Huawei

หัวเว่ย จัดเวิร์คช็อปฟรี“Master Photography by HUAWEI P20 Series” สนใจปลดล็อกความสามารถของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน

Master of Smartphone Photography Workshop (6)

กรุงเทพ – 9พฤษภาคม 2561 –หัวเว่ย จัดเวิร์คช็อป “Master Photography by HUAWEI P20 Series”  ชวนผู้ที่สนใจปลดล็อกความสามารถของการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน โดยไม่จำกัดรุ่นและยี่ห้อ พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับ เทคนิคการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ในระหว่างวันที่ 12-13 และ 19-20 พฤษภาคมนี้ วันละ 3 รอบได้แก่ 15.00 / 17.00 /19.00 โดยสามารถเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ฟรี ได้ที่หัวเว่ย แบรนด์ ช็อป สาขาสยาม พารากอน และ สาขาเมกา บางนา

 

การเวิร์คช็อป Master Photography by HUAWEI P20 Series”รอบแรกในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้รับเกียรติจาก ชัชวาล จันทโชติบุตรLeica Ambassador ประเทศไทยได้มาสอนเทคนิคการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน พร้อมให้ความเห็นว่า “คาแรคเตอร์ของกล้องLeica เป็นที่รู้กันทั่วโลกโดยเฉพาะในกลุ่มคนรักกล้อง ไม่ใช่แค่เรื่องเลนส์หรือความคมชัด แต่ยังมีเรื่องโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เห็นภาพจะรู้ได้เลยว่ามาจากกล้อง Leica ซึ่งนับเป็นเสน่ห์ของภาพที่ใครหลายคนต่างหลงใหล ซึ่งปัจจุบันเทรนด์ของการถ่ายรูปของคนยุคใหม่ได้เปลี่ยนไป คนทั่วไปสามารถถ่ายรูปได้ทุกวันทุกที่ทุกเวลาด้วยสมาร์ทโฟน จึงเป็นปรากฏการณ์ที่ทำให้คนสื่อสารกันด้วยภาพมากขึ้น ออกมาถ่ายรูปกันมากขึ้น จึงทำให้สมาร์ทโฟนยุคนี้ได้รับการพัฒนาเรื่องกล้องไปอย่างรุดหน้ามาก อย่างเช่น สมาร์ทโฟน HUAWEI ที่ได้มีการพัฒนานวัตกรรมกล้องร่วมกับ Leicaมาตั้งแต่รุ่น P9 จนตอนนี้มาในรุ่น P20 Series จึงเป็นสมาร์ทโฟนหนึ่งเดียวในขณะนี้ที่สามารถถ่ายภาพได้ออกมาในโทนสีที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่ใช่แค่ภาพสีเท่านั้น ภาพขาวดำก็ดูมีมิติด้วยคอนทราสต์ที่กลมกล่อม มองเห็นรายละเอียดของภาพได้ชัดเจน จึงทำให้ภาพสื่ออารมณ์ได้มากกว่าเดิม และคนที่เห็นภาพก็สามารถสัมผัสกับความหมายของภาพได้มากกว่าเดิม ข้อดีของสมาร์ทโฟนคือเป็นอุปกรณ์การบันทึกภาพที่เป็นมิตรต่อตัวแบบมากกว่า เนื่องด้วยขนาดเล็กและไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์เสริมมากมาย จึงเป็นการทลายกำแพงระหว่างช่างภาพและตัวแบบให้ได้เข้าใกล้กันได้มากยิ่งขึ้น สื่อสารอารมณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น

นอกจากการมีกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีแล้ว ผู้ถ่ายภาพก็ต้องมีมุมมองที่ดีด้วยเช่นกัน วัตถุหรือฉากหนึ่ง ให้คนหลายคนถ่ายก็จะได้ภาพที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับตัวตน หรือมุมมองของผู้ถ่าย หรือ ความหมายที่ต้องการจะสื่อ ผู้ถ่ายจึงต้องหมั่นฝึกฝนและหมั่นหาแรงบันดาลใจเพื่อถ่ายทอดภาพออกมาได้ดีตามแบบของตัวเอง”

มาลับวิชาการถ่ายรูปด้วยกล้องสมาร์ทโฟนได้ไม่จำกัดรุ่นและยี่ห้อ ในงานเวิร์คช็อป “Master Photography by HUAWEI P20 Series” ระหว่างวันที่ 12-13 และ 19-20 พฤษภาคมนี้ วันละ 3 รอบได้แก่ 15.00 / 17.00 /19.00 โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมเวิร์คช็อปได้ฟรี ได้ที่หัวเว่ย แบรนด์ ช็อป สาขาสยาม พารากอน และ สาขาเมกา บางนาเท่านั้น

Master of Smartphone Photography Workshop (2) Master of Smartphone Photography Workshop (5) Master of Smartphone Photography Workshop (7) Master of Smartphone Photography Workshop (8)

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top