App Thai

CARIVA เปิดตัว ‘NextCercise’ แอปฯสร้างแรงบันดาลใจให้สายรักสุขภาพ เปลี่ยน Caloriesจากทุกการขยับเป็นRewardsจากแบรนด์ดัง ตั้งเป้า 1 ล้านดาวน์โหลดในสิ้นปี 2022

NCC Founder01

บริษัท แคริว่า ประเทศไทย (CARIVA) ผู้นำด้านธุรกิจแพลตฟอร์มด้านเทคโนโลยีเครือข่ายข้อมูลสุขภาพ เทคโนโลยีบล็อกเชนและปัญญาประดิษฐ์ ภายใต้การกำกับดูแลของ เอไอ แอนด์ โรโบติกส์เวนเจอร์ส หรือเออาร์วี (ARV) เปิดตัว ‘NextCercise’ แอปพลิเคชัน Active Activity Hub ที่จะเปลี่ยนทุกการขยับให้เป็นคะแนนสำหรับแลกRewards จากร้านค้าพาร์ทเนอร์ภายใต้แนวคิด ‘Make Every Move Count’ กระตุ้นให้คนไทยเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการออกกำลังกายยเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ คาดการตอบรับ 1 ล้านดาวน์โหลดภายในสิ้นปี 2022

คนไทย กับพฤติกรรมออกกำลังกายที่เปลี่ยนไป

คุณศิวดล มาตยากูร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แคริว่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงต้นกำเนิดแอปพลิเคชัน NextCerciseว่าปัจจุบัน ข้อจำกัดในเรื่องต่าง ๆ ทำให้คนไทยออกกำลังกายกันน้อยลงมาก โดยข้อมูลจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ระบุว่าเหลือเพียง 55% จาก 74.6% ก่อนโควิด-19 จะปรากฏตัว เพราะข้อจำกัดต่าง ๆ ที่ทำให้ออกกำลังกายได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพเท่าเดิม นี่เป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของประชากรในประเทศในระยะยาว เสี่ยงต่อการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)เช่น โรคอ้วนลงพุง เบาหวาน รวมถึงโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ทางเดินอาหาร ฯลฯ

ด้วยเหตุนี้ CARIVA ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีข้อมูลสุขภาพ เราตั้งใจที่จะนำความเชี่ยวชาญของตนมาใช้พัฒนาแพลตฟอร์มสุขภาพเพื่อส่งเสริมให้เกิดการออกกำลังกายสำหรับผู้คนในวงกว้าง และยังทลายข้อจำกัดเก่า ๆ ลง อีกทั้งนำความร่วมมือจากพาร์ทเนอร์ของเรา มาใช้เป็นรางวัลสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้คนไทยอยากขยับตัวเพื่อเบิร์นแคลอรีกันมากขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ ‘Make Every Move Count’ หรือ ‘ทำให้ทุกการขยับมีคุณค่า’

NextCerciseแอปพลิเคชันที่จะสร้างนิยาม ‘แค่ขยับ ก็เท่ากับสุขภาพดี’

NextCercise คือแพลตฟอร์ม Active Activity Hub สำหรับคนที่มี Active Lifestyle และคนไม่ออกกำลังกายที่อยากมีสุขภาพที่ดีขึ้นแต่ยังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆที่ให้การเบิร์นแคลสามารทำได้ง่ายๆ ไปกับไลฟ์สไตล์ที่ตนเองชื่นชอบเพราะระบบจะคอยนับก้าวติดตามการขยับของร่างกาย เพื่อนำมาคำนวณแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญไปในแต่ละวันผ่าน Auto Tracking กับ Motion Tracking และทุกๆ 100 แคลอรีที่เผาผลาญไป จะถูกเปลี่ยนเป็น 1 HP หรือเท่ากับ 100 Coins และเมื่อสะสมCoinsครบตามที่กำหนด ผู้ใช้จะสามารถนำไปเปลี่ยนเป็นRewardsสุดคุ้มจากร้านค้าแบรนด์ดังไม่ว่าจะเป็นเต่าบิน,Food Panda, Starbucks, Centralและอื่น ๆ อีกมากมาย

 

เปลี่ยนนิยามใหม่สำหรับสุขภาพที่ดี

การออกกำลังกายไม่ควรถูกจำกัดแค่ต้องยกเวทหรือเข้ายิม แอปพลิเคชัน NextCerciseยังครอบคลุมการนับแคลอรีที่ถูกเบิร์นจากกิจวัตรประจำวันด้วยไม่ว่าจะทำงานบ้าน พาสัตว์เลี้ยงไปเดินเล่น นั่งทำงาน เล่นโยคะ ฯลฯ โดยทางผู้พัฒนาตั้งเป้าให้ผู้ใช้ได้เบิร์น 300 Kcal ต่อวันเป็นอย่างน้อยเพราะโดยปกติ คนเราจะเผาผลาญแคลอรีโดยเฉลี่ย 1,500 – 2,000 Kcal ต่อวัน ทว่าปริมาณแคลอรีที่รับเข้าไปนั้นอาจมีมากกว่าซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะต้องนับปริมาณแคลอรีด้วยตัวเองอยู่ตลอด แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือ ควบคุมการรับประทานอาหารและขยับร่างกายให้มากขึ้น เพื่อลดพลังงานสะสมและสร้างกล้ามเนื้อให้พร้อมรับการออกกำลังกายจริงจัง การเผาผลาญ 300 Kcal ต่อวัน จึงนับเป็นปริมาณที่พอเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น และจะสามารถต่อยอดไปสู่สุขภาพที่ดียิ่งขึ้นได้นั่นเอง

“ด้านความพร้อมในการใช้งาน NextCercise ได้มีการทดลองใช้กับกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งมาก่อนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่ายสร้างแรงบันดาลใจดี ๆในการขยับร่างกาย ที่สำคัญคือเรามีฟีเจอร์‘Monthly Challenge’ที่ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันกับคนอื่นๆ ในการสะสมระยะทางจากการเดิน วิ่ง สควอช หรือการเบิร์นแคลอรี่เพื่อร่วมสนุกชิงรางวัลมากมายหรือรับเหรียญเพิ่มพิเศษ นอกจากผู้ใช้งานทั่วไปแล้ว ระบบยังสามารถสร้าง Challenge ให้ระดับองค์กรหรือหน่วยงานภายในได้แข่งขันกันเองทั้งแบบแบ่งเป็นทีม หรือร่วมกันทั้งองค์กร เพื่อความสนุกสนานและสร้างสัมพันธ์ที่ดีโดย NextCercise เป็นแอปพลิเคชันที่เปิดให้คนทุกไลฟ์สไตล์เข้ามาขยับเพื่อเบิร์นแคลได้แบบฟรี ๆ ผ่านทั้งระบบ IOS และ Android เราตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดในปีนี้อยู่ที่ 1 ล้านผู้ใช้งาน อีกทั้งยังพร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ใหม่ ๆ ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของ CARIVA และมีแนวคิดในการสนับสนุนสุขภาพที่ดีของคนไทยเข้ามาทำธุรกิจร่วมกันอีกด้วย” คุณศิวดลกล่าวสรุป

 

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NextCerciseฟรีได้ที่นี่ https://nextcercise.page.link/downloadpr

#NextCercise #ได้ทุกมูฟ #ฟิตในแบบที่เป็นคุณ #ออกกำลังกาย #วิ่ง #สุขภาพดี #lifestyle #health

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top