PR

Airbnb ปล่อยฟีเจอร์และอัพเกรดใหม่กว่า 50 รายการรับท่องเที่ยวบูม

Airbnb 2023 Summer Release_h

เพิ่ม Airbnb ห้องพัก ไอเดียดั้งเดิมแต่ในรูปแบบใหม่ พร้อมการแสดงราคารวม
รายละเอียดการเช็คเอาท์ที่ชัดเจน แผนที่ฉบับปรับปรุง 
Wishlist โฉมใหม่ และอีกมากมาย

 

นายไบรอัน เชสกี้ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Airbnb เปิดเผยว่า Airbnb คาดการณ์ซัมเมอร์นี้ จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวสุดคึกคัก ผู้คนกว่า 300 ล้านคนพร้อมออกเดินทาง และให้เช่าที่พักบน Airbnb มากเป็นประวัติการณ์ Airbnb จึงเตรียมความพร้อม และปรับปรุงครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัวประเภท Airbnb Rooms หรือ ห้องพัก ไอเดียดั้งเดิมในรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์และอัพเกรดใหม่กว่า 50 รายการที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทาง และโฮสต์เพื่อเปิดประสบการณ์ Airbnb อย่างเต็มที่

 การเปิดตัว Airbnb Rooms พาเรากลับไปสู่แนวคิดแรกเริ่ม นั่นคือกลับไปสู่หลักพื้นฐานแห่งการแชร์ โดยทั่วไป Airbnb ห้องพักจะราคาถูกกว่าโรงแรม ทั้งยังได้สัมผัสประสบการณ์แท้จริงที่สุดของเมืองที่ไปอันเป็นจิตวิญญาณการเดินทางของ Airbnb” 

ขอแนะนำ Airbnb ห้องพัก  

Airbnb เริ่มต้นจากการเป็นตัวเลือกในการเข้าพักในบ้านแห่งหนึ่งในอดีต แนวคิดดั้งเดิมนี้มีจุดเด่น ประการ คือ นักเดินทางหรือเกสต์จ่ายราคาย่อมเยากว่าห้องส่วนตัวถึง 80% ซึ่งราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน ทั้งนี้ มีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 67 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน และเมื่อเข้าพักก็เปิดโอกาสให้พบปะกับผู้คนใหม่ๆ ตลอดจนสัมผัสเมืองนั้นแบบคนท้องถิ่น

ในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจปัจจุบัน ผู้คนต้องการเดินทางอย่างประหยัด และหลังสถานการณ์โควิด หลายคนต่างมองหาวิธีที่จะสานสัมพันธ์กับผู้คน และเปิดรับประสบการณ์ที่แท้จริง ตอนนี้จึงเป็นเวลาดีที่สุดที่จะได้พักในบ้านใครสักคนหนึ่ง และรู้สึกสบายใจเมื่อได้ใช้เวลากับโฮสต์ Airbnb ทราบว่าเกสต์อยากรู้จักโฮสต์มากยิ่งขึ้น ทุกห้องพัก จะมีโฮสต์พาสปอร์ตไว้ให้เกสต์รู้จักโฮสต์ก่อนจอง และ ห้องพัก เป็นประเภทที่พักใหม่ที่มีการลงประกาศมากกว่า ล้านแห่ง พร้อมตัวกรองที่ออกแบบใหม่และเพิ่มฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวล่าสุด ทั้งนี้ประเภท ห้องพัก” มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ดังนี้

  • โฮสต์พาสปอร์ต  ซึ่งมีเฉพาะในประเภท ห้องพัก” เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้รู้จักโฮสต์ก่อนจอง สามารถแตะโฮสต์พาสปอร์ตเพื่อดูรูปถ่ายขนาดใหญ่และรายละเอียดโฮสต์ อาทิ เคยเรียนที่โรงเรียนไหน หน้าที่การงาน เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโฮสต์ ปฏิสัมพันธ์ระหว่างการเข้าพัก และอีกมากมาย
  • ประเภท Airbnb ห้องพัก – ค้นหาได้ง่ายๆ โดยใช้เช็คประเภท ห้องพัก และในที่พักแต่ละแห่งเกสต์จะมีสิทธิเข้าถึงพื้นที่ใช้ร่วมกัน เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และสนามหลังบ้าน
  • ตัวกรองโฉมใหม่ – Airbnb ออกแบบตัวกรองใหม่เพื่อให้ง่ายต่อการสลับไปมาระหว่าง ห้องพัก, ที่พักทั้งหลัง หรือที่พักทุกประเภท เพื่อดูราคาเฉลี่ยของที่พักแต่ละประเภทได้ง่ายๆ
  • ฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวใหม่ – Airbnb ตระหนักเรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญเมื่อแชร์ที่พักกับคนอื่น โดยทุก ห้องพัก” จะระบุไว้อย่างชัดเจนว่าประตูห้องนอนมีล็อกหรือไม่ ห้องน้ำเป็นแบบใช้ร่วมกันหรือส่วนตัว ต้องแชร์พื้นที่กับคนอื่นนอกเหนือจากเจ้าของที่พักระหว่างการเข้าพักหรือไม่  

 

