Android

พลิกโฉมประสบการณ์การใช้แท็บเล็ต กับหน้าจอที่ใหญ่กว่า ด้วย SamsungGalaxy Tab S8 Ultra พร้อมให้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้!

01_Why Ultra

กรุงเทพฯ (1เมษายน2565) – ด้วยไลฟ์สไตล์การทำงานที่เปลี่ยนไปของคนยุคใหม่ ทั้งการทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมกัน การทำงานจากที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศหลายคนจึงมองหาอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกเพิ่มความคล่องตัว แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างครบถ้วนซึ่งความต้องการเหล่านี้ เป็นสิ่งที่คอมพิวเตอร์พีซีไม่สามารถให้ได้เพราะข้อจำกัดในด้านการพกพาและความยุ่งยากในการเข้าใช้งานโปรแกรมต่างๆด้วยเหตุนี้ แท็บเล็ตจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในปัจจุบันจากเอกลักษณ์ของหน้าจอขนาดใหญ่ซึ่งสามารถใช้งานได้รอบด้าน ทั้งการเรียน การทำงานและความบันเทิง ที่เข้าถึงได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

 

ถึงแม้ว่าจากผลการสำรวจของ IDC จะพบว่าในปีที่ผ่านมา ผู้คนเริ่มหันมาใช้แท็บเล็ตเพื่อการทำงานรวมไปถึงความบันเทิงเพิ่มมากขึ้นกว่า70%[1]แต่จากพูดคุยกับผู้ใช้งานจริง ทำให้ซัมซุงได้ทราบถึงอีกหนึ่งมุมมองว่าพวกเขายังคงคิดว่าขนาดของหน้าจอคือข้อจำกัดที่ทำให้การทำงานไม่สะดวกเท่าที่ควร จนเป็นสาเหตุให้ต้องอุปกรณ์หลายเครื่องเวลาไปทำงานนอกสถานที่ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ซัมซุงได้พัฒนาGalaxy Tab S8 Ultra แท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่พร้อมจะฉีกกฎการใช้งานแบบเดิมๆ เพื่อการทำงานอย่างเต็มที่และโปรดัคทีฟยิ่งกว่าเคย

 

Ultra หน้าจอที่ใหญ่กว่า มาพร้อมกับความสามารถที่มากกว่า

02_Why Ultra

ด้วยหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 14.6 นิ้วที่มาพร้อมอัตรารีเฟรช 120Hz ของ Galaxy Tab S8 Ultraช่วยให้ผู้ใช้รับชมทุกคอนเทนต์ได้แบบเต็มตา อ่านและแก้ไขเอกสารต่างๆ ได้อย่างชัดเจนครบทุกรายละเอียดตลอดจนใช้งานด้านความบันเทิงได้อย่างจุใจด้วยขอบจอที่บางกว่าทำให้เพิ่มพื้นที่การมองเห็นได้มากกว่าแท็บเล็ตทั่วไป และด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ยังช่วยให้ใช้งานแบบมัลติทาส์กได้อย่างยอดเยี่ยมผ่านฟีเจอร์ Multi-Active Window[1]ที่สามารถเปิดใช้แอปพลิเคชันได้มากถึง 3 แอปฯ ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถปรับขนาดของแต่ละหน้าต่างได้อย่างอิสระโดยมีรูปแบบการใช้งานถึง 4 เลย์เอาท์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในแนวตั้งหรือแนวนอนแล้วแต่ความต้องการของการใช้ทำให้การจดโน้ตควบคู่ไปกับการหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต พร้อมเปิดวิดีโอฟังเพลงไปด้วยระหว่างการทำงานทำได้อย่างง่ายดาย

