PR

นูทานิกซ์ เปิดตัวความสามารถใหม่ One-Click Networks เพิ่มสมรรถนะให้กับ Enterprise Cloud Platform

Nutanix-Logo-625x160
One-Click Networks

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 14 พฤศจิกายน 2559 – นูทานิกซ์, (NASDAQ: NTNX) บริษัทผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์คลาวด์แพลทฟอร์ม ประกาศที่งาน .NEXT Europe Conference ว่าบริษัทได้ขยายสมรรถนะของ One-Click Datacenter Automation ซึ่งไร้คู่แข่ง ให้ครอบคลุมไปถึงเน็ตเวิร์คเวอร์ชวลไลเซชั่น,การรักษาความปลอดภัยและการทำงานร่วมกัน และเพิ่มความสามารถให้กับ APIs ที่มีอยู่ให้มากยิ่งขึ้น

Nutanix-Logo-625x160

การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล การเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (IoT) และการขยายตัวของแอปพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับอุปกรณ์โมบายหรือโมบาย-เฟิร์ส ทำให้เกิดแนวความคิดใหม่ในการพัฒนา และการนำซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชั่นมาใช้งานที่แตกต่างจากเดิม ดังจะเห็นได้ว่าแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ มีแนวทางในการพัฒนาด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความยืดหยุ่นโดยใช้บริการโมดูลาร์ขนาดเล็กลงและทำงานอย่างเป็นอิสระมากขึ้น แม้ว่าสถาปัตยกรรมเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ เหล่านี้เพิ่มความคล่องตัวให้กับการใช้งานไอทีในภาพรวม แต่ในขณะเดียวกันก็ก่อให้เกิดความท้าทายด้านไอทีใหม่ๆ เช่น การแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับแอปพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นบนสถาปัตยกรรมแบบใหม่, ภัยคุกคามใหม่ๆ และการขาดแคลนเครื่องมือในการบริหารจัดการที่ครบวงจร

เวอร์ชวลไลซ์เน็ตเวิร์ค เพื่อตรวจสอบ และแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว

เวิร์กโหลดที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เพิ่มแรงกดดันทีมไอทีในองค์กรในการมอนิเตอร์โครงสร้างพื้นฐานตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ เพื่อดูว่าแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะมีประสิทธิภาพและมีความพร้อมใช้ตามข้อตกลงการให้บริการ (SLAs) อย่างไม่มีข้อบกพร่องใดๆ ทั้งนี้หากไม่มีเครื่องมือที่เบ็ดเสร็จในตัว ที่จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถมองเห็นและรับรู้ถึงสถานะของทรัพยากรต่างๆ ที่อยู่บนโครงสร้างพื้นฐานทั้งระบบไม่ว่าจะเป็น สถานะของเน็ตเวิร์ค การระบุปัญหา การแยกแยะและการแก้ไขปัญหาแล้ว จะทำให้เกิดความซับซ้อนและใช้เวลามากเกินเหตุ ความท้าทายที่พบบ่อย เช่น การกำหนดค่า VLAN ไม่ถูกต้อง ซึ่งใช้เวลาในการวินิจฉัยและแก้ปัญหาหลายชั่วโมง เป็นเหตุให้แอปพลิเคชั่นต้องหยุดทำงานและสูญเสียรายได้ตามมา

 

นอกจากนูทานิกซ์ ปริซึ่ม (Nutanix Prism) จะสามารถดูแลตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์, เวอร์ชวลไลเซชั่นและทรัพยากรต่างๆ ในสตอเรจแล้ว Nutanix Prism ยังสามารถเข้าถึงและตรวจสอบระบบเน็ตเวิร์คโดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องมือจากผู้ขายหลายราย Nutanix Prism จะมีเครื่องมือที่สามารถมองเห็นการทำงานได้อย่างครอบคลุม ทั้งระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรและโครงสร้างเน็ตเวิร์คระบบเวอร์ชวลได้อย่างง่ายดายกับทีมไอที ซึ่งรวมถึงการที่จะสามารถติดตามดูว่าเวอร์ชวลแมชชีนแต่ละเครื่องเชื่อมต่อกับระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร และโครงสร้างพื้นฐานเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คอย่างไร และยังให้ข้อมูลสถิติเกี่ยวกับสถานะความพร้อมใช้และประสิทธิภาพของระบบเน็ตเวิร์ค ทั้งนี้เน็ตเวิร์คเวอร์ชวลไลเซชั่นที่ติดตั้งมาพร้อม จะช่วยให้ผู้ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์สามารถระบุและแก้ปัญหาด้านเน็ตเวิร์คที่จะส่งผลกระทบต่อ SLAs ได้อย่างรวดเร็ว

