Gadget

ซัมซุง เปิดตัวหลากหลายไลน์อัพทีวีใหม่ ในงาน CES 2020 ครบครันทั้งไมโครแอลอีดี QLED8K และไลฟ์สไตล์ทีวีรุ่นล่าสุด

CES-2020_First-Look-2020_Micro-LED_Lifestyle_02

กรุงเทพฯ (8 มกราคม 2563)ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยรายชื่อผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่จะวางจำหน่ายในปี 2563อย่าง ไมโครแอลอีดี (MicroLED)QLED8K และไลฟ์สไตล์ทีวี ซึ่งจะมาสร้างสีสันใหม่ให้กับวงการจอภาพ และกำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์การรับชมภาพสุดดื่มด่ำ พร้อมปฏิวัติรูปแบบความบันเทิงภายในบ้านภายในงาน คอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ประจำปี 2563 (CES 2020) ณ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

 

“ผู้บริโภคมีการใช้งานหน้าจอทุกวันทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ยามเมื่อออกกำลังกายหรือแม้กระทั่งช้อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งเมื่อ
ไลฟ์สไตล์ของเขาเปลี่ยนไป หน้าจอทีวีจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเนื้อหาที่ชื่นชอบและข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ” จองฮี ฮัน ประธานธุรกิจจอภาพ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าว“จากวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า ‘Screens Everywhere’ เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมอบประสบการณ์การรับชมเนื้อหาที่มีภาพคมชัด สีสันสมจริงมากกว่าที่เคย จากการรวมคุณสมบัติ AI และความละเอียดระดับ 8K เข้ากับจอแสดงผลของเรา”

 

MicroLEDผู้บุกเบิกตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์

ซัมซุง เปิดตัวโมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ที่พร้อมมอบคุณภาพของภาพที่ดีที่สุด ผ่านความลุ่มลึกของภาพที่มากขึ้น ความละเอียดที่ดีขึ้นและความคมชัดที่สูงขึ้นรวมถึงความสว่างสูงสุดที่ 5,000nitsพร้อมเพิ่มเพิ่มความละเอียดของภาพด้วยเทคโนโลยี AI Upscalingโดยขนาดหน้าจอไมโครแอลอีดีมีให้เลือก ทั้ง75-, 88-, 93- และ 110 นิ้วโดยขนาด 88 และ 150 นิ้วจะมาพร้อมกับหน้าจอแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบแบบบางเฉียบ ลงตัวแนบเนียนเข้ากับทุกพื้นที่ในบ้าน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งขนาดหน้าจอได้ตามต้องการ จากการเชื่อมต่อไมโครแอลอีดีหลายแผงเข้าด้วยกันเพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ของแต่ละคนมากที่สุด

2020-Samsung-QLED-8K-Q950_01

การเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์QLED8K ที่มาพร้อมกับ AI Quantum Processor 8K และดีไซน์อันล้ำสมัย

กลุ่มผลิตภัณฑ์QLED 8Kในปี2563ได้แสดงถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงที่ต้องการจะเป็นผู้นำในการนำความละเอียดระดับ8K มาใช้ในวงกว้างซึ่งผลิตภัณฑ์QLED 8K ทุกรุ่นจะต้องผ่านคุณสมบัติและได้รับการรับรองจากสมาคม8K และCTA 8K Ultra HD Display Definition ในขณะเดียวกันกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ ยังเป็นกลุ่มแรกในวงการที่รองรับการเล่นคอนเทนต์ระดับ8K แท้โดยในปี2563ผู้ใช้งานจะสามารถสตรีมวิดีโอที่เข้ารหัสด้วยAV1 ซึ่งถ่ายทำบนความละเอียด8K บนทีวีQLED8K ได้

 

สำหรับ Q950TS QLED 8K ถือเป็นทีวี 8K เรือธงรุ่นแรกในอุตสาหกรรมจอภาพที่แสดงผลภาพแอลซีดีที่ดีที่สุดในตลาด ทีวีรุ่นนี้ได้รวมดีไซน์อันบางเฉียบ ภาพคมชัดระดับ 8K และระบบเสียงเซอร์ราวด์รอบทิศทางมาไว้ในเครื่องเดียว พร้อมนำเสนอ‘หน้าจอแบบอินฟินีตี้(Infinity Screen)’ที่ได้ลดขอบบริเวณหน้าจอลงไปเกือบทั้งหมด จนทำให้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อโครงสร้าง (screen-to-body ratio) ถึง 99%โดยเมื่อรับชมในระยะห่างสิบถึงสิบห้าฟุตจากทีวีผู้ใช้จะได้สัมผัสประสบการณ์ดีที่สุดเสมือนว่าขอบของทีวีนั้นได้หายไปทั้งนี้ ด้วยความหนาเพียง 15 มิลลิเมตรรวมถึงฝาหลังอันแบนราบ ทำให้สามารถติดตั้งได้อย่างเนียนสนิทไปกับกำแพงหรือจะวางบนขาตั้งก็ดูโดดเด่น ทำให้ผู้ใช้งานได้ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การรับชมที่ไม่มีขีดจำกัดระหว่างตัวทีวีและสิ่งโดยรอบนอกจากนี้ Q950 ยังใช้ประโยชน์จากความสามารถของAI ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้รับชมจะไม่ถูกรบกวนในระหว่างเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาบนทีวีด้วยฟีเจอร์Adaptive Picture ที่จะนำปริมาณแสงของแต่ละฉากเข้ามาคำนวณเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ภาพที่มีคอนทราสต์สูงแม้จะอยู่ในห้องสว่าง

