PR

ชาร์ปฉลอง 20 ปีตระกูลอควอส (AQUOS) เปิดตัวรุ่นล่าสุดAQUOS THE SCENES 8K เติมเต็มความสุขในช่วงเวลาคุณภาพของครอบครัว

2 SHARP AQUOS THE SCENES 8K_pic

11 สิงหาคม 2564 – ชาร์ปประกาศเปิดตัวAQUOS THE SCENES 8Kผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงรุ่นเรือธงล่าสุดพร้อมกันในภูมิภาคอาเซียนเพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของกลุ่มผลิตภัณฑ์ “อควอส” (AQUOS)ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ “เปลี่ยนโลกด้วย8K+5G”ในฐานะผู้นำทีวีบ้าน ด้วยความคมชัดสูงสุดระดับ8K อัดแน่นไปด้วยฟังค์ชั่นที่ช่วยเติมเต็มความสุขในช่วงเวลาคุณภาพของครอบครัวในราคาที่จับต้องได้

มิสเตอร์โรเบิร์ตอูกรรมการผู้จัดการบริษัทชาร์ปไทยและมาเลเซียเผยว่า “ชาร์ปได้เปิดตัวทีวีแอลซีดีตระกูล “อควอสครั้งแรกในปี พ.ศ. 2544 ในฐานะสัญลักษณ์แห่ง “มาตรฐานใหม่สำหรับทีวีในบ้านของคริสต์ศตวรรษที่21ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 20 ปีของชาร์ป “อควอส”และวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของชาร์ปที่มุ่งมั่นจะ “เปลี่ยนโลกด้วย 8K + 5G”ชาร์ปจึงพร้อมที่จะส่งมอบคุณค่าใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดAQUOS THE SCENES 8K เพื่อยกระดับด้วยปรากฎการณ์ภาพและเสียงที่น่าตื่นเต้นเร้าใจสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นอัดแน่นด้วยคุณสมบัติเด่นสำหรับครอบครัวที่มองหาประสบการณ์ภาพและเสียงระดับพรีเมียมไว้ภายในบ้านตอบสนองความบันเทิงหลากหลายทั้งในรูปแบบโฮมซีนีม่า(Home-cinema) ดนตรี(Music-live) และเลเทอร์แกรม (Latergram)เพื่อแชร์ความทรงจำที่ทรงคุณค่าของครอบครัวในรูปแบบของภาพถ่ายและวิดีโอผ่านจอทีวีนอกจากนี้ด้วยคุณสมบัติเด่นด้านบันเทิงที่ขับเคลื่อนด้วยระบบAndroid TVช่วยเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขที่มากคุณภาพในบ้านกับครอบครัวสอดรับกับยุคที่มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมส่งผลให้ผู้คนออกจากบ้านน้อยลงซึ่งชาร์ปมาพร้อมความท้าทายครั้งใหม่ คือการตั้งราคาทีวี8K ให้สามารถจับต้องได้ดีขึ้นโดยเล็งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าทีวี4K ระดับพรีเมียม จึงนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของชาร์ปในฐานะผู้นำทีวีบ้านโดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19ด้วยประเทศไทยนั้นเป็นหนึ่งในตลาดหลักของชาร์ปมาเป็นเวลานานและชาร์ปไทยเองนั้นได้ดำเนินธุรกิจที่นี่มากว่า90ปี”

ผลิตภัณฑ์ AQUOS THE SCENES 8K ประกอบด้วยทีวี รุ่นDW1X ขนาด60 และ70นิ้วและซาวด์บาร์รุ่นC22CX1ซึ่งทั้ง2 ผลิตภัณฑ์ได้รับการดีไซน์ในแนวคิด นีโอ-มินิมัลลิสม์ (Neo-Minimalist) ที่ไม่เพียงเรียบง่ายแต่ยังเพรียวสวยด้วยการออกแบบที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ที่รอบคอบเพื่อสร้างมิติการมีส่วนร่วมที่เหมาะสมในทุกจุดของบ้าน

