Apps

‘Hungry Hub’ ดันรายได้ร้านอาหารโต21 ล้านบาท

Surasit Sachdev 2

‘Hungry Hub’ดันรายได้ร้านอาหารโต21 ล้านบาท

ฮังกรี้ ฮับ แอปฯ จองร้านอาหารออนไลน์ ชูคอนเซ็ปต์แตกต่างตอบโจทย์นักชิม

ตั้งเป้าสร้างรายได้ยั่งยืนให้ร้านอาหารแบบอาลาคาร์ทด้วยโปรบุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม

Hungry Hub(ฮังกรี้ ฮับ)แอปพลิเคชั่นจองร้านอาหารด้วยข้อเสนอสุดคุ้มคุมงบได้ ไม่เหมือนใครในเมืองไทย อิ่มอร่อยไม่อั้นแบบบุฟเฟ่ต์และเซ็ตเมนู (Set Menu Sharing)ที่ร้านอาหารแบบ a la carte (อาลาคาร์ท) นวัตกรรมใหม่แห่งการพลิกโฉมศักยภาพธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในกรุงเทพฯสร้างทางเลือกสุดฉลาดด้วยแนวการรับประทานอาหารแบบได้ประโยชน์ทั้งนักชิมและผู้ประกอบการ

 

“ออเดรย์ คาเฟ่” (Audrey Café)ร้านอาหารชื่อดังที่มี 8 สาขาในไทย และเป็นหนึ่งในร้านอาหารพันธมิตรของ Hungry Hub ที่เติบโตขึ้นในตลาดรับประทานอาหารนอกบ้าน(Dining-Out Market)เผยรายได้ประจำปีที่ เพิ่มขึ้น 21 ล้านบาท

 

ปัจจุบัน Hungry Hub มีผู้ใช้บริการจองโต๊ะร้านอาหารกว่า 280,000 คน และสร้างรายได้มากกว่า100ล้านบาทให้กับร้านอาหารที่เข้าร่วม โดยมียอดค่าใช้จ่ายต่อการจองโต๊ะเฉลี่ย 2,100บาท นับเป็นการเพิ่มรายได้อย่างยั่งยืนสูงขึ้นถึง50% กับ 3 แพ็คเกจการรับประทานที่แตกต่างบนแอปพลิเคชั่นที่ไม่เหมือนใคร ได้แก่ All You Can Eatโปรโมชั่นอิ่มอร่อยแบบไม่อั้นแบบบุฟเฟ่ต์เฉพาะร้านอาหารที่มีเมนูอาหารตามสั่งหรือแบบ a la carte (อาลาคาร์ท) เท่านั้นParty Packแพ็คเกจที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคม2561 ที่ผ่านมา ซึ่งนำเสนอเมนูชุดพิเศษสำหรับกลุ่มนักรับประทานในร้านตั้งแต่ 2 – 4คนขึ้นไปพร้อมส่วนลดอย่างน้อย20% สำหรับร้านอาหารที่ไม่ค่อยมีส่วนลดและBuffet Plusที่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา กับข้อเสนอตัวเลือกเมนูพิเศษสำหรับลูกค้าHungry Hub เท่านั้นและส่วนลดที่เพิ่มมากขึ้นจากโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ที่มีอยู่เดิมอีกด้วย

 

นายสุรสิทธิ์ สัจจะเดว์ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Hungry Hub เน้นย้ำถึงเหตุผลของการเป็นแอปพลิเคชั่นจองร้านอาหารที่ดีที่สุดว่า “Hungry Hub ช่วยให้ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเข้าถึงโอกาสในวงกว้างขึ้น โดยเฉพาะการจองโต๊ะแบบกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นงานเฉลิมฉลองหรืองานเลี้ยงอาหารค่ำของบริษัทซึ่งสามารถควบคุมงบประมาณได้ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่า จะได้ร้านอาหารที่มีสถานที่ อาหาร และบรรยากาศเหมาะสมที่สุด โดยเราจะแนะนำร้านอาหารใหม่ๆให้กับผู้ใช้บริการในขณะเดียวกันก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจและเพิ่มยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืนอีกด้วย”

 