 

แอปพลิเคชั่นต่างๆ จะปลอดภัยมากขึ้นจากภัยคุกคามใหม่ๆ ด้วย Built-in Microsegmentation

สภาพแวดล้อมการทำงานยุคใหม่ประกอบด้วยแอปพลิเคชั่นและบริการหลายร้อยหลายพันรายการซึ่งทุกส่วนล้วนเป็นจุดที่จะถูกโจมตีได้ด้วยกันทั้งนั้น เมื่อแอปพลิเคชั่นใดแอปพลิเคชั่นหนึ่งถูกโจมตีก็จะเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อเวิร์กโหลดอื่นๆ ที่ทำงานอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กร เทคโนโลยี Microsegmentation เป็นเทคโนโลยีที่ใช้จัดการกับภัยคุกคามที่เกิดขึ้นภายองค์กรเหล่านี้ ด้วยการควบคุมการรับส่งข้อมูลระหว่างแอปพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยกันเอง แต่การนำไปใช้กลับไม่แพร่หลายและเป็นไปอย่างช้าๆ เพราะติดตั้งยากและมักต้องการ SDN ที่มีขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการบริหารจัดการNutanix Acropolis Microsegmentation Services (AMS) จะตรวจสอบ ติดตามสถานะ และควบคุมรูปแบบการสื่อสารระหว่างเวิร์กโหลดแต่ละรายการ เพื่อให้เกิดสภาพแวดล้อมการใช้งานที่ปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งคือการผนวกรวมเป็นโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ให้กับองค์กร นโยบายของแต่ละแอปพลิเคชั่นจะได้รับการกำหนดภายใน Nutanix Prism เพื่อให้ทีมไอทีสามารถควบคุมการบริหารจัดการการสื่อสารที่ปลอดภัยระหว่าง VMs, แอปพลิเคชั่นที่ทำงานบนคอนเทนเนอร์ และไมโครเซอร์วิสที่ทำงานอยู่ในสภาพแวดล้อมทั่วไปได้อย่างเบ็ดเสร็จ Nutanix AMS สามารถติดตั้งใช้งานได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาที และจะขจัดความจำเป็นในการลงทุน SDNs ที่มีขนาดใหญ่และซับซ้อน เพื่อปกป้องสภาพแวดล้อมการทำงานของแอปพลิเคชั่น

นายอเล็กซานเดอร์ เดลเลน กรรมการผู้จัดการ, Delen Private Bank กล่าวว่า “การที่เราเปลี่ยนมาใช้ Nutanix Enterprise Cloud Platform ทำให้เราสามารถมุ่งเน้นไปให้ความสำคัญกับการสร้างมูลค่าให้กับธุรกิจของเรามากขึ้น ด้วยบริการ Microsegmentation ที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้เรามั่นใจได้ว่าแอปพลิเคชั่นสำคัญๆ ของเราจะมีความปลอดภัยโดยไม่ต้องมีกระบวนการถ่ายโอนภายในการบริหารจัดการกับโครงข่ายเวอร์ชวลเน็ตเวิร์คใหม่ทั้งหมด”

 

