Apps

Tinder เปิดตัวฟีเจอร์ Relationship Goals ช่วยให้ทุกคนกล้าบอกสิ่งที่ต้องการบนโปรไฟล์

RelationshipIntent_Tinder_Thai Profile

Tinder เปิดตัว Relationship Goals ฟีเจอร์ใหม่บนหน้าโปรไฟล์ที่สมาชิกสามารถบอกได้ว่าต้องการอะไรจากความสัมพันธ์อย่างการหาเพื่อนใหม่ ความสัมพันธ์ระยะสั้น หรือความสัมพันธ์แบบจริงจัง ซึ่งการระบุรายละเอียดในการมองหาคู่ Match นี้ จะช่วยให้สมาชิกควบคุมการใช้งานบนแอพได้ว่าอยากเชื่อมต่อกับใคร

นายไคล์ มิลเลอร์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ  Tinder กล่าวว่า “ฟีเจอร์นี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในกลุ่มสมาชิกคนโสดนิวเจน ซึ่งเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่บน Tinder ที่มีความชัดเจนในความต้องการของตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าอยากใช้เวลาร่วมกับใคร โดยสมาชิก Tinder จำนวน 72% กล่าวว่ากำลังมองหาใครสักคนที่รู้
ว่าตัวเองต้องการอะไร ฟีเจอร์ Relationship Goals นี้ จะทำให้สามารถควบคุมการโต้ตอบ และมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันได้มากขึ้น รวมถึงช่วยจับคู่ Match ได้ตามเป้าหมาย โดยที่ไม่สามารถหาการเชื่อมต่อนี้ได้จากที่อื่น”

ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาคนรู้ใจกำลังฉีกกฎการเดทแบบเดิมๆไปจนหมด โดย Year in Swipe™ 2022  รายงานประจำปีของ Tinder แสดงให้เห็นว่าคนโสดในยุคนี้กำลังมองหาคนที่มีความซื่อสัตย์ มีความคิดที่เปิดกว้าง และให้เกียรติคู่ Match รวมถึงการเริ่มต้นสถานะ “คนคุย” ซึ่งเป็นการคบกัน แบบสบายๆ แต่มีความชัดเจน จากการทดสอบฟีเจอร์นี้กับสมาชิก Tinder ที่ถูกคัดเลือก แสดงให้เห็นว่ามากกว่า 50% เลือกที่จะเพิ่มฟีเจอร์ Relationship Goals เข้าไปในหน้าโปรไฟล์ ซึ่งความชัดเจน โปร่งใส และตรงไปตรงมาที่ว่ามานั้นดูมีเสน่ห์มาก

วิธีการใช้ฟีเจอร์นี้:

  1. สามารถเข้าไปที่การตั้งค่าโปรไฟล์ และเลือกความสัมพันธ์ที่ต้องการได้จาก 6 ตัวเลือกต่อไปนี้
  2. หาคนรักจริงหวังแต่ง; หาคนคบกันยาวๆ ; หาคนคบสบายๆ เผื่อคลิกจริงจัง; หาคนคุยแป๊บๆ สนุกๆ ;หาเพื่อนใหม่; ยังคิดอยู่ว่าเอาไงดี
  3. เมื่อเข้าไปบนแอพ สมาชิกจะเห็นคู่ Match ได้ถูกคัดเลือกเข้ามาบนหน้าโปรไฟล์และจะสามารถเลือกสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นได้จากการที่ตั้งค่าตามความต้องการ
  4. และเนื่องจากเรารู้ดีว่าอะไรๆ สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้อย่างรวดเร็ว สมาชิกจะได้รับการแจ้งเตือนทุกสัปดาห์เพื่อ
    เช็คว่า Relationship Goals ที่พวกเขาเลือกไว้ ยังเป็นความสัมพันธ์ในแบบที่พวกเขาต้องการอยู่หรือเปล่า

สมาชิก Tinder สามารถใช้ฟีเจอร์ Relationship Goals ได้แล้วในบางประเทศ และจะเปิดใช้ทั่วโลกในวันที่ 5 มกราคม 2566 ซึ่งจะใช้ได้ทันก่อน วันออกเดทแห่งชาติ (Dating Sunday) ในวันที่ 8 มกราคม 2566* ซึ่งเป็นวันที่มีผู้ใช้แอพมากที่สุดของปี

 

RelationshipIntent_Tinder_Thai Profile RelationshipIntent_Tinder_feature thai

# # #

เกี่ยวกับTinder

Tinder เปิดตัวในปี2012 เป็นแอพพลิเคชั่นในการพบปะผู้คนใหม่ๆที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกซึ่งมีการดาวน์โหลดแอพมากกว่า530 ล้านครั้งปัจจุบันTinder ให้บริการมากกว่า45 ภาษาในกว่า190 ประเทศทั่วโลกโดยมากกว่าครึ่ง
ของสมาชิกทั้งหมดมีอายุระหว่าง18-25 ปีและได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในบริษัทแห่งนวัตกรรมชั้นนำของโลกโดย
Fast Company ในปี2022

# # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top