Ninefar

เดลล์เปิดตัว Latitude 5000แล็ปท็อปซีรีส์ใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดสู่ตลาด

มาพร้อมวัสดุใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้น ครอบคลุมสายผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์โดยการออกแบบเพื่อลดผลกระทบด้านสภาพแวดล้อม

 

เพื่อมีส่วนร่วมในวัน Earth Dayวันนี้ เดลล์เทคโนโลยีส์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมกับวัสดุแบบยั่งยืนเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาของข้อจำกัดด้านทรัพยากรและขยะที่เพิ่มมากขึ้น

ผลิตภัณฑ์และวัสดุใหม่เหล่านี้ สร้างขึ้นตามConcept Lunaอันเป็นเครื่องต้นแบบของเดลล์ที่เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ ที่สร้างขึ้นจากความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการแสวงหาแนวคิดต่างๆ ในการปฏิวัติการออกแบบมาใช้เพื่อลดการใช้ทรัพยากรและนำวัสดุหมุนเวียนมาใช้ต่อในระบบเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาใหม่แสดงให้เห็นว่าเดลล์กำลังผลักดันความก้าวหน้าเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนในปัจจุบัน พร้อมมอบทางเลือกมากขึ้นให้กับลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของสภาพแวดล้อมมากขึ้นในการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์

“จุดมุ่งหมายของเดลล์ คือการสร้างเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าของมนุษย์ เราได้รับแรงบันดาลใจจากโอกาสในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างสิ่งที่ดียิ่งขึ้นสำหรับคนรุ่นใหม่ๆในอนาคต ความชัดเจนอยู่ในแนวทางที่เราได้ออกแบบและคิดค้นบรรจุภัณฑ์ของสินค้าเราเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม รวมถึงลดการปล่อยมลพิษและของเสีย” อโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชียและธุรกิจคอนซูเมอร์ภูมิภาคเอเชียใต้เดลล์เทคโนโลยีส์กล่าว “และในขณะที่เราสร้างความเป็นผู้นำด้านระบบหมุนเวียน เราก็นำพาเรื่องนี้ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ด้วยการพินิจพิเคราะห์อย่างต่อเนื่อง ตรวจสอบซ้ำแล้วซ้ำอีก พร้อมทั้งทบทวนทุกขั้นตอนของการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่ให้ความยั่งยืนมากขึ้นสำหรับอนาคต”

 

Latitude 5000 ซีรีส์นวัตกรรมที่สุดในโลกกับการนำวัสดุที่ยั่งยืนมาใช้ร่วมกัน

Latitude 5000 ซีรีส์คือพีซีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของเดลล์ ดังนั้นการลงทุนในฟีเจอร์ด้านความยั่งยืนจึงช่วยให้มั่นใจว่าเดลล์สามารถสร้างผลกระทบที่ให้ประสิทธิภาพทั่วถึง โดย Latitude 5000 ในซีรีส์ใหม่ล่าสุดจึงให้ทางเลือกที่ออกแบบด้วยเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นในการนำส่วนเนื้อวัสดุหมุนเวียนและรีไซเคิลมาใช้ในส่วนต่อไปนี้

พัฒนาความล้ำหน้าด้านวัสดุที่ยั่งยืนในผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มต่างๆ มากกว่าที่เคยมีมา

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เดลล์ ได้เปิดตัวนวัตกรรมด้านวัสดุที่ยั่งยืนออกมาอย่างจริงจังโดยหลายอย่างเป็นการนำมาใช้งานครั้งแรกในอุตสาหกรรม ปัจจุบัน เดลล์ได้ต่อยอดความมุ่งมั่นที่ดำเนินอยู่และความร่วมมือด้วยการขยายการนำวัสดุหมุนเวียนและวัสดุรีไซเคิลใหม่ๆ มาใช้ในผลิตภัณฑ์และแพลตฟอร์มต่างๆ มากขึ้น

ด้วยการตระหนักถึงปัญหาด้านสภาพแวดล้อมอย่างจริงจังที่มีสาเหตุมาจากพลาสติกซึ่งถูกปล่อยลงสู่ทะเลทุกปี ในปี 2017 เดลล์ได้เปิดตัวโครงการแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้พลาสติกจากมหาสมุทรมาสร้างบรรจุภัณฑ์ในระดับคอมเมอร์เชียลด้วยเป้าหมายที่ต้องการเก็บของเสียก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเลพร้อมเปลี่ยนรูปให้กลายเป็นทรัพยากร ตั้งแต่นั้นมา เดลล์ได้นำพลาสติกปริมาณมากมาใช้ในวงกว้าง โดยใช้พลาสติกที่มาจากมหาสมุทรจำนวน 227,000 ปอนด์ และใช้เป็นวัสดุในการผลิตถาดบรรจุภัณฑ์รวมถึงendcapกว่า 5.1 ล้านชิ้น

