Android

สมาร์ตโฟนกล้อง Vivo IFEA คว้ารางวัลRed Dot Award 2020 หมวดดีไซน์คอนเซ็ปต์ยอดเยี่ยม

Removable Camera of Vivo IFEA
  • ดีไซน์กล้องถอดได้บนคอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟนVivo IFEA ชนะรางวัลRed Dot Award 2020
    ด้านแนวคิดการออกแบบยอดเยี่ยม
  • ด้วยกล้องที่ถอดออกได้ที่อยู่ด้านบน ทำให้Vivo IFEA ก้าวล้ำไปอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์ถ่ายภาพและวิดีโอในยุค 5G ที่อิสระมากขึ้น หลุดจากกรอบของกล้องมือถือเดิมๆ เพื่อพร้อมใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ทั้งคุณสมบัติการถ่ายภาพจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งและมุมมองที่แปลกใหม่ ตัวช่วยถ่ายภาพเสมือนจริงและการถ่ายพร้อมกันหลายกล้อง
  • กล้องของ Vivo IFEA สะท้อนแนวคิดการยึดผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง พร้อมสุดยอดการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยดีไซน์คอนเซ็ปต์นี้ไม่ได้เน้นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังถ่ายทอดประสบการณ์การใช้งานที่ดีเลิศผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถัน

 

กรุงเทพฯ,20ตุลาคม 2563–ในพิธีมอบรางวัลทางออนไลน์Red Dot Award ของเยอรมนีซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในฐานะของรางวัลออสการ์แห่งโลกดีไซน์ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะโดยคัดเลือกจาก4,170รายชื่อ จาก52ประเทศการออกแบบสมาร์ตโฟน VivoIFEA (ย่อมาจาก Interest, Free, Explore และ Amazing) พร้อมกล้องที่ถอดออกได้ ผลงานจากทีมออกแบบอุตสาหกรรมของ Vivoคว้ารางวัลRed Dot Award for Design Concept หรือรางวัลชนะเลิศด้านแนวคิดการออกแบบยอดเยี่ยม แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของVivo ในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีนวัตกรรมชั้นนำรางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของVivo ซึ่งเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือจากจีนเพียงไม่กี่แบรนด์ที่ได้รับรางวัลRed Dot Award ในช่วงสามปีที่ผ่านมา

Certificate Red Dot for Vivo IFEA

ประกาศนียบัตร Red Dot ด้านแนวคิดการออกแบบยอดเยี่ยม

Sample of detachable camera

ตัวอย่างดีไซน์กล้องถอดได้ของ Vivo IFEA

รางวัล Red Dot Award ของเยอรมนีเรียกได้ว่าเป็นรางวัลออสการ์แห่งโลกการออกแบบด้วยต้นกำเนิดย้อนหลังไปถึงพ.ศ. 2498 ถือเป็นรางวัลชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้านการออกแบบอุตสาหกรรมระดับโลกควบคู่ไปกับรางวัลiF Design Award ซึ่งมาจากเยอรมนีเช่นกันและรางวัลInternational Design Excellence Award (IDEA) จากสหรัฐอเมริกาในปัจจุบันรางวัลRed Dot Award for Design Concept ถือเป็นรางวัลแก่แนวคิดการออกแบบระดับมืออาชีพที่ยิ่งใหญ่และทรงเกียรติสูงสุดโดยมุ่งเน้นที่ขั้นตอนการสร้างสรรค์ความคิดก่อนที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์เป็นรูปเป็นร่างเพื่อชี้นำทิศทางและแนวโน้มของวงการออกแบบแห่งอนาคต

