Games

ก้าวสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว! ‘แพลตฟอร์มเกม C2X Blockchain’ เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

01

ล่าสุด แพลตฟอร์มเกมน้องใหม่อย่าง “C2X Blockchain” ก็ได้เปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมี Com2uS Group เป็นพาร์ทเนอร์หลัก พร้อมเปิดตัวโทเคน C2X’  สำหรับแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งจะอยู่บนเครือข่าย Terra Blockchain โดยโทเคน C2X จะสร้าง Token Economy ของตัวเองขึ้นมาเชื่อมโยงกับบริการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเกม Blockchain หรือตลาดซื้อขาย NFT ในอนาคต

 

โดยเป้าหมายสูงสุดคือทำให้แพลตฟอร์ม C2X กลายเป็น แพลตฟอร์มสาธารณะที่ผู้ใช้และผู้ให้บริการเกมสามารถเติบโตไปพร้อมกัน เป็น “แพลตฟอร์มเปิด” ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าร่วมได้ในฐานะผู้พัฒนาเกม และเป็น “แพลตฟอร์มคอมมูนิตี้” ที่ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงในการดูแลจัดการแพลตฟอร์มได้

 

จุดนี้เองที่ทำให้บรรดาผู้พัฒนาเกมคาดหวังว่าแพลตฟอร์ม C2X จะกลายเป็นช่องทางที่ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงระบบ Blockchain ได้ง่ายขึ้น แถมเพิ่มตัวเลือกเกม Blockchain ในตลาดให้หลากหลายถูกใจเหล่าเกมเมอร์กว่าเดิม

 

Ecosystem ของ C2X Blockchain นั้นเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างพาร์ทเนอร์ที่สำคัญในวงการ ไม่ว่าจะเป็น Terraform Labs ผู้วางโครงสร้างพื้นฐานของระบบ Blockchain ที่มีเสถียรภาพ หรือ Hashed ผู้ออกแบบ Token Economy ที่เป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ Com2uS และ Com2uS Holdings ผู้ให้บริการคอนเทนต์และแพลตฟอร์มระดับโลกก็มีส่วนสำคัญในการผลิตคอนเทนต์ในฐานะ MCP (Master Content Provider) ในขณะที่แพลตฟอร์ม Com2uS ดูแลเรื่องการพัฒนา Blockchain และการซื้อขายเป็นหลัก

 

หลังการเปิดตัวแพลตฟอร์ม C2X คาดการณ์ว่าธุรกิจเกม Blockchain บน C2X จะขยับขยายขึ้นตามลำดับ ฝั่งพาร์ทเนอร์ใหญ่อย่าง Com2uS Group วางแผนว่าในไตรมาส 1 ปี 2022 นี้จะปล่อยเกม Blockchain แนวต่าง ๆ ออกมาไม่ต่ำกว่า 10 เกม รวมถึงเปิดตัวบริการอื่น ๆ อย่างตลาดซื้อขาย NFT และ Cryptocurrency Wallet (กระเป๋าเงินคริปโต) ออกมาด้วยภายในปีนี้

 

อัปเดตความเคลื่อนไหว C2X ได้ที่เว็บไซต์ : https://www.c2x.world

 

02

เกี่ยวกับ Com2uS Group:

Com2uS Group คือบริษัทผู้ให้บริการคอนเทนต์และแพลตฟอร์มจากประเทศเกาหลีใต้ผู้บุกเบิกตลาดคอนเทนต์ในระบบ Blockchain และ Metaverse เพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมเกมทั่วโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดย Com2uS นั้นเปิดตัวในเกาหลีใต้ ตั้งแต่ปี 1998 และขยายฐานไปกว่า 10 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานกว่า 2,000 คน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาได้พัฒนา และนำความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ สู่แฟนๆเกมทั่วโลกจนถึงทุกวันนี้





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top