“ก่อนหน้านี้ เดลล์ ได้ตระหนักดีถึงความจำเป็นในการร่วมมือทั่วอุตสาหกรรมเพื่อแก้ปัญหาพลาสติกในมหาสมุทร และผลักดันด้านการพัฒนาพร้อมเปิดตัว NextWave Plastics ซึ่งเป็นกิจกรรมค้าร่วมของบริษัทระดับโลกหลายแห่งที่มาร่วมทำงานด้วยกันเพื่อสร้างเครือข่ายซัพพลายเออร์ด้านพลาสติกในมหาสมุทร พร้อมนำคุณค่าจากแหล่งที่มาของวัสดุมาสู่ชุมชน” ดูนอีฟส์ ซีอีโอ ของ Lonely Whale กล่าว “การประกาศในวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเดลล์ในระยะยาวเพื่อแก้ปัญหาพลาสติกใหม่จำนวน 14 ล้านเมตริกตันที่ไหลสู่มหาสมุทรในทุกปี”

นอกจากการขยายการใช้พลาสติกจากมหาสมุทรใน Latitude 5000 ซีรีส์แล้ว เดลล์ ยังมีการนำมาใช้ในเปลือกพัดลม(fan housing) ในโมบายล์เวิร์กสเตชัน Precision 3000 ซีรีส์ และในตัวพัดลมรวมถึงเปลือกพัดลมในเดสก์ท็อป Dell OptiPlex Micro desktops และ Precision Workstations อีกด้วย โดยเดลล์ได้ขยายการใช้วัสดุดังกล่าวในEcoLoop Pro ซึ่งเป็นซีรีส์กระเป๋าแบ็คแพ็ค สายสะพายกระเป๋า และกระเป๋าใส่เอกสาร ซึ่งมีการใช้พลาสติกจากมหาสมุทร 100% ในตัวเนื้อผ้าหลักด้านนอก

ยางชีวภาพที่ได้จากเมล็ดละหุ่งยังพบได้ในส่วนของตัวกันชนที่อยู่ด้านล่างเครื่องของ Latitude 7430 และ 7530 รวมถึงโมบายล์เวิร์กสเตชัน ซีรีส์Precision 3000 ที่เดลล์ได้นำวัสดุหมุนเวียนมาใช้ผสมมากขึ้น

 

ballpoint pen, computer, eyeglasses, notebook on office desk. business, workplace, education concept. selective focus.

วัสดุใหม่เหล่านี้ จะรวมอยู่ในสายผลิตภัณฑ์ของเดลล์ที่ใช้วัสดุยั่งยืนอยู่แล้ว ทั้งการใช้พลาสติกชีวภาพอลูมิเนียมและแม่เหล็กในกลุ่ม rare-earth ในแบบวงปิดคือนำกลับมาวนใช้ โดยความมุ่งมั่นพยายามนี้ได้รับการยอมรับด้วยรางวัล Sustainable Materials Management จากสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (EPA) โดยการที่เดลล์ใช้พลาสติกชีวภาพนั้นได้รับรางวัล Cutting Edge Champion Award ซึ่งโครงการอลูมิเนียมในวงปิด (close-loop) ยังได้รับรางวัล Sustained Excellence Award และบริการด้านรีไซเคิลได้รับรางวัล Gold Recycling Award ซึ่งรางวัลเหล่านี้ที่ได้รับติดต่อกันมาเป็นปีที่ 8 เป็นการยืนยันว่าเดลล์ได้รับการยอมรับจาก EPA ในความมุ่งมั่นด้านการบริหารจัดการวัสดุที่ยั่งยืนและรีไซเคิลอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆได้อย่างรับผิดชอบ

การออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ด้วยวัสดุที่ยั่งยืนเป็นเพียงครึ่งทางของเรื่องราวในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน การลดของเสียจากอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการทำให้ใช้งานผลิตภัณฑ์และวัสดุได้ยาวนานเท่าที่จะสามารถทำได้ด้วยการซ่อมแซม นำกลับมาใช้ใหม่ และรีไซเคิลถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในการสนับสนุนเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นี้ เดลล์ได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้บนฐานของการนำเสนอบริการรีไซเคิลระดับโลกมายาวนานเกิน 20 ปี เพื่อทบทวน ออกแบบใหม่ นำกลับมาใช้และรีไซเคิล เพื่อปรับให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของทั้งลูกค้าและผู้บริโภค

บรรจุภัณฑ์ใหม่ ทำจากวัสดุหมุนเวียนหรือรีไซเคิลทั้ง 100% อีกทั้งยังนำกลับมารีซีเคิลได้ 100%

เดลล์กำลังเร่งสร้างความก้าวหน้าสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ด้านบรรจุภัณฑ์ในปี 2030 ด้วยการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์แรกที่ทำจากวัสดุหมุนเวียนหรือรีไซเคิลแบบ 100% ซึ่งสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ทั้ง 100%  บรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ได้แก่

บรรจุภัณฑ์ใหม่จะครอบคลุมการใช้ในแล็ปท็อปซีรีส์Latitude ใหม่ทั้งหมด รวมถึงโมบายล์เวิร์กสเตชัน Precision และ XPS ซึ่งทำให้เดลล์มีโอกาสในการสร้างผลกระทบได้ในวงกว้าง

ติดตามข้อมูลข่าวสารอื่นๆ ของเดลล์:

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

 

# # #