Android

Huawei MediaPad M3 สมาร์ทโฟนคุณภาพเสียงระดับโลก

New Era of Sound _1 (800x533)

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อันดับ 2 ของโลก จัดเวิร์คช็อป “New Era of Sound” เพื่อต่อยอดความสำเร็จหลังจากเปิดตัว “หัวเว่ย มีเดียแพ็ด เอ็ม 3” (Huawei MediaPad M3) และเปิดประสบการณ์การฟังเสียงที่หาไม่ได้จากแท็บเล็ตทั่วไป โดยเชิญกูรูด้านเสียงของไทย “วิจิตร บุญชู” มาร่วมพิสูจน์คุณภาพเสียง

 

มีเดียแพด เอ็ม 3 เป็นแท็บเล็ตที่หัวเว่ยร่วมพัฒนากับ Harman/kardon เจ้าแห่งเสียงระดับโลกเพื่อให้ได้ระบบเสียงบนอุปกรณ์พกพาที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น และวางขายในไทยเป็นประเทศแรกในเอเชีย นอกเหนือจากจีนในงาน Thailand Mobile Expo 2016 ที่ผ่านมา และความร่วมมือของสองผู้นำโลกในครั้งนี้ ทำให้ “หัวเว่ย มีเดียแพ็ด เอ็ม 3” ก้าวขึ้นเป็นสุดยอดของโลกแท็บเล็ตที่มีประสิทธิภาพระดับพรีเมียมและสามารถสร้างประสบการณ์เสียงที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค

 

คำยืนยันจากกูรูด้านเสียงของเมืองไทย

อาจารย์วิจิตร บุญชู บรรณาธิการนิตยสารเครื่องเสียงหลายฉบับในไทยเป็นวิทยากรในเวิร์คช็อป “New Era of Sound” โดยกล่าวว่า

 

“การร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและ harman/kardon นั้นจัดเป็นการรวมตัวของ 2 ที่สุดแห่งคุณภาพ การที่เราสามารถนำคุณภาพและมิติเสียงเหนือระดับมาบรรจุอยู่ในแท็บเล็ตหน้าจอไม่ถึง 10 นิ้ว ต้องเกิดจากการวิจัยและความร่วมมือมหาศาล หัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม3 จึงถือเป็น the Best of Best เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่รวมความเป็นเลิศทั้งในด้านเสียงและการใช้งานแทบเล็ตเข้าด้วยกัน ตัวผมเอง พอมาทดลองฟังเพลงในเอ็ม 3 รู้สึกได้เลยว่าเอ็ม 3 สามารถถ่ายทอดเสียงได้อย่างมีมิติ เก็บได้ทุกรายละเอียดของเสียง และยังให้เสียงกระจ่างชัดเจน จึงมั่นใจว่า หัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม 3 จะเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่หลงใหลในเสียงอย่างแท้จริง” อาจารย์วิจิตร กล่าว

 

New Era of Sound_3 (800x533)

 

อาจารย์วิจิตรยังได้เล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาที่ทำให้ของแบรนด์เครื่องเสียง harman/kardon เป็นเจ้าแห่งระบบเสียงโลกมาตลอดหลายทศวรรษ  เพราะ harman/kardon ได้สร้างสีสันกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่ช็อคโลก หรือสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในวงการเครื่องเสียงโลกมาแล้วหลายครั้ง เริ่มต้นจากผู้ก่อตั้งสองคนคือ ซิดนีย์ ฮาร์แมน (Sidney Harman) และ เบอร์นาร์ด คาร์ดอน (Bernard Kardon) สองอัจริยะด้านวิศวกรรมเสียงที่รวมตัวกันเปิดบริษัท harman/kardonในปีค.ศ. 1953 ในสหรัฐอเมริกาเพื่อผลิตเครื่องเสียงที่เป็นที่รู้จักและยอมรับในหมู่คนรักเสียงเพลงและเครื่องเสียงว่าเป็นที่สุดของที่สุด  ต่อมาในปี ค.ศ. 1956 บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น Harman International หลังจากที่ Kardon ถอนตัวออกไป (แต่ตัวผลิตภัณฑ์ก็ยังใช้ชื่อ harman/kardon) จนในปี 1969 Harman ก็ได้เข้าซื้อกิจการของ JBL อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องเสียงจนกลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของเครือ ทำให้อาณาจักรของ Harman International ขยายตัวไปอีก และครองความเป็นเจ้าตลาดอย่างแท้จริง

 

New Era of Sound_2 (800x533)

 

Co-Engineer with harman/kardon

ความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและ harman/kardon ในครั้งนี้  ทีมวิศวกรจากฮาร์แมน คาร์ดอน ได้เข้ามาร่วมออกแบบและปรับแต่งระบบเสียง เพื่อให้ลำโพงของหัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม3 ให้คุณภาพดีเยี่ยม คมชัด ใส สร้างประสบการณ์พิเศษ โดยเก็บทุกรายละเอียดของเสียงและทุกช่วงเวลาของการชมภาพยนตร์ได้อย่างเต็มอรรถรส

 

นอกจากนีระบบเสียง Super Wide Sound 3.0 ของหัวเว่ยยังช่วยปรับระบบเสียงที่เหมาะสมสำหรับการฟังเพลงและการชมภาพยนตร์ เพื่อให้เสียงที่ออกจากแท็บเล็ตให้คุณภาพสูงสุด สามารถสร้างประสบการณ์การฟังหรือชมภาพที่ปรากฏบนจอได้อย่างน่าประทับใจ  เมื่อผนวกกับประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผล Chipset AK4367 จาก จากอาซาฮี เคไซ ไมโครดีไวซ์ (Asahi Kasei Microdevices)  ทำให้มีเดียแพด M3 สามารถให้เสียงคุณภาพสูง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการฟังเพลง

 

หูฟังเก๋ประสิทธิภาพสูงจากเอเคจี

เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านเสียงเหนือระดับ มีเดียแพด M3 จึงมาพร้อมกับหูฟังรุ่น เอช 300 (H300) ที่ออกแบบมาเพื่อ M3 โดยเฉพาะ โดยเอเคจีซึ่งเป็นบริษัทในเครือฮาร์แมนกรุ๊ปและมีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาไมโครโฟนและหูฟัง  สามารถทำงานได้ในย่านความถี่ 20 Hz – 20 kHz และ ให้คุณภาพเสียงยอดเยี่ยมทั้งในย่านความถี่สูง กลาง และต่ำ จึงทำให้คุณดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้ไม่ว่าจะเป็นเพลงประเภทใด

New Era of Sound _1 (800x533)

 

The Blind Test

นอกจากนี้แล้ว ในช่วงท้ายของเวิร์คช็อป ผู้ร่วมงานยังได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์เสียงเหนือระดับของหัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม3  โดยผู้ร่วมงานได้ฟังเสียงจากคลิปรายการประกวดร้องเพลงยอดฮิต The Voice จากเครื่องเอ็ม 3 เปรียบเทียบกับแท็บเล็ตอื่นๆ ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ร่วมงานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เสียงจากหัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม3 ให้รายละเอียดที่สมจริง  ถ่ายทอดน้ำเสียงที่สดใส ทั้งเสียงร้องและเสียงพูดมีความกระจ่างชัดเจน นับว่าเป็นลักษณะเสียงที่มีความพิเศษ เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากแท็บเล็ตอื่นในตลาด ทั้งหมดจึงยิ่งเป็นการตอบย้ำความเป็นที่สุดด้านเสียงของ หัวเว่ย มีเดียแพด เอ็ม 3 อย่างแท้จริง

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top