PR

SHIN-A จับมือ Eclipse Quest ส่งเกมคุณภาพสู่ระดับสากล ร่วมด้วย Wagyu Lab เสริมความแข็งแกร่งคอมมูนิตี้บน Web 3.0

SHIN-A x Eclipse Quest x Wagyu Lab 3

SHIN-A ผู้นำทางด้านการตลาดเกมชั้นแนวหน้าในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือร่วมกับ Eclipse Quest เกม NFT คุณภาพโดยทีมผู้พัฒนาฝีมือคนไทยจาก Bugblio Studio ร่วมด้วย Wagyu Lab แบรนด์ที่ปรึกษาธุรกิจบล็อกเชนที่รวมอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังระดับประเทศ ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมเกมและ Web 3.0 ในไทยให้เป็นที่รู้จักและต่อยอดสู่ระดับสากล

 

 

ที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้

ด้วยความสามารถของนักพัฒนาเกมในประเทศไทยที่สร้างสรรค์ผลงานเกมคุณภาพออกมามากมายในปัจจุบัน แต่ยังขาดการสนับสนุนในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สื่อ เงินทุน หรือความเข้าใจทางด้านการตลาดที่จะช่วยส่งเสริมให้เกมเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งเกม Eclipse Quest เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดในเรื่องคุณภาพของตัวเกม การันตีด้วย 2 รางวัลใหญ่ จากโครงการ The Game Maker ในงาน Thailand Game Show 2022 และรางวัล Block Culture Award จากงาน Thailand Comic Con 2022 x Festiverse

2 award winner

ด้วยศักยภาพที่ไร้ข้อกังขานี้เอง หากตัวเกมได้รับการสนับสนุนที่ดี ก็จะยิ่งช่วยให้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความสามารถของคนไทย นี่จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ทั้ง 3 บริษัทได้ร่วมมือในครั้งนี้ โดยนำความรู้ความเข้าใจในการทำเกมของทีมพัฒนาเกม Eclipse Quest ผนวกเข้ากับประสบการณ์ทางด้านการตลาดเกมของ SHIN-A และเสริมแกร่งด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านคอมมูนิตี้บนบล็อกเชนของ Wagyu Lab เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับโปรเจกต์

 

การผนึกกำลังของทั้ง 3 บริษัทในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญในการผสมผสานโลกของเกม การตลาด และบล็อกเชนเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มขีดจำกัดความสามารถของคนไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล

 

 

คุณสินิทธ์ อาจหาญวงศ์ Co-Founder และ CEO จาก SHIN-A ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ทีมผู้พัฒนาเกม Eclipse Quest มีความรู้ความเข้าใจและประสบการณ์ในการทำเกมที่มีศักยภาพ เข้าใจถึงความต้องการของกลุ่มผู้เล่นเกม ตัวเกมจึงถูกออกแบบมาโดยเน้นความสนุก มีความเข้าใจง่ายและถูกดีไซน์ให้เผยแพร่ได้หลากหลายประเทศ อาร์ตเวิร์กมีความเป็น universal สามารถต่อยอดในการทำการตลาดได้ ด้วยความรู้ทางด้าน Game Marketing ของ SHIN-A เราพร้อมสนับสนุนตัวเกมที่เป็น Self-publishing อย่าง Eclipse Quest โดยมุ่งเน้นการ Distribute เกมในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขยายตลาดสู่ระดับโลก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายพร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับคอมมูนิตี้ของเกม

 

เราเชื่อว่าเกมบน Web 3.0 สามารถยืนหยัดไปต่อได้ในอนาคต เพราะนอกเหนือจากการได้รับความสนุกของตัวเกมแล้ว เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้ผู้เล่นเกมสามารถเป็นเจ้าของร่วมกับเราได้ พอคอมมูนิตี้เข้ามามีส่วนร่วมกับเกม นั่นก็เท่ากับว่าเราได้กลุ่มคนที่รักเราและอยากเป็นเจ้าของเกมเราจริง ๆ เรียกได้ว่านี่คือ Game Changer ของนักพัฒนารุ่นใหม่อย่างแท้จริง”

 