ด้วยความยึดมั่นของ Vivo ด้านการเฟ้นหาความเรียบง่ายเพื่อมอบความสุขแก่ทุกคนVivo จึงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ผ่านเทคโนโลยีนวัตกรรมและมอบประสบการณ์อันโดดเด่นและดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานที่ผ่านมา Vivo ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่ออกแบบสวยงามและตราตรึงใจรุ่นใหม่ๆ พร้อมหลากหลายเทคโนโลยีเช่นการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอจอแสดงผลUltra FullViewมุมกล้องกว้างพิเศษ AI Super Wide-Angle ระบบกล้องGimbal และกล้องที่ถอดออกได้รุ่นล่าสุดบน VivoIFEA ที่ชนะรางวัลและมาพร้อมคุณสมบัติที่น่าประทับใจอีกมากมายภายใต้แนวคิดการออกแบบที่สร้างสรรค์ผ่านตัวกล้องที่สามารถถอดและเก็บไว้ที่บริเวณด้านบนของสมาร์ตโฟน

Design for the Vivo IFEA

รูปลักษณ์ภายนอกของ Vivo IFEA

กล้องถอดได้ของ VivoIFEA ออกแบบได้สะดุดตาและพร้อมใช้งานในหลายสถานการณ์

เพื่อก้าวข้ามกรอบความคิดVivo ได้พิชิตอิสระแห่งการถ่ายภาพและวิดีโอในยุค5G ด้วยสมาร์ตโฟน VivoIFEA โดยการเปลี่ยนกล้องในตัวโทรศัพท์มือถือให้ถอดออกได้ และยังสามารถเก็บเข้าที่ไว้บริเวณด้านบนของโทรศัพท์อีกด้วย ผู้ใช้จึงสามารถถอดตัวกล้องออกมาใช้ได้ทุกเมื่อและควบคุมได้จากระยะไกลโมดูลกล้องของVivo IFEA ยังสามารถถอดเปลี่ยนได้เพื่อเพิ่มโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลายและพร้อมใช้งานในทุกความคิดสร้างสรรค์อันบรรเจิดไม่ว่าจะเป็นเลนส์Fisheye และเลนส์มุมกว้างพิเศษSuper Wide-Angle ที่สามารถมองเห็นได้กว้างกว่าสายตามนุษย์เลนส์มุมกว้างWide-Angle ที่ปรับลดความผิดเพี้ยนได้เกือบสมบูรณ์หรือ Near-Zero Distortionสามารถถ่ายภาพทิวทัศน์ได้หลากหลายเลนส์ซูม Telephoto และMacro World ดึงวัตถุที่อยู่ห่างให้เข้ามาใกล้มากขึ้นเลนส์ปกติ(Normal)และเลนส์ Fun Shooting ที่จะมอบอิสระในการถ่ายภาพบุคคลและทิวทัศน์อันงดงาม

Removable Camera of Vivo IFEA

ดีไซน์กล้องถอดได้ของ Vivo IFEA

นอกจากนี้สมาร์ตโฟน Vivo IFEA ยังรองรับโหมดการใช้งานทั่วไปใน 4 สถานการณ์พร้อมมุมและตำแหน่งกล้องที่หลากหลายกว่าอย่างสร้างสรรค์ทั้งการถ่ายภาพจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งมุมมองแปลกใหม่ ตัวช่วยถ่ายภาพเสมือนจริงและการถ่ายพร้อมกันหลายกล้องโมดูลกล้องที่ถอดออกได้เพิ่มความสามารถในการพกพาและการเล่นกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างการตอบรับที่ดีด้วยคุณภาพและราคาที่เหมาะสมและด้วยขนาดกะทัดรัดของกล้องที่ถอดออกได้ทำให้การถ่ายภาพจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งสะดวกขึ้นเนื่องจากพกพาได้ง่ายกว่ากล้องแอคชั่นทั่วไปส่วนการถ่ายภาพจากมุมมองแปลกใหม่นั้น VivoIFEA จะช่วยให้ผู้ใช้ได้ทดลองเทคนิคการถ่ายภาพใหม่ๆอย่างสร้างสรรค์ด้วยเส้นขอบฟ้าหรือภาพมุมต่ำตัวช่วยถ่ายภาพเสมือนจริงจะตอบสนองผู้ใช้ระหว่างการถ่ายภาพเซลฟี่และภาพถ่ายหมู่ได้เป็นอย่างดีและยังช่วยในการถ่ายภาพเหลื่อมเวลาหรือ Time-lapse และจัดแต่งองค์ประกอบภาพที่สร้างสรรค์กล้องของ Vivo IFEA เทียบชั้นได้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพมืออาชีพ ตอบสนองตามความต้องการขั้นสูงของผู้ใช้มือโปรและนักถ่ายวิดีโอลงบล็อกด้วยการถ่ายพร้อมกันจากกล้องหลายตัว

