Line

จับตา LINE VOOM พื้นที่ใหม่ พิชิตใจลูกค้า

2321 LINE VOOM infographic Rev 1

LINE ได้ปักธงเป็นแพลตฟอร์มที่ครองใจผู้ใช้งานคนไทยมายาวนานหลายปี ด้วยตัวเลขผู้ใช้งานในปัจจุบันมากถึงกว่า 54 ล้านคนทั่วประเทศ ทำให้ LINE เป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพสูงสำหรับนักการตลาดในการเข้าถึงลูกค้าคนไทย และสำหรับนักการตลาดที่กำลังมองหาพื้นที่ใหม่ๆเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ อีกเครื่องมือที่น่าสนใจคือLINE VOOM โซเชียลมีเดียบน LINEที่ถือว่ากำลังมาแรง มาดูเหตุผลสำคัญที่นักการตลาดไทย ไม่ควรมองข้ามพื้นที่แห่งนี้

 

  • มีจำนวนผู้ใช้งานที่สูง ปัจจุบันLINE VOOM มีผู้ใช้งานในไทยถึงกว่า 35 ล้านคนต่อเดือน ถือเป็นฐานผู้ใช้งานใหญ่เป็นอันดับ 2  รองจาก LINE TODAY สามารถช่วยให้แบรนด์เข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ได้มากขึ้น

 

  • มีผู้ใช้งานหลากหลายและแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นชัดเจนผู้ใช้งานLINE VOOM เป็นกลุ่มประชากรในต่างจังหวัดถึงกว่า 57%ซึ่งมีความหลากหลายทั้งด้านอายุ ไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม และพื้นที่อยู่อาศัยอีกทั้งกลุ่มผู้ใช้งานหลักบน LINE VOOM เป็นกลุ่มผู้มีอายุ 30-39 ปี และกลุ่มผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปที่มีการเติบโตด้านการรับชมคอนเทนต์เพิ่มขึ้นถึง 7%เป็นโอกาสของแบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

 

  • ยอดรับชมคอนเทนต์ต่อเดือนสูงถึง 9 พันล้านวิว และยอดการสร้างคอนเทนต์เฉลี่ยต่อวันสูงถึง 5 แสนคอนเทนต์ คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงบนLINE VOOM ได้แก่ การรีวิวสินค้า อินฟลูเอนเซอร์สูงวัย ไลฟ์สไตล์ สาระบันเทิง และข่าวสาร จึงเป็นพื้นที่สำคัญที่แบรนด์มีโอกาสจะสร้างฐานแฟนเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะผ่านการสร้างคอนเทนต์โดยแบรนด์เองโดยตรง หรือผ่านการมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ของอินฟลูเอนเซอร์

 

  • มีการสร้างคอนเทนต์ที่แปลกใหม่ผู้ใช้งาน LINE VOOM มักนิยมสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่สะท้อนวิถีการดำเนินชีวิตปัจจุบันแบบไม่เสริมแต่ง มีความเรียลเป็นจุดขายสำคัญเน้นการเปิดเผยความเป็นตัวตนที่แท้จริง จึงเป็นพื้นที่ของการสร้างสรรค์คอนเทนต์แนวใหม่ ไม่เหมือนใคร แตกต่างจากคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มอื่น

 

 2321 LINE VOOM infographic Rev 1

 

  • ไม่ปิดกั้นการมองเห็น ผู้ติดตาม LINE Official Account ของแบรนด์ สามารถมองเห็นโพสต์ LINE VOOM จาก LINE Official Account ของแบรนด์ได้ 100% แถมแบรนด์ยังสามารถแนบลิงก์จากโพสต์ของ LINE VOOM ไปยังหน้าร้านออนไลน์ หรือปลายทางใดก็ได้

 

  • มีระบบตรวจจับคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมอย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีคัดกรองอัตโนมัติ การร้องเรียนจากผู้ใช้งาน และทีมผู้เชี่ยวชาญในการคัดกรองคอนเทนต์ ทำให้กลายเป็นช่องทางสื่อสารที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้งานทุกคน รวมถึงแบรนด์และนักการตลาดสามารถใช้งานได้อย่างไร้กังวล

 

  • สร้างคอนเทนต์โดนใจ คนแชร์ผ่าน LINE เพิ่มการรับรู้ให้แบรนด์ได้อย่างออร์แกนิค หากคอนเทนต์ของแบรนด์บน LINE VOOM มีความน่าสนใจ ผู้ใช้ยังสามารถแชร์โพสต์ดังกล่าวไปยังฟีดตนเองบน LINE VOOM หรือส่งไปให้ครอบครัวให้เพื่อนผ่านห้องแชตหรือกรุ๊ปแชตได้ทันที แค่คลิกเดียวก็ช่วยเพิ่มการรับรู้ให้โพสต์คุณได้แบบทวีคูณ

 

 

2321 LINE VOOM infographic Rev 1

โอกาสใหม่แบบนี้ อย่าช้าแล้วตกขบวน มาเริ่มทำคอนเทนต์การตลาดบน LINE VOOM ได้ง่ายๆ ด้วยการเริ่มโพสต์บน LINE VOOM ผ่าน LINE Official Account ของแบรนด์หรือหากต้องการลงโฆษณาบน LINE VOOM พื้นที่โซเชียลมีเดียแนวใหม่ ที่มอบความแตกต่างในการเข้าถึงผู้บริโภคไทยให้สินค้าหรือแบรนด์เป็นที่รู้จักสามารถติดต่อเอเจนซี่ที่ดูแลหรือดูรายชื่อเอเจนซี่ที่เป็นพันธมิตร LINE ได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/partner

 

#LINEVOOM

 

เกี่ยวกับ LINE VOOM

LINE VOOMบริการโซเซี่ยลมีเดียแบบสาระได้สนุกด้วยบนแท็บที่ 3 บนแอปพลิเคชัน LINE ที่นำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบวีดีโอสั้นที่ให้ทั้งสาระประโยชน์และความสนุกควบคู่กันผ่านคอนเทนต์หลากหลายจัดเต็มด้วยเทรนส์ใหม่และเรื่องราวยอดนิยมทั้งจากเมืองไทยและส่งตรงจากเกาหลีและญี่ปุ่น รวมถึงจากเพื่อนหรือครีเอเตอร์ที่ติดตาม ทั้งยังมีลูกเล่นให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์คอนเทนต์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายหรือสติกเกอร์ที่ซื้อมา เพื่ออัปเดตเรื่องราวในชีวิตประจำวันได้ง่ายและสะดวก พร้อมดูได้สะดวกไร้รอยต่อ

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top