Line

แกะกล่อง! LINE POINTS Adsเครื่องมือสร้างฐานเพื่อนบนLINE OAด้วยพอยท์ กลยุทธ์เพิ่มเพื่อนรูปแบบใหม่พร้อมพื้นที่โฆษณาเสริมแคมเปญสุดปัง!

2302 LINE Points Rev 4

ในยุคดิจิทัลเช่นนี้ หน้าร้านออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกแบรนด์ต้องมีสำหรับธุรกิจในไทย LINE Official Account (LINE OA)ได้กลายเป็นช่องทางที่เกือบทุกแบรนด์ใช้เป็นหน้าร้านบนโลกออนไลน์ แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือเพื่อนหรือผู้ติดตาม LINE OA ฐานลูกค้าสำคัญของแบรนด์ หัวใจของการขับเคลื่อนแบรนด์ให้เติบโตได้บนโลกดิจิทัล

 

ที่ผ่านมา หลายแบรนด์จึงเลือกใช้กลยุทธ์หลากหลายในการเพิ่มเพื่อนให้กับ LINE OA ไม่ว่าจะเป็น การออกสติกเกอร์ หรือการลงโฆษณาเพื่อเพิ่มเพื่อนผ่าน LINE Adsล่าสุด LINEได้เพิ่มทางเลือกใหม่ในการเพิ่มเพื่อนให้กับLINE OA โดยนำเอาLINE POINTS มาเป็นสิ่งดึงดูดเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้เครื่องมือใหม่“LINE POINTS Ads”ด้วย 6จุดเด่นอันน่าสนใจที่แบรนด์ นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรมองข้าม ได้แก่

2302 LINE Points Rev 4

เพิ่มเพื่อนแล้ว ได้พอยท์ไปใช้ฟรี

เพียงผู้ใช้กดเพิ่มเพื่อนจากหน้าเเคมเปญ ก็ได้รับพอยท์เข้าวอลเล็ททันที โดยLINE POINTSคือ คะแนนหรือแต้มที่ผู้ใช้ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมการแจกพอยท์ตามเงื่อนไขที่กำหนด เช่น การช้อปสินค้าผ่าน LINE SHOPPING การใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตพันธมิตรรวมถึงการเพิ่มเพื่อนจากเครื่องมือใหม่ LINE POINTS Ads นี้โดยผู้ใช้สามารถนำพอยท์ที่ได้ ไปใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าต่างๆ บน LINE อาทิ สติกเกอร์, ธีม, อีโมจิ และ LINE MELODY รวมถึงชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน Rabbit LINE Pay เช่น ตั๋วหนัง บิลค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า เป็นต้น โดย 1 พอยท์มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท ซึ่งปัจจุบัน LINE POINTS ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ LINE เป็นอย่างมาก จากผลสำรวจโดย LINE ประเทศไทย พบว่า ผู้ใช้งาน LINE กว่า 60% รู้จัก LINE POINTS และ 70% ของกลุ่มดังกล่าว มีการสะสมและแลกใช้พอยท์อยู่ตลอด โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา มีการแลกใช้ LINE POINTS มากถึง 2.5 พันล้านพอยท์ เพิ่มขึ้น 205% จากปี 2021 และมากกว่า 300,000 ร้านค้ามี LINE POINTS หมุนเวียนจากโปรโมชั่นต่างๆ ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพของ LINE POINTS Ads ได้เป็นอย่างดี

2302 LINE Points Rev 5

แบรนด์ได้พื้นที่โฆษณาเพิ่ม เสริมการรับรู้ให้แคมเปญ

นอกจากนี้ LINE ยังขยายพื้นที่สื่อ เสริมการรับรู้ให้กับแคมเปญจาก LINE POINTS Ads ด้วยแบนเนอร์โฆษณาบนหน้าแรกของ LINE TODAY ถึง 1 วันเต็ม!ช่วยดึงดูดความสนใจให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงแคมเปญเพิ่มเพื่อนของคุณ เพื่อรับพอยท์ได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มการมองเห็นให้กับแคมเปญและแบรนด์ของคุณไปด้วยในตัว การันตีด้วยยอดการมองเห็นแคมเปญโดยรวมสูงถึง 1 ล้านครั้งในช่วงทดลองกับแบรนด์ตัวอย่าง