Vivo ยังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อสุดยอดประสบการณ์ที่ยึดผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง

ด้วยความมุ่งมั่นในประสบการณ์ของผู้ใช้Vivo ได้ออกแบบกล้องที่ถอดออกได้บนสมาร์ตโฟนIFEA เพื่อมุ่งตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียดสล็อตแม่เหล็กบน VivoIFEA ยังทำหน้าที่เป็นช่องชาร์จสำหรับโมดูลกล้องมาพร้อมเคสกันน้ำ ฟังก์ชันจ่ายไฟแบบพกพาที่ใช้เป็นแท่นวางได้ดีไซน์แม่เหล็กClip-on แสนสะดวกเพื่อพกพากล้องติดตัวไปได้ทุกที่และการควบคุมผ่านเสียงอย่างสมบูรณ์เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพHands-free ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

Sample of Macro Shot

ตัวอย่างการสร้างสรรค์ภาพมาโครจากกล้องถอดได้ของVivo IFEA

 

ตามค่านิยมหลักในการมอบสุดยอดนวัตกรรมที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง Vivo พร้อมบันดาลความสุขในการใช้งานให้แก่ทุกท่าน โดยผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเป็นมนุษย์ เพื่อสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศอย่างแท้จริงแนวคิดในการออกแบบจึงไม่ได้จำกัดแค่รูปลักษณ์ที่สวยงามภายนอกเท่านั้นแต่ยังรวมถึงการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วยจอแสดงผล Ultra FullViewจาก Vivoได้ช่วยเพิ่มมุมมองใหม่แก่ผู้ใช้ส่วนเทคโนโลยีระบบกล้องGimbal ได้มอบระบบป้องกันภาพสั่นไหวอันน่าทึ่งเพื่อพร้อมใช้แก่วล็อกเกอร์(Vlogger) ทั้งหลายในยุคที่คนนิยมถ่ายวิดีโอลงสื่อสังคมออนไลน์และกล้องที่ถอดออกได้จะให้อิสระในการถ่ายภาพในยุค5G โดยภารกิจต่อเนื่องของVivo คือการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้งานให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้มากขึ้นและเพลิดเพลินไปกับความคิดสร้างสรรค์ผ่านการเข้าใจผู้ใช้อย่างลึกซึ้งและการเสาะหานวัตกรรมการออกแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

ในอนาคต กล้องที่ถอดออกได้จะใช้งานอย่างกว้างขวางมากขึ้นในชีวิตจริง เช่นใช้ควบคุมและเล่นเกมผ่านการเคลื่อนไหวร่างกายการถ่ายทอดวิดีโอพร้อมกันหลายกล้อง หรือเทคโนโลยี Augmented Reality ในกระจกของห้องลองเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย (AR fitting mirrors) ซึ่งรางวัล Red Dot Award 2020สาขาDesign Concept ที่ Vivo ได้รับแสดงถึงความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีอันเป็นนวัตกรรม การแสวงหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องยาวนาน ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการเอาใจใส่ต่อมุมมองของผู้ใช้งานสิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่จะชี้นำยุค5G และสร้างอนาคตที่ดีและยั่งยืนให้แก่อุตสาหกรรมต่อไป

รับชมตัวอย่างวีดีโอการใช้งานสมาร์ตโฟนกล้องVivo IFEAได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1jAYG7Fis0M-_GYfvtPzuabsIyxbbf2sx?usp=sharing

###

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top