PR

เชฟรอน จับมือ สวทช. สอศ. และ อพวช. สานต่อโครงการ EnjoyScience: Young Makers Contestปี3 สุดยอดงานประกวดสิ่งประดิษฐ์ของเมกเกอร์เยาวชนคนรุ่นใหม่

Young Makers Contest 3 (1)
  • เชิญชวนเมกเกอร์รุ่นใหม่ระดับนักเรียนนักศึกษาทั้งสายสามัญและอาชีวศึกษา สร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ภายใต้หัวข้อGreen Innovationนวัตกรรมโลกสีเขียว
  • ชิงรางวัลและทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟสู่งานMaker Faireระดับโลก ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ –31กรกฎาคม 2561ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่เฟซบุ๊ค เพจ Enjoy Science: Young Makers Contest

 

กรุงเทพฯ8มิถุนายน2561โครงการChevron Enjoy Science:สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคต นำโดย บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด จับมือพันธมิตรหลัก กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.)และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) กระทรวงศึกษาธิการร่วมด้วยสถาบันคีนันแห่งเอเซีย จัดโครงการ “Enjoy Science: Young Makers Contestปี 3” เชิญชวน เมกเกอร์หรือนักสร้างสรรค์นวัตกรรมรุ่นใหม่ระดับนักเรียนนักศึกษาทั้งสายสามัญและอาชีวศึกษาร่วมประกวดสิ่งประดิษฐ์ในหัวข้อ“Green Innovation นวัตกรรมโลกสีเขียว” ที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิตของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คนในสังคมทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเน้นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษได้ หรือไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมช่วยให้ประหยัดพลังงานและส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชิงรางวัลใหญ่ทริปร่วมงานMaker FaireBay Area มหกรรมแสดงสิ่งประดิษฐ์ของเหล่าเมกเกอร์ทั่วโลกณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาและรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1.2ล้านบาท

 

นายอาทิตย์ กริชพิพรรธ ผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด กล่าวว่า ในขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาไปสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 หรือยุคที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม
การส่งเสริมให้เยาวชนหันมาสนใจศึกษาในสาขาสะเต็มและปลูกฝังพวกเขา รวมทั้งสร้างทัศนคติเชิงบวกในการเรียนรู้สาขาสะเต็มผ่านโครงการ Enjoy Science: Young Makers Contest ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ChevronEnjoy Science: สนุกวิทย์ พลังคิด เพื่ออนาคตนับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญในการพัฒนาบุคลากรในอนาคตของประเทศโดยเชฟรอนมีเจตนารมย์และความมุ่งมั่นในการส่งเสริมทางด้านนี้มาอย่างต่อเนื่อง เพราะเรามองว่า การที่เราปลูกฝังเยาวชนให้มีใจรักในสาขาสะเต็มผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นนั้น ถือเป็นการเพาะต้นกล้าให้โตมาเป็นต้นไม้ที่สมบูรณ์ พร้อมเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต”

 

โครงการ‘Enjoy Science: Young Makers Contestปี3’แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท คือ นักเรียนนักศึกษาสายอาชีพ (ระดับไม่เกินปวส.) และนักเรียนนักศึกษาสายสามัญ (ระดับไม่เกินปริญญาตรี)ซึ่งผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษาและโอกาสในการเข้าร่วมงาน Maker FaireBay Area มหกรรมแสดงสิ่งประดิษฐ์ของเหล่าเมกเกอร์ ณ เมืองซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือน มีนาคม – พฤษภาคม 2562โดยเปิดรับสมัครไอเดียสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมโลกสีเขียว ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 31 กรกฎาคม2561 ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร พร้อมดูรายละเอียดและกติกาการเข้าแข่งขัน เพิ่มเติมได้ที่

 

http://www.bangkokmakerfaire.com/ymc3/หรือเพจเฟซบุ๊ก Enjoy Science: Young Makers Contest

Young Makers Contest 3 (1)

#### #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top