ด้านร้านออเดรย์คาเฟ่เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรกับHungry Hub มากว่า2 ปี ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น โดยมีผู้ใช้บริการผ่านแอปฯ กว่า60,000คนได้รับการแสดงความคิดเห็นกว่า 4,700 รีวิว ซึ่งมากกว่า Google และWongnai4 – 5 เท่า ด้วยคะแนนที่สูงขึ้น4.5/5

 

บีท-ชวิทย์ เสรีวัฒโนภาสผู้อำนวยการบริษัท ออเดรย์ คอร์ปอเรชั่น  กล่าว่า “เราได้ทำงานร่วมกับ Hungry Hub มาเกือบ 2 ปีแล้วและรู้สึกประทับใจกับจำนวนลูกค้าที่ได้รับ โดยเราได้ทำงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่า จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าของเรา”

 

การดำเนินงานของ Hungry Hub จะคิดค่าดำเนินการเพียงเล็กน้อยกับลูกค้าแต่ละรายเท่านั้น และจำกัดข้อเสนอแบบบุฟเฟ่ต์เพียง 10 – 15% ของที่นั่งทั้งหมดในร้านเท่านั้น สำหรับบุฟเฟ่ต์Hungry Hub มีราคาเริ่มต้นเพียง249 – 2,000 บาทต่อคน โดยทำงานร่วมกับร้านอาหาร130แห่งทั่วกรุงเทพฯทั้งนี้ Hungry Hub มีผู้ใช้บริการกว่า 4,300 คน ต่อร้านอาหาร 1 แห่ง สร้างรายได้ในหนึ่งเดือนให้แต่ละร้านถึง1.9ล้านบาท

 

เจฟฟรีย์สปีลแมนผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มโรงแรมฮิลตันสุขุมวิทกรุงเทพและโรงแรมดับเบิ้ลทรีบาย ฮิลตันสุขุมวิทกรุงเทพฯหนึ่งในพันธมิตรที่เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก กล่าวว่า “เราได้มีโอกาสร่วมงานกับ Hungry Hub โดยได้นำห้องอาหารScaliniที่โรงแรมฮิลตันสุขุมวิทเข้าร่วมแคมเปญ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในตลาด และรักษาระดับค่าเฉลี่ยของเราไว้ในขณะที่ยังช่วยให้มีโอกาสขายเพิ่มขึ้นHungry Hub เป็นแอปฯ ที่ไม่ซ้ำแบบใครมีสมาชิกหลากหลายและมีความสามารถในการใช้จ่าย”

 

ปัจจุบัน Hungry Hub ดำเนินธุรกิจอยู่ในกรุงเทพฯและเชียงใหม่ นอกจากนี้ กำลังขยายธุรกิจไปยังเขตชายฝั่งตะวันออก (Eastern Seaboard) และเมืองอื่น ๆ ในประเทศไทย พร้อมตั้งเป้าเปิดตัวในระดับนานาชาติในปีพ. ศ. 2562 อีกด้วย โดยมีร้านอาหารพันธมิตรชื่อดังหลายแห่ง อาทิ Audrey Cafe, Arno’s, Cafe Pla (กลุ่ม iberry), Maisen (กลุ่ม S&P), Yuutaro, Outback Steakhouse, Hongmin, Hong Kong Noodle, โรงแรมฮิลตันสุขุมวิท และโรงแรมบันยันทรี

 

จากการขยายตัวของ Hungry Hub ที่ครอบคลุมร้านอาหารที่เข้าร่วมมากขึ้น ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น และธุรกิจร้านอาหารยังได้ขยายตัวสำหรับกลุ่มผู้ใช้บริการที่ต้องการรับประทานอาหารมื้อใหญ่ ๆ ด้วยแนวคิดการรับประทานอาหารแนวใหม่ และการันตีด้วยรางวัลสตาร์ทอัพระดับนานาชาติอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลชนะการนำเสนอแอปฯ ในงาน The Pitch Corner ในการประชุมสุดยอด The Seedstars World Summit 2018 ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งมีนักลงทุนต่างชาติและผู้เข้าร่วมประชุมเข้าแข่งขันจาก 14 ประเทศทั่วโลก และได้รับรางวัลชนะเลิศในงาน Echelon Asia Summit 2018 ในการแข่งขัน The Pitch สาขาอีคอมเมิร์ซ ณ ประเทศสิงคโปร์ อีกด้วย

 

Surasit Sachdev 2





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top