PR

ไบแนนซ์ประกาศแต่งตั้งผู้ร่วมก่อตั้งนางสาวหยี่ เหอดูแลหน่วยงานด้านธุรกิจเงินร่วมลงทุน ที่มีมูลค่ากว่า 7.5 พันล้านดอลล่าร์

Yi He New Founder of Binance Labs

8สิงหาคม2565 ไบแนนซ์ (Binance) ผู้นำบล็อกเชนอีโคซิสเต็ม (Blockchain Ecosystem) ระดับโลกที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดประกาศแต่งตั้งนางสาว หยี่ เหอ (Ms. Yi He)ผู้ร่วมก่อตั้งเป็นผู้ดูแลหน่วยงานด้านธุรกิจเงินร่วมลงทุน (VC) และศูนย์บ่มเพาะธุรกิจคริปโตหรือบล็อกเชน(Incubator)อย่าง ไบแนนซ์แล็บส์ (Binance Labs)

 

นาย ฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao, CZ) ซีอีโอของไบแนนซ์เปิดเผยว่า “ในฐานะสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯนางสาวหยี่ คือผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมในไบแนนซ์แล็บส์(BinanceLabs)อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่เราได้ก่อตั้งธุรกิจนี้ขึ้นมา เธอมีบทบาทสําคัญในการมองหาและพัฒนาโครงการต่างๆ และทีมงานที่เหมาะสมตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการก้าวเข้ามาเปลี่ยนแปลงสถาบันต่างๆ ในระดับโลกที่มีรูปแบบการทำงานแบบเดิมๆ และไม่สามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพต่อสังคมได้อีกต่อไปและนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่ หยี่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในแล็บส์ของเรา เพราะตลาดในตอนนี้ กำลังก่อให้เกิดโอกาสที่เปิดกว้างขึ้นอย่างไม่มีใครเทียบได้ทำให้เราสามารถริเริ่มโครงการใหม่ๆ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตภายใต้สภาวะตลาดที่มีความผันผวนสูง”

 

ไบแนนซ์แล็บส์ (Binance Labs)เป็นหน่วยงานด้านธุรกิจเงินร่วมลงทุนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมโดยวัดจากมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ซึ่งมีเงินลงทุนหลายรายการ (MOIC) อยู่ที่21.0x ซึ่งเป็นตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่ยังไม่มีใครเทียบได้ในอุตสาหกรรมทั้งนี้ไบแนนซ์แล็บส์มีการจัดการสินทรัพย์รวมถึง7.5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งประกอบด้วยโครงการพอร์ตโฟลิโอมากกว่า200 โครงการ

 

ทั้งนี้นางสาวหยี่จะเข้ามาเป็นผู้นํากลยุทธ์ระดับโลกและดูแลฝ่ายปฏิบัติการของไบแนนซ์แล็บส์ โดยมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานและการปรับปรุงอรรถประโยชน์ในโครงการนวัตกรรมคริปโตและบล็อกเชน

 

นางสาวหยี่มีวิสัยทัศน์ในการผลักดันการนำWeb3 และเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในอนาคตด้วยการ “สร้างมาตรฐานสําหรับอุตสาหกรรมบล็อกเชน”ตลอดจนให้ความสําคัญกับการลงทุนในผู้ก่อตั้งที่มีความสามารถและมีบทบาทในการขับเคลื่อนการกําหนดอนาคตของอุตสาหกรรม

 

“หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญอย่างหนึ่งบนเส้นทางการเติบโตของไบแนนซ์ คือการได้เห็นทีมงานผู้ร่วมก่อตั้งได้พิสูจน์ให้เห็นถึงทักษะและการนำความสามารถที่จำเป็นมาประยุกต์ใช้ในการสร้างการเติบโต ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ทรัพยากรยิ่งมีจํากัดมากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะผู้ที่ทำงานอยู่ในวงการนี้ เป้าหมายของฉันคือการช่วยกําหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม โดยการพัฒนาและสนับสนุนโครงการที่ยั่งยืน รวมถึงการสร้างโซลูชันระบบนิเวศบล็อกเชนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับอุตสาหกรรมโดยรวมทั้งหมด” นางสาว หยี่ เหอกล่าว

 

“มีการคาดการณ์ว่าWeb3 จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานใหม่ได้กว่า1,000 ล้านคนภายในอีกห้าปีข้างหน้าอย่างไรก็ตามWeb3 จะกลายเป็นเทคโนโลยีกระแสหลักอย่างแท้จริงเมื่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถผสานเข้ากับวิถีชีวิตของผู้ใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อและเพื่อเร่งการนําWeb3 มาใช้ในวงกว้าง เราจําเป็นต้องมุ่งเน้นจัดการทรัพยากรของเราให้เข้ามาสนับสนุนโครงการเหล่านี้ เพื่อช่วยผลักดันขอบเขตการใช้งานและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง”

 

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ กลยุทธ์ด้านการลงทุนของไบแนนซ์แล็บส์มุ่งเน้นไปที่โครงการในระยะเริ่มต้นในธุรกิจแนวตั้งที่สำคัญในอุตสาหกรรมซึ่งกลยุทธ์นี้ช่วยทําให้ไบแนนซ์แล็บส์สามารถบ่มเพาะโครงการที่ประสบความสําเร็จมากที่สุดในอุตสาหกรรม อาทิPolygon, FTX, Certik, NymและDune Analytics

 

โดยเมื่อเร็วๆนี้ทีมงานของเราได้ปิดยอดการระดมเงินลงทุนมูลค่าสูงถึง500 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นการร่วมทุนจากนักลงทุนในสถาบันระดับโลก อาทิDST Global Partners และBreyer Capital โดยมีบริษัทพอร์ตโฟลิโอและโครงการสําคัญๆ ล่าสุดได้แก่pStakeและUltiverse

 

นางสาวหยี่จะยังคงเป็นผู้นําและสนับสนุนโครงการทางธุรกิจที่สําคัญขององค์กรและหย่วยงาน รวมถึงส่วนงานสนับสนุนลูกค้าธุรกิจลูกค้าสถาบันการตลาดBinance P2P และEarn

 

### # #

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top