Ninefar

ฟรีทั้งงาน!! สายเกมห้ามพลาด! สายดิจิทัลคอนเทนต์ต้องดู! กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดสัมมนาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “BIDC 2022 Webinar” 7-22 พ.ค. นี้

หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์ที่สำคัญของงาน “Bangkok International Digital Content Festival 2022” หรือ “BIDC 2022”เทศกาลดิจิทัลคอนเทนต์ที่ยิ่งใหญ่แห่งปี โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ แม่ทัพใหญ่ของการจัดงาน ร่วมกับพันธมิตรทั้งภาครัฐ TCEB , depa และ CEA อีกทั้ง 5 สมาคมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย TGA , BASA , DCAT , e-LAT และ TACGA ที่ชวนกันมาร่วมสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนความรู้ในรูปแบบกิจกรรมสัมมนาออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง ตั้งแต่ 7 – 22 พฤษภาคม 2565 กับ โดยเหล่ากูรูดิจิทัลคอนเทนต์จากทั่วทุกมุมโลกทั้งไทยและต่างชาติเกือบ 30 ท่าน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ในหัวข้อที่ร่วมสมัยในกระแสโลกไม่ว่าจะเป็น Metaverse, Blockchain, Gamefi, Avatar, NFT ฯลฯ ที่หาโอกาสฟังได้ยาก ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในวงการ Game, Animation-CG-VFX, Character, e-Learning และ Emerging Technology 

 

สำหรับกิจกรรม WEBINAR ในปีนี้ แบ่งออกเป็น 4  หมวดใหญ่ ๆ มีตัวอย่างไฮไลต์ที่ห้ามพลาดในแต่ละหมวด อาทิ 

  1. หัวข้อ “METAVERSE” ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ประกอบการในวงการดิจิทัลคอนเทนต์รุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ หรือรุ่น Wannabe มีประสบการณ์แน่นๆ หรือไม่มีพื้นฐานเลย ตั้งแต่ปูพื้นฐานความเข้าใจไปจนถึงเทคนิคขั้นเทพกับผู้รู้ตัวจริง ทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นใน 7 หัวข้อสัมมนาที่ห้ามพลาด ! อาทิ

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 

  1. สาย “GAME” พลาดไม่ได้ ! กับ 4 หัวข้อที่จะเผยความลับ เบื้องลึกเบื้องหลังของเกมเด่น เกมดัง เกมสุดปัง รวมไปถึงการวิเคราะห์เจาะลึก ประเด็นร้อนฉ่าของวงการเกม ดำเนินรายการโดยคุณกู้ Coolerist  อาทิ

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565

  1. ทางด้าน ANIMATION, VFX & CG กับ 4 หัวข้อที่พร้อมจะพาแอนิเมชั่นไทยไปสู่ตลาดโลก ตั้งแต่การ upskill ให้ Animator สู่มาตรฐานระดับสากล การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้โดดเด่นไปจนถึงเทคนิคการ pitching ผลงานบนเวทีระดับโลก พบกับนวัตกรรมใหม่ๆในการทำ Virtual Production ตลอดจนล้อมวงกับเหล่ากูรูเจาะลึกสถานการณ์และแนวโน้มตลาดแอนิเมชั่นหลัง Covid อาทิ

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม 2565 

  1. เอาใจสาย CHARACTER และ NFT กับ 4 หัวข้อสัมมนาเน้นๆ ตั้งแต่ Workshop ลงมือสร้างคาแรคเตอร์ที่มีเอกลักษณ์ ไปจนถึง Marketing สำหรับขาย NFT บนแพลตฟอร์มระดับโลก การทำ Branding ไปจนถึงการนำคาแรคเตอร์ มาใช้เป็น Soft Power ในการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 

 

 

BIDC 2022 Webinar ปีนี้ จัดเต็มกับกูรูด้านดิจิทัลคอนเทนต์ระดับนานาชาติกว่า 30 ท่าน โดยบางหัวข้อมาพร้อมการเวิร์กชอปที่จะช่วยติดอาวุธให้สามารถนำความรู้ไปใช้ได้จริง ติดตามรายละเอียดได้ทาง www.facebook/bidc.fest และ www.bidcfest.com และสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า (ฟรี) ได้ทาง LINK : https://qrco.de/bcwjGS 

 

# # #