Samsung

ซัมซุงตอกย้ำโครงการเพื่อสังคม ผ่านแคมเปญ ‘From Educate to Inspire’ หนุนทักษะแห่งศตวรรษที่ 21สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้

Key Visual - Samsung The Little Pilot 02_

กรุงเทพฯ (28กุมภาพันธ์ 2561) ซัมซุงสานต่อวิสัยทัศน์โครงการเพื่อสังคมด้านการศึกษา’ห้องเรียนแห่งอนาคต’ ผ่านแคมเปญสื่อสารระดับภูมิภาคFrom Educate to Inspire”สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ผ่านนวัตกรรมและกระบวนการเรียนรู้ใหม่ๆสนับสนุนให้เยาวชนพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 รับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลเพื่อช่วยสร้างประเทศก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมั่นคงและยั่งยืน [http://bit.ly/2BUWH7U]

 

นางวรรณา สวัสดิกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดกล่าวว่าซัมซุงทั่วโลกเล็งเห็นความสำคัญของโครงการเพื่อสังคมที่จะช่วยพัฒนาด้านการศึกษาเสมอมา และสนับสนุนในการนำนวัตกรรมการเรียนรู้ รวมถึงเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเตรียมความพร้อมเยาวชนให้มีทักษะที่สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่21เพราะการศึกษาคือการลงทุนในระยะยาวของสังคมเพื่อเป็นแรงเสริมให้เศรษฐกิจเติบโตและมีอนาคตที่ยั่งยืน

Key Visual - Samsung The Little Pilot

โครงการเพื่อสังคมของซัมซุงที่ช่วยขับเคลื่อนพันธกิจด้านการศึกษาของซัมซุงทั่วโลก และในภูมิภาคเอเชีย คือการสร้าง “ห้องเรียนแห่งอนาคต” หรือ Smart Schoolsซึ่งนำเอานวัตกรรมมาผสมผสานกระบวนการเรียนรู้ใหม่ๆ เพื่อช่วยพัฒนาทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นั่นคือ ชุดทักษะที่ช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้ และปรับตัว เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา เชื่อมโยงกับการเรียนการสอนในสาขา STEM ที่มุ่งเน้นการใช้องค์ความรู้ในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีวิศวกรรม และคณิตศาสตร์ มาบูรณาการเข้าด้วยกันในการแก้ปัญหาในการเรียน การดำเนินชีวิตและการทำงาน โดยปัจจุบัน โครงการ Smart Schools ได้มอบแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนใน 93 ประเทศทั่วโลกกว่า 1,400,000 คน จากกว่า 3,200 โรงเรียน”

 

ล่าสุด วิสัยทัศน์ด้านการศึกษานี้จะได้รับการสื่อสารให้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างผ่านแคมเปญระดับภูมิภาค From Educate to Inspire”ที่สื่อสารถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ยุคมิลเลนเนียล ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ”The Little Pilot” [https://youtu.be/ecTBqLdjBDo]ที่ถ่ายทอดเรื่องราวการค้นพบของเด็กๆ กระตุ้นให้ตระหนักถึงความสำคัญของห้องเรียนกับการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้  ผ่านการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยการตั้งคำถามและคิดแก้ปัญหา ต่อยอดจินตนาการ และนำไปสู่การค้นพบคำตอบในที่สุด

 

นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้ว แคมเปญของซัมซุงยังได้รับความร่วมมือจากบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงานในสาขาวิชา STEM ได้แก่ เจี๊ยบ-ลลนา ก้องธรนินทร์ คุณหมอดีกรีนางสาวไทย นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา บัณฑิตสาขาวิศวกรรมศาสตร์และนักแสดงชั้นนำดร. การดี เลียวไพโรจน์ นักวิชาการและที่ปรึกษาธุรกิจมากความสามารถ และ ดร.นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิทยาศาสตร์ผู้มีผลงานระดับนานาชาติ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และความคิดเห็นต่อความสำคัญของการศึกษาไทยและทักษะแห่งอนาคต ผ่านกิจกรรมบนช่องทางสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ และเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

นางวรรณา กล่าวเสริมว่า “ในประเทศไทย ซัมซุงได้พัฒนาห้องเรียนแห่งอนาคตผ่านโครงการเพื่อสังคม “Samsung Smart Learning Centerสร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคตมาตั้งแต่ปี 2556 โดยมีจุดประสงค์พัฒนาโรงเรียนต้นแบบ เพื่อสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ที่มีสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ใหม่ๆ ให้ครูและนักเรียน โดยนำเอาเทคโนโลยีอุปกรณ์ดิจิทัลจากซัมซุงมาเสริมในการเรียนการสอน ร่วมกับกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่ผู้เรียนมีส่วนร่วม (Active Learning) ในพื้นที่ที่เอื้ออำนวยให้เกิดการทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยมี ครูเป็นโค้ชห้องเรียนเป็นเหมือนพื้นที่ตั้งคำถาม ให้เด็กได้คิดวิเคราะห์ ทำงานร่วมกับผู้อื่นในสหสาขาวิชาแล้วค้นหาคำตอบ สร้างการค้นพบ สร้างสรรค์ผลงานเพื่อสื่อสารแบ่งปันสิ่งที่ตัวเองค้นพบ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนรอบข้างได้”

 

“ปัจจุบันโครงการ Samsung Smart Learning Centerมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการแล้ว 47 แห่งทั่วประเทศ มีนักเรียนได้รับประโยชน์แล้วกว่า 100,000 คน โดยโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับการสนับสนุนจากซัมซุงในทุกด้านทั้งองค์ความรู้สำหรับพัฒนาบุคคลากร และเทคโนโลยีสำหรับพัฒนาห้องเรียนให้ทันสมัย”





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top