PR

อะโดบีเปิดตัว Adobe Experience Cloud

summit17-ExperienceCloud-2x

Experience Cloud (เอ็กซ์พีเรียนซ์คลาวด์))ผนวกรวมเข้ากับ Creative Cloud (ครีเอทีฟ คลาวด์)และ Document Cloud (ดอคคิวเมนท์ คลาวด์) พร้อมด้วยข้อมูลเชิงลึกและดีไซน์ที่ยอดเยี่ยม

กรุงเทพฯ–11 เมษายน 2560จากงาน Adobe Summitที่ผ่านมาอะโดบี (Nasdaq:ADBE) ได้เปิดตัวAdobe Experience Cloud (อะโดบี เอ็กซ์พีเรียนซ์ คลาวด์) ซึ่งเป็นชุดบริการคลาวด์แบบครบวงจรที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ มีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าที่สุดพิเศษExperience Cloud ประกอบด้วย Adobe Marketing Cloud (อะโดบี มาร์เก็ตติ้ง คลาวด์), Adobe Advertising Cloud (อะโดบี แอดเวอร์ไทซิ่ง คลาวด์)และ Adobe Analytics Cloud(อะโดบี อนาไลท์ติกส์คลาวด์) โดยสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มอะโดบีคลาวด์(Adobe Cloud Platform) และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) และปัญญาประดิษฐ์(Artificial Intelligence: AI) ของ Adobe Senseiนอกจากนี้ Experience Cloud ยังผนวกรวมเข้ากับ Adobe Creative Cloud และ Document Cloud

เทคโนโลยีดิจิตอลก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม  ข้อมูลจำนวนมหาศาล ความแพร่หลายของอุปกรณ์ และความคาดหวังของลูกค้าที่สูงขึ้นทำให้องค์กรจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับประสบการณ์ลูกค้า โดยจะต้องนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว สอดคล้องกัน สร้างความประทับใจ และครอบคลุมทุกช่องทาง  บริษัทที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างเหมาะสมจะสามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับลูกค้า ส่งผลให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ และทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน  องค์กรที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลทราบดีว่าประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยมเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่างระหว่างบริษัทที่เป็นผู้นำตลาดกับบริษัทที่ล้าหลัง  ประสบการณ์สุดประทับใจคือก้าวย่างที่สำคัญที่สุดในการสร้างสัมพันธภาพในระยะยาวกับลูกค้า และต้องอาศัยข้อมูลเชิงลึกและการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ  เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายดังกล่าว

นายแบรด เรนเชอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า “ที่อะโดบี เราเชื่อว่าประสบการณ์คือปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่าง และจุดประกายให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีในระยะยาวกับลูกค้า ทั้งยังเกื้อหนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องAdobe Experience Cloud ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการนำเสนอประสบการณ์ที่ออกแบบอย่างเหมาะสม เป็นส่วนตัว และสอดคล้องกัน สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าผ่านทุกช่องทางการติดต่อ”

Adobe Experience Cloud ผสานรวมโซลูชั่นระดับโลก แพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ต่อขยายได้ ระบบข้อมูลและคอนเทนต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เครือข่ายคู่ค้าและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญในการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า

Adobe Experience Cloud ประกอบด้วย:

  • Adobe Marketing Cloud(อะโดบี มาร์เก็ตติ้ง คลาวด์)นำเสนอชุดโซลูชั่นระดับโลกที่ช่วยให้นักการตลาดสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่สร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ เชื่อมต่อและดึงดูดลูกค้าอย่างเหมาะสม  Adobe Marketing Cloud ประกอบด้วย Adobe Experience Manager, Adobe Target, Adobe Campaign, Adobe Social และ Adobe Primetime และช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถจัดการ ปรับแต่ง ปรับปรุง และผสานรวมแคมเปญและประสบการณ์ของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • Adobe Advertising Cloud(อะโดบี แอดเวอร์ไทซิ่ง คลาวด์)เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรรุ่นแรกของอุตสาหกรรมสำหรับการจัดการโฆษณาทางทีวีและสื่อดิจิตอล โดยผสานรวมความสามารถจาก Adobe Media Optimizer และTubeMogul ซึ่งอะโดบีได้เข้าซื้อกิจการเมื่อไม่นานมานี้ โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการนำเสนอโฆษณาในรูปแบบของวิดีโอ แบนเนอร์ และโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหา ครอบคลุมช่องทางและหน้าจอที่หลากหลาย
  • Adobe Analytics Cloud(อะโดบี อนาไลท์ติกส์ คลาวด์) เป็นเอนจิ้นสำหรับการกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า เสริมศักยภาพให้แก่องค์กรธุรกิจในการนำเอาข้อมูลไปใช้งานในทางปฏิบัติได้อย่างทันท่วงที โดยมีการผนวกรวมข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายเข้ากับระบบคลาวด์ทั้งหมดของอะโดบี  Adobe Analytics Cloud ผสานรวม Adobe Audience Manager ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลและกลุ่มเป้าหมาย และ Adobe Analytics ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นนำสำหรับการปรับใช้ระบบวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์และการแบ่งเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียด โดยครอบคลุมทุกช่องทางการตลาด  ทั้งนี้ Adobe Analytics Cloud สร้างขึ้นบน Adobe Cloud Platform ซึ่งจัดหา open API, รูปแบบข้อมูลมาตรฐาน และ Adobe Sensei ซึ่งเป็นกรอบโครงสร้าง AI และการเรียนรู้ของเครื่องแบบครบวงจรโดย Adobe Analytics Cloud ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถบันทึก รวบรวม อธิบาย และเข้าใจข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ดีขึ้นกว่าเดิม แล้วแปลข้อมูลที่ได้ให้เป็นโปรไฟล์หนึ่งเดียวสำหรับลูกค้า