03_Why Ultra

ผู้ใช้ยังสามารถแปลงโฉมการใช้งานGalaxy Tab S8 Ultraอันคล่องตัวและบางเบา ให้ทำงานได้เสมือนคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป[1]ผ่านฟังก์ชัน Samsung DeX[2]ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทำให้คุณสามารถทำงานได้มากกว่าในรูปแบบที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น การเปิดแอปพลิเคชันหลายหน้าต่างซ้อนกันแบบเดียวกับบนเดสก์ท็อป หรือการแสดงพรีเซนต์เทชันเพื่อสู่จอภายนอก อย่าง จอมอนิเตอร์หรือจอทีวี เป็นต้น

 

เท่านั้นยังไม่พอ หากต้องการเพิ่มประสบการณ์การใช้งานแบบคอมพิวเตอร์พีซีขึ้นไปอีกขั้น ซัมซุงก็ได้เตรียมอุปกรณ์เสริม อย่างGalaxy Tab S8 Ultra Keyboard Cover[3]เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทุกคน โดยคีย์บอร์ดนี้มาพร้อมทัชแพดแบบเคลือบกระจกซึ่งตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับการดีไซน์ปุ่มคีย์บอร์ดให้มีความกว้างขึ้นและไฟเรืองแสงด้านหลัง ไม่ว่าจะพกพาไปทำงานที่ไหน ก็สามารถทำงานได้สะดวกนอกจากนี้ เพื่อรองรับการทำงานหลากหลายดีไวซ์ ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ Wireless Keyboard Shareเพื่อเชื่อมต่อคีย์บอร์ดให้ทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟนซัมซุงกาแลคซี่ได้อีกด้วย ดังนั้น ถึงแม้จะมีเพื่อนแชทมาทางสมาร์ทโฟน ขณะทำงานผ่านแท็บเล็ต ก็ไม่จำเป็นต้องหันไปกดพิมพ์จากอีกเครื่องให้วุ่นวาย เพราะทุกอย่างสามารถทำได้ผ่านคีย์บอร์ดนี้ได้โดยตรง

 

เติมเต็มประสบการณ์การใช้งานด้วย S Pen ที่มีมาในกล่องไม่ต้องซื้อเพิ่ม

04_Why Ultra

Galaxy Tab S8 Ultraมาพร้อมกับปากกา S Pen เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่ถูกสร้างมาเพื่อเสริมประสบการณ์การทำงานและจินตนาการโดยเฉพาะ โดยผู้ใช้สามารถจรด S Pen ที่มีความหน่วงต่ำ[1] เพื่อขีดเขียนลากเส้นได้อย่างลื่นไหลบนหน้ากระดาษดิจิทัลขนาดใหญ่ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จ[2]รวมไปถึงการจดโน้ตในระหว่างการประชุม ดราฟต์ไอเดียสดใหม่ หรือออกแบบลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านตัวเลือกปากกาที่มีอย่างหลากหลายในแอปฯ Samsung Notes

 

สำหรับสายครีเอทีฟ Galaxy Tab S8 ได้ร่วมมือกับแอปฯ Clip Studio Paintเพื่อเอาใจคนที่ชื่นชอบการวาดภาพ กับความสามารถในการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนซัมซุงให้กลายเป็นจานสีดิจิทัลS Pen ให้กลายเป็นพู่กัน และเปลี่ยนหน้าจอขนาดใหญ่ของ Galaxy Tab S8ให้เป็นผืนผ้าใบขนาดใหญ่ เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ โดยผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบและเครื่องมือของพู่กันได้อย่างอิสระ และหากตัวเลือกสียังไม่ถูกใจก็สามารถดึงสีมาจากภาพที่ถ่ายไว้ในแกลลอรี่มาเติมแต่งผลงานได้อีกด้วย

 

ทั้งนี้ สำหรับสายโปรดัคชั่นหรือคนที่ชอบสร้างสรรค์ผลงานวิดีโอ ก็สามารถใช้แอปฯLumaFusion’s[3] เพื่อตัดต่อและแก้ไขฟุตเทจได้อย่างมืออาชีพ พร้อมเพิ่มความแม่นยำในการตัดต่อวิดีโอกับการใช้งานร่วมกับ S Pen โดยแอปฯ ดังกล่าวจะพร้อมให้บริการในเร็วๆ นี้ บน Galaxy Tab S8 Ultra