 

ในด้านคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมจากทีวี QLED8K ซัมซุงยังมีฟีเจอร์ Q-Symphony, Object Tracking Sound +
(OTS +)ซึ่งใช้ซอฟแวร์พร้อมAI ในการจับคู่ความเคลื่อนไหวของวัตถุบนหน้าจอกับการเคลื่อนไหวของเสียง, และActive Voice Amplifier ที่จะตรวจจับเสียงรบกวนทั่วไปอย่างเสียงเครื่องปั่นหรือเครื่องดูดฝุ่นพร้อมช่วยปรับระดับและเพิ่มความชัดของเสียงสนทนาให้มากขึ้นโดยอัตโนมัติ ซึ่งเมื่อจับคู่กับ HQ-Q800T Soundbar ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม
(Best of innovation) จากสมาคมผู้บริโภคเทคโนโลยี(CTA- Consumer Technology Association) ลำโพงของทีวีจะทำงานร่วมกับแถบเสียงเพื่อทำหน้าที่เป็นช่องสัญญาณเสียงเพิ่มเติมและสร้างเสียงอันทรงพลังพร้อมมิติเสียงที่ห้อมล้อมจากทุกด้าน

CES-2020_First-Look-2020_Samsung-Lifestyle-TV-The-Sero-03_re CES-2020_First-Look-2020_Samsung-Lifestyle-TV-The-Sero-02

‘เดอะ เซโร(The Sero)’ ไลฟ์สไตล์ทีวีที่ขยายทุกขอบเขตความเป็นไปได้

ซัมซุงได้ทำการขยายพอร์ทโฟลิโอของไลฟ์สไตล์ทีวี ด้วยการเปิดตัว ‘เดอะ เซโร’ โดยคำว่า ‘เซโร’ในภาษาเกาหลีมีความหมายว่า ‘แนวตั้ง’ ซึ่งสอดคล้องกับความสามารถของทีวีรุ่นนี้ ในการสลับปรับเปลี่ยนให้แสดงภาพได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง เช่นเดียวกับการใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็บแล็ต ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินไปกับโซเชียลมีเดีย ยูทูปและวิดีโอส่วนตัวอื่นๆ จากการแชร์เนื้อหาผ่านมือถือไปยังเดอะ เซโร ได้อย่างราบรื่น

 

เดอะ เซโรถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของซัมซุงที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมยอดเยี่ยม จากสมาคมผู้บริโภคเทคโนโลยีที่ได้รวมการออกแบบที่ทันสมัย คุณสมบัติการแสดงผลที่หลากหลายฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัยของจอแสดงผลขั้นสูงของซัมซุง เข้ากับเทคโนโลยีความบันเทิงในบ้านรูปแบบใหม่ที่ตรงกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มมิลเลนเนียล และ Gen Z ซึ่งซัมซุงได้วางแผนการวางจำหน่ายเดอะ เซโร ไปยังตลาดระดับโลกหลายแห่งภายในปี 2563 นี้

 

ทีวี QLED8K ปี2563กับระบบATSC 3.0 มาตรฐานการออกอากาศล่าสุด

ซัมซุง ถือเป็นผู้นำในการพัฒนาการออกอากาศความละเอียดสูงมาอย่างต่อเนื่องโดยผลิตภัณฑ์ทีวี QLED8K ของซัมซุง ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมาพร้อมกับระบบATSC 3.0 มาตรฐานการออกอากาศล่าสุด ที่มอบความละเอียดสูงขึ้น และประสบการณ์แบบอินเตอร์แอคทีฟ เตรียมพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการออกอากาศทางโทรทัศน์ซึ่งหนึ่งในจุดเด่นของการพัฒนา NEXTGEN ที่ขับเคลื่อนโดย ATSC 3.0คือศักยภาพในการรับและแสดงเนื้อหาที่มีความละเอียดสูงสุด 4Kแทนที่จะเป็นเพียง Full HD จาก ATSC 1.0 ในปัจจุบันซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ผู้เป็นเจ้าของซัมซุง QLED8K มั่นใจได้ว่าจะรับชมเนื้อหาแบบ 4K ได้ทันทีเมื่อมีการส่งสัญญาณ

 

นอกจากนี้ ทีวี NEXTGEN ยังช่วยให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์เสียงที่สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์การเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงและการสนทนาแบบหลายช่องสัญญาณ(The standard’s Multi-Channel Object Audio and Dialogue Enhancement)ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดื่มด่ำนอกเหนือไปจากเสียงเซอร์ราวด์ดั้งเดิมอีกด้วย

 

### # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top