รองรับการใช้งานร่วมกับ Creative Cloud และ Document Cloud

Creative Cloud ของอะโดบีเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านงานครีเอทีฟของบริษัท และ Adobe Document Cloud นำเสนอเครื่องมือที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนเวิร์กโฟลว์เอกสารให้เป็นรูปแบบดิจิตอล โซลูชั่นระดับองค์กรเหล่านี้ถูกผนวกรวมเข้ากับAdobe Experience Cloud ผ่านทาง Adobe Cloud Platform ซึ่งเป็นเอนจิ้นของอะโดบีสำหรับการผนวกรวมระบบคลาวด์  โซลูชั่นแบบครบวงจรเหล่านี้ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ มีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการออกแบบและนำเสนอประสบการณ์ที่โดดเด่น  ปัจจุบัน แบรนด์ชั้นนำอย่างเช่น Coca-Cola, Condé Nast, Hyatt Hotels, Grainger, Major League Baseball, Mastercard, Royal Bank of Scotland และ NBA ใช้งานบริการคลาวด์เหล่านี้

พร้อมกันนี้ อะโดบียังได้เปิดตัวการผนวกรวมใหม่ๆ ระหว่าง Adobe Experience Cloud, Adobe Creative Cloud และ Adobe Document Cloud:

  • ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมเริ่มต้นจากการออกแบบที่เหนือชั้นCreative Cloud ซึ่งเป็นผู้นำด้านงานสร้างสรรค์ เชื่อมต่อเข้ากับ Adobe Experience Cloud เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและความรวดเร็วให้กับเวิร์กโฟลว์ด้านครีเอทีฟ  ตอนนี้นักการตลาดสามารถดึงเนื้อหาคอนเทนต์จากไลบรารี Creative Cloud และแก้ไขรูปภาพใน Adobe Campaign เพื่อสร้างและจัดส่งอีเมลที่ปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละบุคคล  และตอนนี้ระบบจัดการทรัพยากรของ Adobe Experience Manager ซิงโครไนซ์เนื้อหาโดยอัตโนมัติ โดยอ้างอิงเมตาดาต้าที่ใช้งานร่วมกันบนระบบคลาวด์ต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่ามีการใช้งานเฉพาะทรัพยากรของแคมเปญเวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้น  นอกจากนั้น Adobe Analytics และ Adobe Social Publishing Panel ยังพร้อมใช้งานใน Premiere Pro CC ช่วยให้ทีมงานครีเอทีฟสามารถเผยแพร่วิดีโอคอนเทนต์ผ่านหลากหลายช่องทางโซเชียลมีเดีย และรับทราบข้อมูลเชิงลึกในแบบเรียลไทม์
  • นอกจากนี้ อะโดบียังขับเคลื่อนประสบการณ์ลูกค้าในรูปแบบที่ไม่มีการใช้กระดาษ (Paperless) ด้วยการผนวกรวมระหว่าง Adobe Experience Cloud และ Document Cloud (ดูที่บล็อก)  เมื่อใช้งานร่วมกัน Adobe Sign และ Adobe Experience Manager Forms จะช่วยขจัดค่าใช้จ่ายและปัญหาของกระบวนการที่ใช้กระดาษและดำเนินการโดยบุคคล ทั้งในส่วนของการลงทะเบียน การเริ่มต้นใช้งาน และบริการสำหรับลูกค้าในขั้นตอนต่างๆ ช่วยให้องค์กรสามารถปรับเปลี่ยนสู่ระบบดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์สำหรับเอกสารทุกประเภท ตั้งแต่ใบสมัครบัตรเครดิต ไปจนถึงแบบฟอร์มของหน่วยงานภาครัฐ หรือแบบฟอร์มทางการแพทย์
Adobe Summit Day 1

Adobe Summit Day 1

adobe-experience-cloud-2





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top