทคโนโลยีเคลือบกระจก ที่พอเหล่าแฟนคลับทั้งหลายรู้ก็แอบหวังว่าเจ้ารุ่นนี้จะสามารถใช้งานกลางสายฝนได้ยิ่งหากมองย้อนไปเมื่อไม่นานมานี้ทาง Samsung ได้แง้ม ๆ มาว่าจะเปิดตัวหน้าจอแบบพับได้หลังปี ค.ศ. 2019 แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นการสับขาหลอกหรือเปล่า เพราะมีข่าวลือหนาหูว่า Samsung Galaxy S9 นี่แหละที่จะเป็นรุ่นบุกเบิก แถมเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือใต้หน้าจอที่ก่อนหน้านี้ทางค่ายไม่มีเวลาพัฒนามากพอที่จะใส่เข้าไปใน Samsung Galaxy S8 แฟนคลับก็เชื่อมากกว่า 50% ว่าต้องใส่มาในรุ่นนี้แน่นอน ยิ่งก่อนหน้านี้มีข่าวโคมลอยว่ากล้อง Samsung Galaxy S8 จะใช้เลนส์คู่เหมือน iPhone 7 Plus แต่ก็ไม่เป็นความจริง ทำให้สาวก Samsung หวังว่า Samsung จะยกเอาทั้งหมดทั้งมวลที่เคยได้ยินเกี่ยวกับ Samsung Galaxy 8 และ 8s มาใส่ไว้ในรุ่นนี้แทน สำหรับกำหนดการเปิดตัวคาดว่าเป็นช่วงปลายปี ค.ศ. 2017 นี้ ตามแบบฉบับของ Samsung ที่มักเปิดตัวรุ่นใหม่ ๆ หลังจากรุ่นล่าสุดไม่เกิน 1 ปี นั่นเอง

แม้ทั้งหมดนี้จะได้ชื่อว่าเป็นข่าวลือ แต่เราก็ได้กลั่นกรองหลายชั้นจนแน่ใจว่าต้องมีเค้าความจริงอยู่บ้าง ที่สำคัญนี่เป็นเพียงแค่ข้อมูลบางส่วนเท่านั้น ซึ่งเราต่างก็รู้กันดีอยู่แล้วว่า เจ้าพ่อวงการสมาร์ทโฟนทั้งสองค่ายนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง เชื่อเถอะเมื่อวันเปิดตัวจริง ๆ มาถึง สเปกเหล่านี้จะกลายเป็นน้ำจิ้มไปเลย เพราะคุณต้องตื่นตาตื่นใจกับฟังก์ชันเทพ สเปกเด็ดที่อัดแน่นอยู่ในตัวเครื่องของทั้งสองค่ายนี้แน่นอน เอาเป็นว่าข้อมูลที่เรารวบรวมมาให้คุณนี้ถือเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยไปก่อนแล้วกัน

 

ที่มา ข่าวประชาสัมพันธ์ โดย ขนิษฐา สาสะกุล iPrice





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top