 

วิดีโอคอลได้อย่างคมชัดด้วยกล้องหน้า 2 ตัวและระบบเสียงคุณภาพ

05_Why Ultra

เพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบ Work From Anywhere และรองรับการทำงานแบบ Hybrid Working ที่คนต้องทำงานแบบออนไลน์และออฟไลน์ไปควบคู่กัน Galaxy Tab S8 Ultraจึงได้กล้องหน้าคู่แบบมุมกว้างพิเศษ (Ultra-wide front camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และคุณภาพวิดีโอระดับ 4K พร้อมฟีเจอร์การจัดเฟรมอัตโนมัติ (Auto Framing)[1]ที่ช่วยจับภาพผู้ใช้ขณะที่เคลื่อนไหวตลอดจนไมโครโฟน3 ตัวและระบบเสียง Dolby Atmos®มอบประสบการณ์การประชุมVideo Conference ได้อย่างมืออาชีพ นำเสนองานได้อย่างไม่มีติดขัด

 

ประสิทธิภาพที่ทรงพลังด้วยชิปเซ็ตขนาด 4 นาโนเมตร พร้อมใช้งานได้ตลอดวันกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่

06_Why Ultra

ไม่ว่าจะเป็นการรับชมคอนเทนต์ การทำงานแบบมัลติทาส์กพร้อมกันหลายแอปพลิเคชัน การประชุมออนไลน์ การวาดภาพ จดโน้ต หรือการอัดวิดีโอเพื่อประกอบการนำเสนองาน ไม่ว่าจะกิจกรรมไหนก็สามารถใช้งานGalaxy Tab S8 Ultra ได้แบบไม่มีกระตุก เพราะความสามารถทั้งหมดนี้ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต 4 นาโนเมตรSnapdragon 8 Gen 1 ที่เร็วแรงที่สุดในแท็บเล็ตของซัมซุงพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 11,200 มิลลิแอมป์ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน และการชาร์จเร็วแบบ 45 วัตต์ ที่ใช้เวลาชาร์จเพียง90 นาทีแท็บเล็ตก็กลับมาพร้อมใช้งาน 100%[1]ทั้งนี้ ด้วยการทำงานร่วมกันภายใต้กาแลคซี่อีโคซิสเต็ม ผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนแท็บเล็ตให้เป็นที่ชาร์จแบบพกพาได้ทันที[2] เพียงเชื่อมต่อ Galaxy Tab S8 Ultra เข้ากับ Galaxy S22 Series ผ่านสาย USB-Cและสำหรับใครที่ต้องการเพิ่มความจุเพื่อการใช้งานที่มากกว่า ก็สามารถอัปพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้มากสุดถึง 1 เทราไบต์ ด้วยการ์ด microSD ที่มีวางจำหน่ายแยกได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ เพื่อมอบประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานแท็บเล็ตที่ดีที่สุด ซัมซุงได้เตรียมอัปเกรดระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์บน Galaxy Tab S8Ultraสูงสุดถึง 4เวอร์ชั่น เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน และการอัปเดตด้านความปลอดภัยนานถึง 5ปี[3] เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างไร้กังวลด้วยระบบการรักษาความปลอดภัยเวอร์ชันล่าสุด มอบความอุ่นใจควบคู่ไปกับการดูแลอย่างเต็มที่

 

Galaxy Tab S8 Ultra วางจำหน่ายแล้ววันนี้พร้อมกับสีกราไฟต์ (Graphite) สุดคลาสสิกในราคา 38,900 บาทสำหรับรุ่น Wi-Fiและ 45,900 บาท สำหรับรุ่น 5Gสั่งซื้อได้ที่ samsung.com, Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.samsung.com/th/tablets/galaxy-tab-s8/buy

 

#### #

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top