Windows

AMD เปิดตัว Ryzen 5 เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ 6-core ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในตลาด

image007

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 ทั้งสี่รุ่นซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่า Core i5 ถึง 87%

เป็นการนำนวัตกรรมและประสิทธิภาพมอบให้ผู้ใช้พีซีหลายล้านราย 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย — 21เมษายน 2560 — AMD(NASDAQ: AMD) เปิดตัวAMD Ryzen5โปรเซสเซอร์เดสก์ท็อปประสิทธิภาพสูงพร้อมกันสี่รุ่นมาพร้อมประสิทธิภาพการประมวลผลในระดับหลากหลายราคาหลังจากการเปิดตัว Ryzen 7 และได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั่วโลกเมื่อเดือนมีนาคม โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 มอบประสบการณ์และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงแก่เหล่าเกมเมอร์และนักสร้างสรรค์ทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพของ AMD Ryzen 5 1600X ที่เหนือกว่า Core i5 7600K1ของ Intel ถึง 87% เดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 ใช้เทคโนโลยี AMD SenseMIซึ่งเป็นความสามารถในการทำงานแบบมัลติทาคส์กิ้งและสถาปัตยกรรม “Zen” ที่ทรงพลังและมีประประสิทธิภาพจึงสามารถนำมาประยุกต์ใช้ตามความต้องการในแต่ละด้านด้วยการตอบสนองและประสิทธิภาพอันน่าทึ่ง

 

นายจิม แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มคอมพิวเตอร์และกราฟิกบริษัท AMD กล่าวว่า “AMD Ryzenเป็นบทพิสูจน์ถึงการเป็นผู้เปลี่ยนแปลงทิศทางของตลาดโดยได้นำนวัตกรรมและการแข่งขันให้กลับมาสู่กลุ่มตลาดพีซี และเรารู้สึกตื่นเต้นในการนำเสนอโปรเซสเซอร์AMD Ryzenอีกรุ่นหนึ่งเข้าสู่ตลาดAMD Ryzen 5 จะสร้างความตื่นตัวให้กับตลาดเดสก์ท็อประดับกลาง ด้วยราคาที่เหมาะสมพร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูง หรือความต้องการด้านอื่นๆ”

 

การวางจำหน่าย

AMD Ryzen 5 มีวางจำหน่ายแล้วสองรุ่นที่เป็นแบบ6-core และอีกสองรุ่นที่เป็นแบบ4-core ซึ่งใช้เทคโนโลยี AMD simultaneous multithreading (SMT) ทั้งนี้โปเซสเซอร์AMD Ryzenทุกรุ่นจะรองรับโครงสร้างพื้นฐานใหม่ AM4 ด้วยการออกแบบมาเธอร์บอร์ดจากผู้ผลิตมาร์เธอร์บอร์ดชั้นนำ

AMD Ryzen 5

AMD Ryzen 5 1600X และ 1600 ออกแบบมาเพื่อการทำงานระดับเวิร์คสเตชั่นอย่างแท้จริง มอบประสิทธิภาพให้เล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไปพร้อมๆกับการสตรีมภาพและเสียง โดยรุ่น 1600X และรุ่น 1600 เป็นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์แบบ 6-core สองรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและใช้พลังงานน้อยสุดที่มี12-thread เพื่อมอบความได้เปรียบในด้านการประมวลผลแบบมัลติคอร์ในระดับราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้

 

AMD Ryzen 5 1500X และ 1400 ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมและการประมวลผลประสิทธิภาพสูงซึ่งประกอบด้วยคอร์ประมวลผล 4-core, 8-thread เพื่อการเล่นเกมและการประมวลผลประสิทธิภาพสูงด้วยเทคโนโลยี AMD SenseMIเพื่อวิเคราะห์และปรับให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า Ryzen 51500X มีระบบเร่งความเร็วเพิ่มเติม (XFR)ถึง 200MHz เมื่อนำมาใช้กับระบบระบายความร้อนที่ดีเยี่ยมซึ่งโดดเด่นอยู่ในกลุ่มการเร่งความเร็วที่เพิ่มขึ้นของโปรเซสเซอร์ Ryzenของ AMD ในปัจจุบัน เพื่อสร้างและมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้เหล่าเกมเมอร์ทุกคน

 

โปรเซสเซอร์ที่เหมาะกับสตรีมเมอร์

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา วงการ eSportsเติบโตจนเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่จะมีรายได้มากถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี2562 และeSportsได้เผยแพร่ภาพวิดีโอเกมซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยม และในบางเกมต้องใช้ CPU ที่มีประสิทธิภาพสูง ในขณะเดียวกันก็เป็นที่รับรู้กันทั่วไปว่าการเล่นเกมพร้อมๆ กันและการสตรีมมิ่งต้องการ CPU แบบมัลติเธรด AMD นำเสนอโปรเซสเซอร์Ryzen 5 1600X 6-core, 12-thread ให้กับกลุ่มเกมเมอร์ ด้วยบริการโซลูชั่นในการสตรีมมิ่งเกมคุณภาพสูงระดับ1080p/60 FPS/3500Kbps

 

การวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์AMD Ryzen 5 และแพลตฟอร์ม

Ryzen 5 ทั้งสี่รุ่นมีวางจำหน่ายแล้วทางร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก โปรเซสเซอร์ Ryzenทุกรุ่นรองรับโครงสร้างพื้นฐาน AM4 ใช้มาเธอร์บอร์ดที่ออกแบบโดย ODM ชั้นนำ ทั้งนี้ในงาน 2017 International Consumer Electronics Show (CES 2017) AMD และพันธมิตรได้ประกาศเปิดตัวมาเธอร์บอร์ดหลายรายการทั้งจาก ASRock, Asus, Biostar, Gigabyte และ MSI ซึ่งทุกรายการสร้างขึ้นบนเดสก์ท็อปชิปเซ็ตสำหรับโปรเซสเซอร์ Ryzenของ AMD สามรุ่นคือ X370, B350 และ A320 ในการเปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 นี้ พันธมิตรด้านมาเธอร์บอร์ดของ AMD ยังให้ความสำคัญกับมาเธอร์บอร์ดที่ใช้ชิปเซ็ตตระกูล A320 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าพีซีเกมมิ่งที่มองหาแพลตฟอร์มเกมพีซีที่เพียบพร้อม แข็งแกร่งและในระดับราคาที่สามารถเข้าถึงได้ โดยมีราคาประมาณ 50 เหรียญสหรัฐฯ

 

image007





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top