PR

Kaideeเผยนักช้อปไทยซื้อสัตว์เลี้ยงผ่านตลาดออนไลน์มากขึ้น ขานรับเทรนด์Pet Humanization ในวันที่มนุษย์โดนตกกลายเป็นทาสสัตว์เลี้ยง

Kaidee Pet Section

เมื่อสัตว์เลี้ยงไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยงแต่กลายเป็นเสมือนหนึ่งสมาชิกคนสำคัญของครอบครัวโดยเฉพาะในช่วงที่หลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านจนต้องหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพื่อเป็นเพื่อนคลายเหงาจึงทำให้เทรนด์Pet Humanization  มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงไทยโตแรงคาดว่าจะมีมูลค่าแตะ6หมื่นล้านบาทภายในปี2026ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์คำค้นหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงบนแพลตฟอร์มwww.kaidee.comตลาดซื้อขายของออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยที่ได้รับความนิยมร้อนแรงโดยเฉลี่ยในทุกๆหนึ่งนาทีจะมีผู้ใช้งานพิมพ์คีย์เวิร์ดค้นหาเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงและมียอดเพจวิวทั้งสิ้นกว่า12ล้านวิวในปี2564เรามาดูกันว่าสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมบนแพลตฟอร์มKaideeจะมีอะไรกันบ้าง

 

แมวกลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนแพลตฟอร์มเนื่องจากเทรนด์การเลี้ยงสัตว์ยุคใหม่ที่เน้นเลี้ยงสัตว์สายพันธุ์เล็กดูแลง่ายเหมาะกับที่พักอาศัยแบบคอนโดจึงทำให้นักช้อปออนไลน์เทใจหันมาเลี้ยงแมวโดยสายพันธุ์ยอดฮิตที่คนไทยค้นหาสูงสุดได้แก่สก็อตติชโฟลด์ตามด้วยอเมริกันช็อตแฮร์และเอ็กซ์โซติกช็อตแฮร์โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน

 

สุนัขสัตว์เลี้ยงยอดนิยมตลอดกาลปัจจุบันคาดว่ามีจำนวนประชากรสุนัขในประเทศไทยถึง12ล้านตัวโดยสายพันธุ์สุดฮิตที่คนพิมพ์ค้นหาเยอะสุดได้แก่ไซบีเรียนวูลลี่โค้ดตามด้วยชิวาวาทีคัพชิวาวาขนยาวและอเมริกันบูลลี่

 

กระต่ายสายพันธุ์ที่นักช้อปออนไลน์มองหาพันธุ์ฮอลแลนด์ลอปและเนเธอร์แลนด์ดวอร์ฟ

 

นกเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเพิ่มมากขึ้นโดยมีนกแก้วได้รับความสนใจสูงสุดตามด้วยนกสายพันธุ์ฟอพัส

 

เต่าสัตว์เลี้ยงอีกประเภทที่ดูแลง่ายโดยมีเต่าสายพันธุ์ซูคาต้าที่มาแรงเป็นอันดับหนึ่งในหมวดนี้

 

งูก็เป็นสัตว์นักช้อปออนไลน์ให้ความสนใจไม่แพ้สัตว์ชนิดอื่นโดยมีงูบอลไพธอนที่บรรดานักช้อปพิมพ์คีย์เวิร์ดค้นหาสายพันธุ์นี้แบบเฉพาะเจาะจงเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ถ้าส่องแพลตฟอร์มKaideeจะพบว่ามีทั้งไก่หนูปลากัดแพะห่านม้าหรือแม้แต่ควายที่ลงประกาศขายบนแพลตฟอร์มสอดคล้องกับเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาใช้ช่องทางออนไลน์เป็นหนึ่งช่องทางหลักในการจับจ่ายที่ตอนนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่การซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคแต่ยังรวมไปถึงการเลือกซื้อสัตว์เลี้ยงเข้าบ้านอีกด้วย

 

Kaidee Pet Section

########





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top