 

ผู้ใช้เข้าถึงแคมเปญได้ง่าย หลายช่องทาง

นอกเหนือจากพื้นที่สื่อบน LINE TODAY แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงรายละเอียดแคมเปญของแบรนด์ได้ง่ายๆ จากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจาก หน้าพอยท์แคมเปญ หน้าหลักที่ระบบจะสร้างขึ้นมาให้แบรนด์โดยเฉพาะ โดยแบรนด์สามารถนำลิงก์ดังกล่าวไปวางในช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีอยู่ได้ตามต้องการ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดลิงก์เข้าถึงหน้ารายละเอียดแคมเปญได้โดยตรงหน้าวอลเล็ท (แท็ปที่ห้าใน LINE)รวมถึงเมนู ‘สะสมพอยท์’ ใน LINE OA ของ LINE Walletที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงหน้ารายการกิจกรรมแจกพอยท์ รวมถึงแคมเปญจากแบรนด์ของคุณจากหน้านี้ได้เช่นกัน

 

2302 LINE Points Rev 5

แบรนด์ได้เพื่อนใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิม

ด้วยเงื่อนไขของระบบที่สามารถกำหนดให้เฉพาะผู้ใช้ที่ไม่เคยเป็นเพื่อนกับ LINE OA ของแบรนด์มาก่อนเท่านั้น ที่จะมีสิทธิ์รับพอยท์ได้LINE POINTS Ads จึงช่วยให้แบรนด์มั่นใจได้ว่า เพื่อนที่ได้จากแคมเปญโฆษณานี้ จะเป็นเพื่อนใหม่ตัวจริง ไม่ใช่ผู้ที่เคยเป็นเพื่อนและบล็อกไปอย่างแน่นอน

 

แบรนด์ได้จำนวนเพื่อนเพิ่มตามที่กำหนดเอง

แบรนด์สามารถเลือกแพคเกจจำนวนเพื่อนที่ต้องการเพิ่มเองได้ เพื่อให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มี โดย 1 แคมเปญจะมีระยะเวลา 60 วัน ทั้งนี้ ผลจากช่วงทดสอบของ LINEPOINTS Ads พบว่า มีผู้ใช้งานเข้ามาเพิ่มเป็นเพื่อนกับแบรนด์ครบตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ภายในไม่กี่วันหลังจากแคมเปญเริ่ม

 

ผลลัพธ์ที่ใช่ ช่วยเพิ่มเพื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยผลจากช่วงการทดสอบแคมเปญ LINE POINTS Ads ร่วมกับแบรนด์ตัวอย่างในช่วงปีที่ผ่านมา พบว่า มีกลุ่มเป้าหมายกดเพิ่มเพื่อน LINE OA เพื่อรับพอยท์ของแคมเปญ จากหน้ารายการกิจกรรมแจกพอยท์ ถึง 88%นอกจากผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจตามเป้าหมายของแบรนด์ในเรื่องของจำนวนเพื่อนที่เพิ่มขึ้นแล้ว แบรนด์ยังได้สร้างการรับรู้สำหรับผู้ใช้งานใหม่ได้อีกด้วย

 

เมื่อโลกเดินทางสู่ยุคใหม่ บริบทการจับจ่ายใช้สอย อาจไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินสดอีกต่อไป กลยุทธ์ทางการตลาดบนโลกออนไลน์ที่เคยใช่ หากไม่ปรับเปลี่ยน ปรับตัว ก็อาจไม่ให้ผลลัพธ์ที่ตรงตามต้องการ LINE POINTS Ads ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ สำหรับผู้ประกอบการไทย ในการสร้างฐานผู้ติดตามบน LINE OA ได้อย่างแปลกใหม่และสร้างสรรค์ เกิดประโยชน์ทั้งแบรนด์และผู้ใช้ อีกหนึ่งทางลัดเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับแบรนด์ที่สนใจ สามารถติดต่อเอเจนซี่ที่ดูแล หรือติดต่อเอเจนซี่พันธมิตรของ LINE ที่ https://lineforbusiness.com/th/partner

 

#LINEPOINTSAds #LINEforBusiness

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top