คุณพีรพัฒน์ เพ็ชรดิษฐ์ Co-Founder จาก Wagyu Lab ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “หลังจากที่ได้เห็นเกม Eclipse Quest และพูดคุยกับทีมผู้พัฒนาเกม รู้สึกสนใจในตัวเกมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเรามีเป้าหมายในการทำเกมที่ตรงกัน โดยเน้นความสนุกของเกมมาเป็นอันดับแรก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่อยากร่วมโปรเจกต์นี้ เราพร้อมสนับสนุนคนไทยที่มีความสามารถ มีความตั้งใจ อยากให้ผลงานเกมออกมาดีอย่างที่ตั้งความหวังไว้ โดย Wagyu Lab จะมาเสริมเรื่องการกระจายการรับรู้ของตัวเกมผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในคอมมูนิตี้ ให้ทุกคนได้รู้จักเกมคุณภาพ โดยไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องเชื่อทั้งหมด แค่อยากให้เปิดใจลองเล่นกันดูก่อน

 

คอมมูนิตี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากของเกม เกมที่อยู่ได้นานคือเกมที่มีคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งที่ช่วยผลักดันให้เกมอยู่รอด ในฐานะของอินฟลูเอนเซอร์ในคอมมูนิตี้ เราพร้อมรับผิดชอบต่อสิ่งที่บอกต่อกับผู้ที่ติดตาม เพราะนี่เป็นการนำชื่อเสียงมาการันตี ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าในทุกสิ่งที่บอกต่อคอมมูนิตี้เป็นความจริงและที่น่าเชื่อถือ สิ่งที่เลือกมาแล้วคือสิ่งที่ดีที่สุดต่อคอมมูนิตี้จริง ๆ”

 

Eclipse Quest4

คุณเมธี ช่วยปู่ ประธานกรรมการ (CEO) บริษัท Bugblio Studio และอาจารย์ประจำสาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้กล่าวปิดท้ายว่า

 

“เป้าหมายในการทำเกมของเรา คือการทำเกมที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงให้กับผู้เล่นในรูปแบบต่าง ๆ ที่ต้องทั้งสนุกและน่าติดตาม ซึ่ง NFT และ GameFi กำลังเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองโดยเฉพาะในด้านของคอมมูนิตี้ที่น่าสนใจ ผู้เล่นสามารถใกล้ชิดกับทีมพัฒนาได้โดยตรงเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา และผลักดันตัวเกมไปข้างหน้าไปด้วยกัน ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีในชุมชนระหว่างผู้เล่นด้วยกันเองและทีมงานด้วย นอกเหนือจากนี้พวกเราเชื่อว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเป็นตัวช่วยยกระดับการพัฒนาเกมให้มีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมที่จะเป็นจุดสำคัญในการเชื่อมต่อกันระหว่างโลกของเกมและโลกแห่งความเป็นจริง นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่อยากจะพัฒนาออกมาให้มีความ Hybrid ระหว่าง Web 2.0 และ Web 3.0 ไว้ด้วยกันครับ

 

การจับมือในครั้งนี้ ทีมพัฒนาเกมเองรู้ว่าการพัฒนาเกมให้มอบประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีมีองค์ประกอบอะไรบ้าง และเราเองยังขาดอะไรบ้าง จึงได้ดึง SHIN-A ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญอย่างมากในการทำการตลาดเกม รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อผลักดันให้เกมไปสู่ระดับ Global ได้ และยังได้ Wagyu Lab ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Blockchain Community มาช่วยเหลือในส่วนที่เราขาดไป เพื่อแชร์ความรู้และพา Eclipse Quest ให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกทางด้าน Blockchain Game ด้วย นอกเหนือจากนี้เรายังได้รับการช่วยเหลือจาก Bitkub ที่ทำให้โปรเจกต์ของเรามี Visibility มากขึ้นจากโครงการ Project Registered และทีมงาน Freecity ซึ่งเป็นแรงสำคัญในการช่วยเหลือเราในด้าน Marketplace และ Content ต่าง ๆ บนโลก Web 3.0 ให้ได้รับประสบการณ์ความสนุกมากขึ้นด้วยครับ

 

ทีมงานของเรามีความตั้งใจและทุ่มเทเต็มที่ในการทำเกมที่มีคุณภาพ เราเชื่อมั่นว่า การได้พาร์ทเนอร์ที่ดีอย่าง SHIN-A และ Wagyu Lab มาช่วยเสริมกำลังตรงนี้ จะทำให้ Eclipse Quest เป็นเกมที่สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นและทัดเทียมระดับโลกได้อย่างแน่นอน”

 

สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ของ Eclipse Quest ได้ทาง Discord https://discord.gg/eclipsequest

 

#SHINA #EclipseQuest #WagyuLab





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top