PR

จาก “สนุก ออนไลน์” สู่ “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย” ผู้นำโลกดิจิทัลและเทคโนโลยี ที่เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในวันนี้

ARR_0085_2

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศว่าตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด  พร้อมเผยวิสัยทัศน์และพันธกิจในปี 2560 สร้างแพลตฟอร์มด้านคอนเทนต์และบริการ หรือ “Content and Services Platforms” ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ เดินหน้าสู่การเป็นผู้สร้างสรรค์ จัดหา และให้บริการคอนเทนต์ที่ครอบคลุมผ่านแพลตฟอร์ม 3 กลุ่มหลัก

 

แพลตฟอร์ม 3 กลุ่มหลัก ภายใต้แบรนด์ “เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)”

  1. News & Portal ประกอบด้วย
  • บริการ ข้อมูล ข่าวสาร สาระ บันเทิง บนเว็บไซต์sanook.comซึ่งให้บริการคนไทยมากว่า 18 ปี หรือตั้งแต่ยุคแรกของการบริโภคข้อมูลทางออนไลน์ของไทยซึ่งSanook! พัฒนาตามพฤติกรรมผู้บริโภคและความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี จากเว็บไซต์บนคอมพิวเตอร์มาสู่เว็บไซต์บนอุปกรณ์พกพาและSanook! แอปพลิเคชั่น ที่สามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store และ Play Store
  • NoozUp (นิวส์อัพ) โมบายล์แอปพลิเคชั่นเกาะกระแส ข้อมูล ข่าวสาร สำหรับกลุ่มคนเมือง คนรุ่นใหม่ (FOMO – Fear Of Missiong Out) คนที่เชื่อมต่อกับสังคมอยู่ตลอด

 

  1. Entertainment & Multimedia Platformsประกอบด้วย
  • บริการเพลงออนไลน์ฟังผ่าน JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ซึ่งรวบรวมเพลงลิขสิทธิ์จากค่ายเพลงหลักทั่วโลก และค่ายเพลงของไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุขกับการฟังเพลงในทุกจังหวะของชีวิต โดย JOOX เปิดให้บริการในไทยมา 1 ปีแล้ว และวันนี้ JOOX มีพัฒนาการมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ใหม่ V Station ซึ่งนำเสนอคอนเสิร์ต และรายการพิเศษ เพื่อเพิ่มอรรถรสจากการฟังเพลง มาเป็นการชมการแสดงภาพและเสียง
  • บริการเกมส์มือถือ ซึ่งได้รับการตอบรับในอันดับต้นๆ ทุกครั้งที่เผยแพร่ให้ดาวน์โหลด ปัจจุบันเกม Ultimate Legends ติดอันดับ 1 ในหมวดรวมบน App Store และติดท็อป 100 ในหมวดเกมส์

 

  1. Servicesประกอบด้วย บริการด้านดิจิทัล เซอร์วิส เอเจนซี่แบบครบวงจรจากTopspaceที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมมายาวนานกว่า 12 ปี โดย Topspaceมีการขยายบริการให้ครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์และบริการของเทนเซ็นต์ เช่น ลูกค้าของ Topspaceสามารถสร้าง WeChat Official Account และซื้อสื่อใน WeChatสำหรับธุรกิจที่จะขยายไปประเทศจีน และต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคชาวจีน หรือคนไทยที่อาศัยอยูู่ในประเทศจีน

ARR_0186 re

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “เทนเซ็นต์ คือผู้นำทางด้านการสื่อสาร เครือข่ายสังคม สื่อดิจิทัล และดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำมาเป็นโครงสร้างการให้บริการและบริการชำระเงินออนไลน์การเปลี่ยนแปลงในวันนี้เสริมศักยภาพทางธุรกิจในประเทศไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น แสดงถึงความมุ่งมั่นด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆรวมถึงการขยายเครือข่ายธุรกิจในหลากหลายมิติ เพื่อให้ผู้ใช้ของเราได้เข้าถึงเนื้อหาคุณภาพที่หลากหลายและร่วมเป็นผู้สร้างเนื้อหาด้วยเช่นกัน เราให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานในประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์ พัฒนาและบริการคอนเทนต์คุณภาพที่ครอบคลุมตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน/ผู้บริโภค  ขณะเดียวกันเราก็มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจขนาดเล็ก รวมถึงสตาร์ทอัพ ที่สนับสนุนกลยุทธ์แพลตฟอร์มต่างๆ ของเราด้วยเช่นกัน”

 

“ในส่วนของSanook!นั้น จะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม News & Portal แพลตฟอร์มภายใต้การดูแลของเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) เช่นเดียวกับ JOOX, WeChat, Topspaceรวมถึงบริการใหม่อย่าง NoozUPทั้งนี้ในอนาคตเราจะเพิ่มบริการใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอคอนเทนต์และประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้พาร์ทเนอร์และลูกค้าในประเทศไทย” นายกฤตธี กล่าวเสริม





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top