Games

รีวิวเกมมือถือ Brave Legends เกม RPG ที่ใช้เวลาเล่นไวมาก

ถ้าพูดถึงเกมแนว ARPG หลายคนก็ค้องนึกถึงเกมที่คนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครเอง เคลื่อนที่เอง และโจมตีเองสินะครับ แต่ทีนี้เราก็ได้เจอเกม ARPG เกมใหม่ที่มีระบบเกมเพลย์แหวกแนวกว่าใครเพื่อน เพราะมันผสมผสานการจัดตำแหน่งของตัวละครนั่นเอง อ่านแล้วเหมือนเล่นยาก แต่เล่นจริงไม่ยากเลยครับ เกมนี้ก็คือ Brave Legends ซึ่งตอนนี้ก็ได้เปิดบริการ OBT เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และได้รับการแนะนำใน Google Play สโตร์เกม จะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันดีกว่าครับ

pic2

เนื้อเรื่องของเกม Brave Legends นั้นจะเอ่ยถึงโลกที่เกิดจอมมารบุกโจมตีโลกมนุษย์ เหล่าผู้กล้าพยายามที่จะต่อต้านแต่ก็ไม่สำเร็จ ทำได้แค่เพียงผนึกจอมารเอาไว้ แต่ผนึกก็ถูกทำลาย จอมมารได้ปรากฎตัวมาอีกครั้ง พร้อมกับแผนการแทรกซึมไอพิษเพื่อทำให้ทุกคนกลายเป็นปีศาจ คนเล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้สืยทอดเจตนารมณ์ของผู้กล้าในตำนาน และต้องขัดขวางการยึดครองโลกของจอมมารอีกครั้ง

pic3

ตัวเกมนั้นจะมีระบบค่อนข้างแปลกจากเกม ARPG เกมอื่นระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้แปลกหรือใหม่มาก กล่าวคือ ตัวละครจะเป็นแนวเดินเองโจมตีเองตามปกติ แต่ว่ามุมมองนั้นจะเป็นมองจากด้านบนลงมาด้านล่าง คือ Bird eye view และคนเล่นจะไม่สามารถปรับมุมมองกล้องได้ และตัวละครเมื่อเดินเจออีกฝ่าย ก็จะหยุดเดินแล้วก็โจมตีทันทีครับ

pic4

 

คนเล่นจะสามารถกดย้ายตัวละครให้ไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อหลบการโจมตีอีกฝ่าย หรือ หามุมที่เหมาะสมในการโจมตี เพราะความเด่นของเกมนี้ก็คือ เมื่อตัวละครมีการใช้สกิลแล้ว จะสามารถกำหนดทิศทางของสกิลในทิศทางที่เราต้องการได้ นั่นแปลว่า คนเล่นจะสามรถปล่อยสกิลออกไปแล้ว จะโดนกับศัตรูได้ทุกตัวในระยะโจมตีเลยครับ ซึ่งนั่นจะทำให้คนเล่นสามารถวางแผนในการปล่อยให้ตัวละครยืนในจุดที่เราต้องการและปล่อยสกิลโจมตีได้

pic5

 

แต่ทั้งนี้ ตัวเกมนั้นกลับไม่ได้มีความละเอียดเรื่องเกมเพลย์เท่าไหร่นัก หากคนเล่นสั่งให้ตัวละครเคลื่อนที่ ตัวละครจะไม่สามารถโจมตีได้เลย คือต้องเลือกระหว่าง เดิน , โจมตี หรือ ใช้สกิล ซึ่งทำให้เกมยังไม่สามารถทำให้ตัวละครสามารถโจมตีได้แบบต่อเนื่องได้ ดังนั้นคนเล่นจะต้องระวังการโดนโจมตีจากอีกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่ตัวละครเลือดเหลือน้อย แต่ก็ทำให้คนเล่นสามารถเล่นเทคนิคแบบ เดินแล้วรอจังหวะใส่สกิลได้ ก็จะทำให้รอดตายได้

pic6

ตรงจุดนี้คือความสนุกของ เพราะแต่ละตัวละครนั้นจะมีสกิลและธาตุที่ต่างกัน ซึ่งสกิลที่ว่ารวมไปถึงมีรัศมีและระยะทางในการโจมตีที่ต่างกันด้วย นั่นแปลว่าคนเล่นจะมีอิสระในการสะสมฮีโร่แล้วเอามาจัดทีมได้ถึง 3 คน เพื่อเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการลงแต่ละด่านได้ โดยในเกมนี้มีตัวละครให้เลือกสะสมได้ทั้งจากการเล่นด่านปกติ และจากกาชาเลยล่ะครับ

pic7

อีกหนึ่งความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือความไว คือมันเป็นเกมที่ใช้เวลาในการเล่นแต่ละด่านที่ไวมาก คือใช้เวลาลงด่านเพียงแปบเดียวก็จบเกมแล้ว ซึ่งรวมไปถึงการเล่นโหมด PVP ที่รองรับคนเล่นแบบ Real time ถึง 2 VS 2 และการันตีด้วยว่าสามารถจบเกมได้ภายใน 90 วินาที! ซึ่งด้วยความไวแบบนี้แหละที่ทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้ทั้งแบบจริงจัง หรือหยิบมาเล่นฆ่าเวลาได้อย่างสบายๆ ครับ

pic8

ข้อเสียของเกมเลยก็คือเสียงพากย์ คือวีดีโอ Intro เกมทำออกมาดีมาก เพลงประกอบก็ค่อนข้างอลังการจริงจัง แต่ทว่าเสียงเพลงประกอบกลับมีแค่ไม่กี่เพลง ซํ้าแล้วเสียงพากย์ตัวละครยังเข้าขั้นไร้อารมณ์แถมเสียงเบามาก เล่นทำเอาจากเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ กลับกลายเป็นเกมธรรมด๊าธรรมดาไปเลย

pic9

แต่ถ้าหากว่าคนเล่นไม่ได้สนใจเรื่องเนื้อเรื่องเกม ต้องการเกมแนว ARPG ตะลุยเป็นด่านๆ มุมมองแบบ Bird eye view มีกราฟฟิกภาพที่สวยงามกำลังดี ชอบสะสมฮีโร่ สำคัญก็คือ ชื่นชอบความไวเป็นหลัก เพื่อให้สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนานและรวดเร็วละก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจสำหรับท่านผู้อ่านเลยล่ะครับ เพราะหาไม่ค่อยได้เท่าไหร่กับเกม ARPG ที่เน้นความไวแบบเกมนี้

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

pic10

คุณภาพเกม: ★★★★☆

เทคนิคพิเศษ: ★★★★☆

เสียงพากย์: ★★★★☆

เกมที่น่าเล่น: ★★★★☆

คะแนนแนะนำ: ★★★★☆

 

Brave Legends ตอนนี้ได้เปิดบริการ OBT แล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมนี้มาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตของตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ

 

ลิงค์ดาวน์โหลด GooglePlay: https://goo.gl/3DUv9w

ลิงค์ดาวน์โหลด AppStore: https://goo.gl/KYKp3p

ลิงค์ Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/BraveLegends.unlock

You





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top