ฟีเจอร์และอัพเกรดใหม่ๆ กว่า 50 รายการตามข้อเสนอแนะของชุมชน Airbnb  

Airbnb ปรับปรุงบริการในเกือบทุกด้านอย่างต่อเนื่องตามข้อเสนอแนะจากชุมชนโฮสต์และเกสต์ โดยเริ่มต้นในเรื่องการออกแบบ โดยลำดับเส้นทางของเกสต์และโฮสต์ ตั้งแต่การลงทะเบียนจนถึงการเช็คเอาท์ รวมถึงขั้นตอนต่างๆ การทำแผนผังประสบการณ์ รวบรวมทุกหน้าจอ นโยบาย และการโต้ตอบกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้า จากนั้นก็วิเคราะห์การบริการลูกค้าหลายล้านรายการ แผนผังตลอดเส้นทางการแก้ปัญหา นอกจากนี้ยังตรวจสอบโพสต์บนโซเชียลมีเดียหลายพันรายการ ตลอดจนพูดคุยกับเกสต์และโฮสต์หลายแสนคนเกี่ยวกับการปรับปรุงทุกด้านของ Airbnb

ผู้คนหลายล้านคนแจ้งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีปรับปรุง Airbnb และเราก็รับฟัง และได้อัปเดตครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ขับเคลื่อนด้วยดีไซน์ และผลักดันให้มีการปรับปรุง Airbnb อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับฟีเจอร์และอัพเกรดใหม่กว่า 50 รายการและเราจะไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้” นายไบรอัน เชสกี้ กล่าว

ไฮไลท์การอัพเกรดใหม่ๆ จากทั้งหมดกว่า 50 รายการที่จะทยอยเปิดตัวให้ผู้เข้าพักใช้นับตั้งแต่วันนี้ทั่วโลก:

  • การแสดงราคารวม – การดูราคารวมพร้อมค่าธรรมเนียมก่อนหักภาษีได้ในทั้งแอปฯ
  • คำแนะนำการเช็คเอาท์ที่ชัดเจน – สามารถดูคำแนะนำการเช็คเอาท์ได้ในหน้าที่พักก่อนจอง และได้รับการแจ้งเตือนก่อนออกจากที่พัก ตอนรีวิวเกสต์สามารถระบุได้ว่ามีตรงไหนที่โฮสต์ขอให้ทำมากเกินไป และที่พักที่มีคะแนนต่ำอย่างต่อเนื่องเพราะกฎจุกจิกมากเกินจะถูกลบออกจาก Airbnb
  • แผนที่ฉบับปรับปรุง – เกสต์มากกว่า 80% ใช้แผนที่ฉบับปรับปรุง ซึ่งทำงานไวขึ้น หมุดยึดถาวรเมื่อซูมเข้า/ขยายออก และเห็นที่พักมากขึ้นเมื่อค้นหา
  • Wishlist โฉมใหม่ – Wishlist มีอินเทอร์เฟซที่ออกแบบใหม่ บันทึกได้โดยแตะครั้งเดียวและปฏิทินปรับปรุงใหม่ ซึ่งแสดงสถานะว่างของที่พักใน Wishlist และยังเพิ่มโน้ตในประกาศที่พักติด Wishlist ได้ด้วยช่วยให้จำได้ง่ายขึ้นว่าถูกใจตรงไหน
  • ที่พักรายเดือนในราคาเอื้อมถึง – การเข้าพักมากกว่า เดือนจะมีการลดค่าบริการ นอกจากนี้ผู้เข้าพักในสหรัฐฯ ยังสามารถประหยัดเมื่อเข้าพักมากกว่า เดือนและเมื่อค้นหาแท็บเดือนใหม่จะมีอินเทอร์เฟซโฉมใหม่ ที่ง่ายต่อการค้นหาช่วงตั้งแต่ 1-12 เดือน
  • บริการลูกค้าแบบด่วนพิเศษระหว่างการเดินทาง – เราเปิดตัวทีมสนับสนุนเฉพาะตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยตั้งเป้าที่จะรับสาย 90% (ภาษาอังกฤษ) ภายใน นาที
  • ผ่อนชำระ – ผู้เข้าพักในสหรัฐฯ และแคนาดาสมัครบริการผ่อนชำระค่าที่พัก งวดภายใน สัปดาห์ได้ ผ่าน Klarna ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ใหม่ สำหรับการจองมูลค่าเกิน 500 ดอลลาร์สหรัฐ เกสต์สามารถสมัครแผนชำระเงินรายเดือนได้ (สหรัฐฯ เท่านั้น) โดยจะมีการเพิ่มประเทศใหม่ๆ ที่พร้อมให้บริการนี้ตลอดปี
  • เครดิตสำหรับการจองใหม่ทันที – หากโฮสต์ยกเลิกการจองภายใน 30 วันก่อนเช็คอิน เกสต์ส่วนใหญ่จะได้รับเครดิตทันทีเพื่อจองที่พักใหม่ได้เลย

Airbnb ห้องพัก ตลอดจนฟีเจอร์และอัพเกรดใหม่ๆ กว่า 50 รายการสำหรับเกสต์และโฮสต์ใช้ได้แล้ววันนี้ทั่วโลก ซึ่งเป็นการปรับปรุง 25 รายการสำหรับโฮสต์ รวมถึงเครื่องมือตั้งราคาใหม่เพื่อช่วยให้โฮสต์ตั้งราคาที่แข่งขันได้ เพิ่มส่วนลดรายสัปดาห์และรายเดือนอย่างง่ายดาย และเปรียบเทียบที่พักของตนกับแบบที่คล้ายกันในพื้นที่และยังดูการจองรายปีในปฏิทิน ความสามารถในการป้อนคำแนะนำการเช็คเอาท์ได้สะดวก สถานะการอ่านข้อความ คำตอบกลับด่วนแบบใหม่ในการรับส่งข้อความ และอีกมากมาย

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top