PR

เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) เปิดบ้านต้อนรับคนไอทีจัดงาน Tencent Open House ครั้งที่ 2

The 2nd Tencent Open House

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหาได้เปิดบ้านต้อนรับชาวไอทีในงาน Tencent Open House ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) มุ่งหวังส่งเสริม พัฒนา และสร้างชุมชนบุคลากรด้านไอทีได้มาพบปะพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสาขาอาชีพ และสร้างฐานความรู้ที่มั่นคงให้กับระบบนิเวศแห่งเทคโนโลยีนี้ เพื่อรองรับการทำงานยุค Thailand 4.0 ในปัจจุบัน

The 2nd Tencent Open House

ข้อมูลจากงานแถลงข่าว “5 สุดยอดบริษัท Digital ที่คนไทยอยากทำงานมากที่สุด” (http://hitech.sanook.com/1417659) เมื่อต้นปี 2560 ที่ผ่านมา พบว่าทั้ง 5 บริษัทเทคโนโลยี ประกอบด้วย LINE, Kaidee, Pantip, Wongnaiและ Tencent (Thailand) เผยว่า ปัจจุบันบุคลากรด้านโปรแกรมเมอร์กำลังเป็นที่ต้องการเป็นอย่างสูง เนื่องจากความต้องการมีมากถึง 100,000 คน แต่คนทำงานจริงมีเพียงแค่ 50,000 คนเท่านั้น เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้าง และผลักดันวงการเทคโนโลยีของไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น ด้วยการให้ความรู้แก่บุคลากรด้านไอทีเพื่อนำไปต่อยอดในสาขาอาชีพต่อไป

 

โดยงานนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในวงการ มีผู้เข้าร่วมจากการลงทะเบียนและ Walk-in จำนวน 61 คน ซึ่งมากกว่า Tencent Open House ครั้งที่ 1 ถึง 60.5% และกลุ่มคนอายุ 25-34 ปี เป็นกลุ่มที่มาร่วมงานมากที่สุด เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) คาดหวังว่างานครั้งต่อไปจะสามารถสร้างเครือข่ายและการบอกต่อได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งส่งมอบประสบการณ์ดีๆ เช่นนี้ให้กับทุกคนนอกเหนือจากคนในวงการไอทีอีกด้วย นอกจากนี้ ผู้ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดหรือชมย้อนหลังผ่านทางแอปพลิเคชั่น VOOV ได้ง่ายๆ เพียงกดค้นหา TencentOpenHouseและสามารถติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้ได้ทางhttps://www.facebook.com/TencentTHOpenHouse





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top