Games

GESC พร้อมจัดการแข่งขัน ‘GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minor” ลุ้นทีมไทยประชันฝีมือทีมโปรต่างชาติ

GESC_3

หนึ่งทีมจากประเทศไทย พร้อมทีมต่างชาติอีก 8 ทีม จะฟาดฟันกันในทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับการรับรองจาก Valve อย่างเป็นทางการ

เป็นครั้งแรกในประเทศไทยระหว่างวันที่ 9 – 12 พฤษภาคม 2561

GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minorการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกที่ทุกคนรอคอย ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าแข่งขันชั้นยอดซึ่งจะทำการแข่งขันต่อสู้กับทีมอื่นๆ ในทัวร์นาเมนต์สุดตื่นเต้นเร้าใจครั้งนี้ครั้งนี้นับเป็นการจัดการแข่งขันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ที่กรุงเทพฯ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในสองวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์จะเปิดให้คอเกมเข้าชมสดติดขอบสนามที่ฮอลล์ 106ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

 

การแข่งขันGESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minorเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งแรกที่ได้รับการรับรองจาก Valve อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วยทีมผู้เล่นมืออาชีพหลายทีม รวมทั้งทีมตัวแทนจากประเทศไทย 1 ทีมโดยทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม จะทำการแข่งขันต่อสู้เพื่อชิงเงินรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมมูลค่ากว่า9,350,000 บาท หรือ300,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกเหนือจากเงินรางวัลมหาศาลแล้ว ทีมผู้ชนะยังจะได้รับ Dota Pro Circuit Points หรือ DPC points เพื่อไปทำการแข่งขันต่อในเวทีอันทรงเกียรติระดับโลกอย่าง World Dota2 Championships, The International 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาในปีนี้

 

ทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดประกอบด้วย:

  • ทีมที่ได้รับการเชิญเข้ามาทำการแข่งขันโดยตรงทีม Secret(ทีมซีเคร็ท): ถือได้ว่าเป็นทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ทีมจากยุโรปนี้ ถูกจัดให้อยู่เป็นอันดับที่ 3 บน DPC (Dota Pro Circuit : โดต้าโปรเซอร์คิท)และทีมซีเคร็ทยังถือเป็นทีมที่ชนะการแข่งขันมาหลายการแข่งขันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันDreamLeague( ดรีมลีก) ซีซัน8 ในปี 2017 หรือ  Shanghai Major(เซี่ยงไฮ้ เมเจอร์) ในปี 2016  โดยหัวหน้าทีมของทีมซีเคร็ทคือClement ‘Puppey’ Ivanov(คลีเมนต์ปัปปี้ อิวานอฟ) หนึ่งในกัปตันทีมที่เพียบพร้อมและโด่งดังมากที่สุดในโดต้า
  • ทีมแชมป์ที่ได้รับการเชิญเข้ามาทำการแข่งขันทีม Evil Geniuses (อีวิล จีเนียสเสส): ทีมจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมที่ชนะการแข่งขัน Manila Masters (มะนิลา มาสเตอร์) ในปี 2017 และ Mars Dota 2 League 2016 Autumn(มารส์โดต้า 2 ลีก ออทัม) ปี 2016 ซึ่งทีมนี้เป็นทีมที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้เลยตลอดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์GESC อินโดนีเซีย จึงคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านไปครอง พร้อมเงินรางวัล3,444,055 บาท หรือ110,000 ดอลลาร์สหรัฐ และได้รับคะแนน DPC pointsอีก 150 คะแนน โดยSumail’Suma1L’ Syed Hassan, หนึ่งในสมาชิกทีม Evil Geniuses(อีวิล จีเนียสเสส) ยังถูกจัดอันดับโดยนิตยสาร Time ให้เป็นหนึ่งใน 30 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2016

 

  • ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทีม Fnatic: ทีมจากมาเลเซีย (ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วย Jacky ‘EternaLEnVy’ Mao และSaahil ‘UNiVeRsE’ Arora) ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน Dreamleague (ดรีมลีก) ซีซัน 9 และ The Summit 8(เดอะซัมมิท 8) ซึ่งทีมนี้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันทั้งสองการแข่งขัน
  • ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราชทีม Vega Squadron: Vega Squadron ได้แสดงผลงานอันน่าชื่นชมในการแข่งขันระหว่างกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราชในรอบหลายเดือนที่ผ่านมาสำหรับการแข่งขัน MDL Major และ GESC Thailand
  • ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกของอเมริกาเหนือ ทีม VGJ Stormถือว่าเป็นทีมผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการโดต้า ทีม VGJ Storm มีผู้เล่นที่โดดเด่นคือ Roman ‘Resolut1on’ Fominok. ทีมนี้ได้รับการรับรองว่าเป็นทีมที่มีฝีมือและได้รับการสนับสนุนโดย Jeremy Lin นักบาสเก็ตบอลอาชีพจาก NBA
  • ทีมที่ผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากอเมริกาใต้ ทีม SG e-Sports: ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน Pichau Masters ในปี 2017 อีกทั้งยังเป็นทีมจากบราซิลทีมแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่สำคัญอย่าง the Kiev Major (เดอะเคียฟ เมเจอร์) ในปี 2017
  • ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากยุโรป ทีม The Final Tribe: ทีมหน้าใหม่จากประเทศสวีเดนซึ่งได้โชว์ฝีมือการแข่งขันอันยอดเยี่ยมในGESC Indonesia
  • ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากประเทศจีน –ทีม Keen Gaming(คีนเกมมิ่ง)ซึ่งเป็นทีมที่สร้างจากกลุ่มผู้เล่นวัยรุ่นของทีมระดับ Dota 2ของจีนระดับตำนานอย่าง ตำนาน EHome(อีโฮม)
  • ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากประเทศไทย – Alpha Red: ผู้ชนะการแข่งขันThailand Wild Card ในรอบ Open Qualifiers และกำลังจะเป็นทีมไทยทีมแรกที่จะทำการแข่งขันกับทีมมืออาชีพระดับนานาชาติ

GESC ยังได้รวบรวมเหล่าแคสเตอร์ผู้มีชื่อเสียงที่สุดทั้งของไทยและต่างประเทศมาร่วมงานการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เช่น Xyclopz(Treeephob ‘Tiangtrong), Cyberclasher (KitiphatKanjanapiphat), Lakoi (SiraphobRatanaprateepkorn), Arifeen (ArifeenCharawee)  และยังรวมถึง Discotech (SornsakSeangsong) เหล่านักแคสเตอร์ชาวไทยจะทำการบรอดแคสต์เป็นภาษาไทย  นอกจากนี้ แล้วยังได้เชิญเหล่าแคสเตอร์มืออาชีพจากต่างประเทศ มาร่วมงานในครั้งนี้ซึ่งประกอบด้วย ‘Sheever’ (Jorien van der Heijden), ‘ODPixel’ (Owen Davies), ‘Fogged’ (IoannisLoucas), ‘Capitalist’ (Austin Walsh), ‘GoDz’ (David Parker), ‘Nahaz’ (Alan Bester),‘Purge’ (Kevin Godec) และเหล่าแคสเตอร์อื่นๆอีกมากมาย.

GESC_2 GESC_3 GESC_6





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top