AQUOS_POP_DW1_FA_Final_v1

ทีวีAQUOS THE SCENES 8K รุ่นDW1Xเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติเด่นสำหรับครอบครัวที่มองหาประสบการณ์ภาพระดับพรีเมียมไว้ภายในบ้านให้ภาพความละเอียดสูงระดับ8K Ultra-High Definition (8K UHD) ผ่านจอภาพDeep Chroma Display Pro ที่พัฒนาใหม่และผลิตในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกช่วยให้สัมผัสภาพที่สมจริงและมีมิติลึกล้ำยิ่งขึ้น ยกระดับประสบการณ์ชมภาพยนตร์ไปอีกขั้นด้วยHDR Enhanced+ ผสานขุมพลังการประมวลผลของZ2 Revelation Processor  ระบบประมวลผลอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาร์ปให้ช่วงสีมากกว่า 100% ของมาตรฐานช่วงสีในโรงภาพยนตร์ดิจิทัล และให้ความสว่างหน้าจอเป็น 167% เมื่อเทียบกับรุ่นปกติและด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของระบบAndroid TV  ทำให้เพลิดเพลินกับการรับชมวิดีโอระดับ8K ที่สตรีมทางYouTube หรือVideo On Demand – VOD ที่หลากหลาย เช่น Netflix, Amazon Prime, และDisney+หรือแชร์ภาพนิ่งวิดีโอและดนตรีจากมือถือแท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์พีซีขึ้นบนหน้าจอทีวีนอกจากนี้Google Duo ยังสนับสนุนการประชุมออนไลน์กับเพื่อนๆได้อีกด้วย

 

ซาวด์บาร์ AQUOS THE SCENESระบบโฮมเธียร์เตอร์ รุ่นC22CX1ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีเสียงสามมิติOPSODIS ที่ชาร์ปได้พัฒนาร่วมกับKajima Technical Research Institute ที่มีความเชี่ยวชาญในการดีไซน์โสตสถาปัตยกรรมและThe Institute of Sound and Vibration Research แห่งUniversity of Southampton ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านโสตศาสตร์และการศึกษาวิจัยขั้นสูงในหลายสาขา จึงทำให้ซาวด์บาร์รุ่นนี้สามารถสรรค์สร้างมิติของเสียงแบบ360 องศาให้บรรยากาศการมีส่วนร่วมสมจริงจากแหล่งบันเทิงทั้งภาพยนตร์ทีวีและเกมวิดีโอโดยระบบจะจำลองการได้ยินของมนุษย์และประยุกต์ใช้ทฤษฎีการวางตำแหน่งลำโพงผู้ฟังจะได้รับความรู้สึกเสมือนอยู่กลางซีนของเสียงนั้น  และด้วยเอกลักษณ์นี้จึงคว้ารางวัลนวัตกรรม “Innovation Award” จาก VGP 2021 ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนดีไซน์ที่หรูหรายังกวาดรางวัล 2021Red DotAward และ 2021IF Design Award จากประเทศเยอรมนีอีกด้วย  โดยลูกค้ายังสามารถเสริมประสบการณ์การมีส่วนร่วมสมจริงนี้ด้วยการต่อซาวด์บาร์กับทีวี AQUOS THE SCENES 8K

ชาร์ป “อควอส” หรือ AQUOS เกิดจากการผสมคำระหว่างAQUA + QUALITY เป็นทีวีระดับชั้นนำที่มีคุณภาพของภาพพร้อมการออกแบบที่ยอดเยี่ยมและชาร์ปยังได้รับการกล่าวขานว่าเป็น“ผู้บุกเบิกแอลซีดีทีวีและผู้ริเริ่มเทคโนโลยี8K”โดยนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2543-2563ชาร์ปสร้างยอดขายทีวีแอลซีดีรวมทั่วโลกได้ถึง 50 ล้านเครื่องสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวทีวีชาร์ป AQUOS ได้ทุกรุ่น ทางออนไลน์ได้ที่https://th.sharp/

# # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top