การประสานการทำงานของระบบเน็ตเวิร์ค และบริการด้านความปลอดภัย ด้วย One-Click

การประสานการทำงานของระบบการให้บริการบนเน็ตเวิร์คที่หลากหลายซึ่งแอปพลิเคชั่นต้องการไม่เพียงแต่ซับซ้อนและเกิดความผิดพลาดได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรล้าสมัยอีกด้วย การที่จะทำให้เกิดความคล่องตัว, ปรับเปลี่ยนได้สะดวก และบรรลุความต้องการโครงสร้างพื้นฐานที่คล้ายคลาวด์ได้นั้น ต้องใช้ระบบเน็ตเวิร์ค การประมวลผล และสตอเรจ ที่เสมือนไร้ตัวตน เพื่อให้ทีมไอทีไม่ต้องกังวลกับเรื่องโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ และสามารถมุ่งไปยังการทำงานที่จะช่วยให้สามารถให้บริการแอปพลิเคชั่นที่มีความสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจได้Nutanix Acropolis นำเสนอ APIs ที่เรียบง่ายและเป็นระบบเปิด ซึ่งสามารถอัพเดทนโยบายต่างๆได้อัตโนมัติไปยังสวิทช์แบบ Top-of-Rack (ToR), Application Delivery Controllers (ADCs) และไฟร์วอลล์ที่ทำงานอยู่กับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างอัตโนมัติและมีความคล่องตัว ผู้ให้บริการระบบคลาวด์เน็ตเวิร์คกิ้งชั้นนำ เช่น Arista Networks และผู้ให้บริการสตอเรจเน็ตเวิร์คกิ้ง เช่น Brocade รวมถึง ADC และผู้ผลิตโซลูชั่นด้านความปลอดภัยต่างๆเช่น Citrix และ F5 Networks สามารถจัดเตรียมระบบเน็ตเวิร์คอัตโนมัติ และปรับเปลี่ยนนโยบายได้แบบเรียลไทม์บนพื้นฐานของการใช้งานและการเปลี่ยนแปลงรอบวงจรการใช้งานด้านไอที

 

นอกจากนี้ เวอร์ชวลไลซ์เน็ตเวิร์ค และบริการด้านความปลอดภัย ยังสามารถทำงานในสภาพแวดล้อมการใช้งานบนนโยบายที่ขับเคลื่อนด้วยแอปพลิเคชั่นได้อย่างชาญฉลาด เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการใช้บริการที่เหมาะสมกับแต่ละแอปพลิเคชั่น และมีการดำเนินการตามลำดับที่ถูกต้อง บริการต่างๆ เหล่านี้มีติดตั้งมากับระบบความปลอดภัยเน็ตเวิร์คและเวอร์ชวลไลเซชั่นของนูทานิกซ์ ซึ่งมีความสามารถขั้นสูงในการตรวจสอบการทำงานและลดผลกระทบจากภัยคุกคาม ผู้ขายผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่โดดเด่น เช่น Illumio และ vArmour สามารถใช้บริการการเพิ่มและบริการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ได้รับการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ, โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยครวงจรที่สามารถบังคับใช้การรักษาความปลอดภัยขั้นสูงและการลดผลกระทบจากภัยคุกคาม และลดความซับซ้อนในการดำเนินงานได้อย่างมาก

 

ทีมไอทีได้รับประโยชน์จาก Nutanix Prism ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมหนึ่งเดียวในการควบคุมทรัพยากรโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมด พร้อมกับการบูรณาการระบบเน็ตเวิร์คที่ราบรื่นเพื่อให้บริการต่างๆ ที่อยู่บนระบบเน็ตเวิร์คสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมเวอร์ชวลได้ทันที

 

นายซูนิล พอททิ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนูทานิกซ์ กล่าวว่า “องค์กรต่างๆ ต่างมองเห็นคุณประโยชน์ที่ชัดเจนในการรวมศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อลดความซับซ้อน แต่หากจะหยุดอยู่แค่เรื่องของสตอเรจและเวอร์ชวลไลเซชั่นนั้นไม่เพียงพอ ระบบเน็ตเวิร์คและการรักษาความปลอดภัยก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ไม่อาจนับเป็นเรื่องเล็กๆ ได้อีกต่อไป และเป็นปัจจัยที่จะนำมาซึ่งความซับซ้อนมากขึ้นและเบี่ยงเบนความสนใจของฝ่ายไอทีจากการทำงานเพื่อผลักดันธุรกิจมาใช้เวลากับงานที่ไม่จำเป็นนี้ เรามุ่งมั่นที่จะทำให้ Nutanix Enterprise Cloud Platform เป็นมาตรฐานให้กับบริษัทต่างๆ ที่มองหาวิธีการลดความซับซ้อนด้านไอที ในขณะเดียวกันก็ได้ประโยชน์จากการบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่สตอเรจไปจนถึงระบบความปลอดภัย”

 

การวางจำหน่าย

เน็ตเวิร์คเวอร์ชวลไลเซชั่น และ APIs ที่ใช้ประสานการทำงานระบบเน็ตเวิร์ค จะมีวางจำหน่ายภายในเดือนมกราคม 2560 ส่วนโซลูชั่นอื่นๆ อยู่ระหว่างการพัฒนา





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top