PR

เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series สำหรับการใช้งานและอีสปอร์ต เปิดตัวครั้งแรกทั่วโลก

image006

กรุงเทพฯ ประเทศไทย : 6 กันยายน 2559 –  AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศการจัดส่งเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Seriesสำหรับระบบ OEM เป็นครั้งแรก จับคู่กับแพลตฟอร์มใหม่ AMD AM4 ซึ่งรองรับหน่วยความจำ DDR4 และ I/O รุ่นใหม่ รวมทั้งมาตรฐานต่างๆ โดยได้ออกแบบมาให้กับ HP และ Lenovo เป็นอันดับแรก และจะออกแบบให้กับ OEM อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป โปรเซสเซอร์นี้สามารถประมวลผลได้ด้วยความเร็วสูง เล่นเกมอีสปอร์ตได้อย่างลื่นไหล และเพิ่มความสามารถในการ HD streaming และ UHD streaming ที่ดีขึ้น รวมถึงมีแบนด์วิดธ์หน่วยความจำสูงสุดเท่าที่มีในปัจจุบัน สำหรับแพลตฟอร์มเดสก์ทอปของ AMD

 

image006

นายเควิน เลนซิ่ง รองประธานฝ่ายองค์กรและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายคอมพิวติ้งและกราฟฟิกของ AMD กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่มคอนซูเมอร์ที่ออกแบบมาสำหรับ HP และLenovo นี้นับเป็นก้าวสำคัญสองด้านของ AMD ประการแรกเป็นการเพิ่มประสิทธิผลครั้งใหญ่, การสตรีมมิ่งวิดีโอและประสบการณ์การเล่นเกมอีสปอร์ตที่เหนือชั้นที่ทุกคนต้องการในปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนี้มีอยู่ในเดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series ของเรา ประการที่สอง เนื่องจากผลิตภัณฑ์สำหรับ OEM ที่ออกแบบมาใหม่นี้ใช้เดสก์ทอปแพลตฟอร์ม AM4 ใหม่ของเรา เมนบอร์ดจึงมีความพร้อมใช้งานกับเดสก์ทอป CPUs  “Summit Ridge” ที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงที่ใช้ “Zen” cores ซึ่งใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน

 

image007

ระบบต่างๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series ล้วนทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ประสบการณ์ระดับมืออาชีพ และใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วย “Excavator” cores ถึง 4 แกนประมวลผล เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series ประกอบด้วยรุ่นที่มีอัตราการกินไฟที่ 65-วัตต์ และ 35-วัตต์ ซึ่งประหยัดพลังงานและให้ความยืดหยุ่นกับโซลูชั่นต่างๆ ให้ใช้งานได้กับหลากหลายฟอร์มแฟกเตอร์ ทั้งนี้โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series รุ่น 65-วัตต์ มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่ากับรุ่น 95-วัตต์1ที่เป็นรุ่นก่อนหน้านี้ นอกจากนี้เมื่อเทียบกับ Intel Core i5 6500 แล้ว โปรเซสเซอร์รุ่น 65-วัตต์ ของเราให้ประสิทธิผลเทียบเท่ากั2 และมีประสิทธิภาพการทำงานด้านกราฟฟิกที่สูงกว่าถึง 99%3

 

เดสก์ทอปโปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series (เดิมใช้โค้ดเนมว่า “Bristol Ridge”) ยังมีความสามารถด้านกราฟฟิกเพิ่มมากขึ้น มีฟีเจอร์หลักๆ ในการเล่นวิดีโอมากขึ้น รองรับความละเอียดได้ถึงระดับ 4K Ultra HD ทั้งมาตรฐาน H.264 ที่นิยมใช้ และมาตรฐานใหม่ H.2654 นอกจากนี้ยังใช้สถาปัตยกรรม AMD Radeon Graphics Core Next ซึ่งรองรับการทำงานกับ Microsoft® DirectX® 12 ได้เต็มรูปแบบ

 

ซ็อกเก็ต AMD AM4 เป็นโครงสร้างพื้นฐานซ็อกเก็ตใหม่ที่สมบูรณ์แบบ ใช้ได้ตั้งแต่โปรเซสเซอร์ 7th Generation AMD A-Series และเดสก์ทอป CPU“Summit Ridge” ของ AMD ทั้งนี้แพลตฟอร์ม AM4 มีหน่วยความจำแบบ DDR4 และ I/O รุ่นใหม่ และรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ เช่น PCIe® Gen 3, USB 3.1 Gen 2, NVMe และ SATA Express





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top