Ninefar

อะโดบีเปิดตัว Adobe Experience Cloud

Experience Cloud (เอ็กซ์พีเรียนซ์คลาวด์))ผนวกรวมเข้ากับ Creative Cloud (ครีเอทีฟ คลาวด์)และ Document Cloud (ดอคคิวเมนท์ คลาวด์) พร้อมด้วยข้อมูลเชิงลึกและดีไซน์ที่ยอดเยี่ยม

กรุงเทพฯ–11 เมษายน 2560จากงาน Adobe Summitที่ผ่านมาอะโดบี (Nasdaq:ADBE) ได้เปิดตัวAdobe Experience Cloud (อะโดบี เอ็กซ์พีเรียนซ์ คลาวด์) ซึ่งเป็นชุดบริการคลาวด์แบบครบวงจรที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ มีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการนำเสนอประสบการณ์ลูกค้าที่สุดพิเศษExperience Cloud ประกอบด้วย Adobe Marketing Cloud (อะโดบี มาร์เก็ตติ้ง คลาวด์), Adobe Advertising Cloud (อะโดบี แอดเวอร์ไทซิ่ง คลาวด์)และ Adobe Analytics Cloud(อะโดบี อนาไลท์ติกส์คลาวด์) โดยสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มอะโดบีคลาวด์(Adobe Cloud Platform) และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) และปัญญาประดิษฐ์(Artificial Intelligence: AI) ของ Adobe Senseiนอกจากนี้ Experience Cloud ยังผนวกรวมเข้ากับ Adobe Creative Cloud และ Document Cloud

เทคโนโลยีดิจิตอลก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม  ข้อมูลจำนวนมหาศาล ความแพร่หลายของอุปกรณ์ และความคาดหวังของลูกค้าที่สูงขึ้นทำให้องค์กรจำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนวิธีคิดเกี่ยวกับประสบการณ์ลูกค้า โดยจะต้องนำเสนอประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว สอดคล้องกัน สร้างความประทับใจ และครอบคลุมทุกช่องทาง  บริษัทที่ตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างเหมาะสมจะสามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับลูกค้า ส่งผลให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ และทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน  องค์กรที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลทราบดีว่าประสบการณ์ลูกค้าที่ดีเยี่ยมเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่างระหว่างบริษัทที่เป็นผู้นำตลาดกับบริษัทที่ล้าหลัง  ประสบการณ์สุดประทับใจคือก้าวย่างที่สำคัญที่สุดในการสร้างสัมพันธภาพในระยะยาวกับลูกค้า และต้องอาศัยข้อมูลเชิงลึกและการออกแบบที่มีประสิทธิภาพ  เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายดังกล่าว

นายแบรด เรนเชอร์ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการตลาดดิจิตอลของอะโดบี กล่าวว่า “ที่อะโดบี เราเชื่อว่าประสบการณ์คือปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่าง และจุดประกายให้เกิดสัมพันธภาพที่ดีในระยะยาวกับลูกค้า ทั้งยังเกื้อหนุนการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องAdobe Experience Cloud ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการนำเสนอประสบการณ์ที่ออกแบบอย่างเหมาะสม เป็นส่วนตัว และสอดคล้องกัน สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าผ่านทุกช่องทางการติดต่อ”

Adobe Experience Cloud ผสานรวมโซลูชั่นระดับโลก แพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ต่อขยายได้ ระบบข้อมูลและคอนเทนต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ เครือข่ายคู่ค้าและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญในการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า

Adobe Experience Cloud ประกอบด้วย:

รองรับการใช้งานร่วมกับ Creative Cloud และ Document Cloud

Creative Cloud ของอะโดบีเป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านงานครีเอทีฟของบริษัท และ Adobe Document Cloud นำเสนอเครื่องมือที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนเวิร์กโฟลว์เอกสารให้เป็นรูปแบบดิจิตอล โซลูชั่นระดับองค์กรเหล่านี้ถูกผนวกรวมเข้ากับAdobe Experience Cloud ผ่านทาง Adobe Cloud Platform ซึ่งเป็นเอนจิ้นของอะโดบีสำหรับการผนวกรวมระบบคลาวด์  โซลูชั่นแบบครบวงจรเหล่านี้ช่วยให้แบรนด์ต่างๆ มีทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการออกแบบและนำเสนอประสบการณ์ที่โดดเด่น  ปัจจุบัน แบรนด์ชั้นนำอย่างเช่น Coca-Cola, Condé Nast, Hyatt Hotels, Grainger, Major League Baseball, Mastercard, Royal Bank of Scotland และ NBA ใช้งานบริการคลาวด์เหล่านี้

พร้อมกันนี้ อะโดบียังได้เปิดตัวการผนวกรวมใหม่ๆ ระหว่าง Adobe Experience Cloud, Adobe Creative Cloud และ Adobe Document Cloud:

Adobe Summit Day 1