Android

สมาร์ทโฟนจอไร้ขอบ แชท ส่องเฟส ดูหนัง ตีป้อม ทำได้เต็มตากว่าเดิม

cof

ก่อนหน้านี้ทุกคนคงเคยชินกับการเสพสื่อบันเทิงในหน้าจอที่แสดงภาพในสัดส่วน 16:9 อย่างบนจอโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ หรือแม้บนจอสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นมาตรฐานจอภาพทั่วๆ ไป แต่พอมาถึงในยุคนี้ ด้วยการใช้ชีวิตของพวกเราที่เปลี่ยนไปที่มีสมาร์ทโฟนติดมืออยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ การอ่านข่าว ส่องสเตตัสเพื่อน เล่นเกม แชท ถ่ายรูป ดูหนัง ดูยูทูป ทุกอย่างเกิดขึ้นบนสมาร์ทโฟน การใช้หน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีกรอบนอกจากทำให้รู้สึกอึดอัดเวลาใช้แล้ว ยังทำให้มีพื้นที่สำหรับการรับชมความบันเทิงได้อย่างไม่เต็มตา แต่ในช่วงหลายปีหลังมานี้ สมาร์ทโฟนยุคใหม่กำลังจะเปลี่ยนมาตรฐานของหน้าจอให้กลายเป็น “จอไร้ขอบ”ที่ทำให้เสพความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัดบนหน้าจอที่มีอัตราส่วน 18:9 ว่าแต่หน้าจอไร้ขอบนั้นมีดีอย่างไร ทำไมต้องมี?

 

แชทได้เต็มที่คีย์บอร์ดไม่กวนใจ ส่องโพสต์เพื่อนได้ไม่ต้องเลื่อนฟีดบ่อย

              ปัญหากวนใจอันดับต้นๆ คือตอนแชท จะคุยกับเพื่อนทีคีย์บอร์ดก็ปาไปครึ่งจอแล้ว หรือเวลาเลื่อนฟีดโซเชียลมีเดียต่างๆ เจอเพื่อนโพสต์กันเป็นข้อความกับรูปภาพก็ต้องไถลงหลายรอบ ต้องขอบคุณจอไร้ขอบที่ทำให้ปัญหานี้ไม่กวนใจอย่างที่ผ่านมา อย่างเวลาแชท ถึงจะมีคีย์บอร์ดมากินพื้นที่จอ แต่ก็ยังเห็นบทสนทนาด้านบนได้มากกว่า ส่งสติ๊กเกอร์ได้รัวๆ รวมไปถึงสามารถเห็นโพสต์เพื่อนได้เยอะขึ้น ขยายตัวหนังสือให้ใหญ่ขึ้นโดยไม่ต้องเลื่อนฟีดเฟสบุ๊กหลายรอบ นอกจากนี้ยังเปิดแอพ 2 แอพได้บนจอเดียว พูดง่ายๆ ก็คือเม้าท์กับเพื่อนไปดูยูทูปไปก็ยังได้!

ดูหนัง เล่นเกม เสพความบันเทิงได้เต็มตากว่าเดิม

              เกมบนมือถือและหนัง เริ่มพัฒนาเพื่อรองรับหน้าจออัตราส่วน 18:9 มากขึ้น และคาดว่าจะกลายเป็นมาตรฐานในอนาคต อย่าง Netflix ก็เริ่มผลิตภาพยนตร์และซีรี่ส์ในสัดส่วนนี้มาบ้างแล้ว ซึ่งสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบจะทำให้เราดูหนัง ดูยูทูปได้อย่างเต็มตา จุใจกว่าเดิม แถมยังสามารถเล่นเกมได้ในมุมมองที่กว้างขึ้น ไม่อึดอัด ตีป้อมได้มันกว่าที่เคย!

การย่อขนาดของขอบจอสมาร์ทโฟนทำให้บางขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่แสดงผลบนหน้าจอได้เต็มมากขึ้น จอใหญ่ขึ้น แต่จับได้ถนัดมือกว่าเดิม เทคโนโลยีนี้เรียกว่า FullView Displayมีในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ หลายคนอาจจะคิดว่า      ต้องรุ่นแพงเท่านั้นใช่ไหมจึงจะมีฟีเจอร์เด็ดๆ แบบนี้ ไม่ใช่หรอกจ้า ต่อให้ราคาไม่ถึงหมื่นก็มีแล้วนะจ๊ะ อย่าง HUAWEI YSeries 2018 ราคาหลักพันเท่านั้น ทั้ง Y9 ราคาเพียง 6,990 บาทและ Y7 ราคาเพียง 4,990 บาทอยากอินเทรนด์ก่อนใครวันนี้ต้องใช้สมาร์ทโฟนจอไร้ขอบจ้า

 

cof

HUAWEI Y 2018_FullView Display (6)

# # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top