Games

XLGAMES เปิดตัวArcheworldเวอร์ชั่น Block chain ของArcheAge

bannerGL_1200_02 (004) (3)

วันที่ 14 มีนาคม 2565ทาง XLGAMES ผู้ให้บริการArcheAgeเกม MMORPG ระดับ AAA ซึ่งมีผู้เล่นสะสมมากกว่า 20 ล้านคนทั่วโลกได้ประกาศแผนที่จะเปิดตัวArcheWorldซึ่งเป็นเวอร์ชั่น Block chain ของArcheAgeในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

“ArcheWorld” จะเป็นเกม MMORPG แบบ seamless Open-world เกมแรกที่มีการประยุกต์ใช้ NFT ซึ่งเป็นเทคโนโลยี Block chain โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจในตลาดเกมอย่างมากเนื่องจากผู้พัฒนาเกม MMORPG รุ่นแรกอย่างคุณ Jake Song ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ XLGAMES ได้มีส่วนในการพัฒนาเกมนี้ด้วยตัวเอง

 

“ArcheWorld” จะมอบ Ownership ของไอเทม, ตัวละครและทรัพยากรต่างๆในเกมที่ไม่ได้ถูกยอมรับทางกฏหมายว่าเป็นของส่วนบุคคลในเกมอื่นๆให้แก่ผู้เล่นและไม่มีแผนที่จะปรับสมดุลเพื่อผลประโยชน์ต่อบริษัท

ผู้เล่นจะสามารถสร้างไอเทมต่างๆสัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่, อุปกรณ์ในเกมรวมไปถึงบ้านและที่ดินในระบบ Housing ซึ่งเป็นจุดเด่นหลักของเกมArcheAgeแล้วนำไอเทมเหล่านั้นไปเปลี่ยนเป็น NFT และทำการซื้อขายกันได้อย่างอิสระ

 

ระบบเศรษฐกิจใน “ArcheWorld” จะใช้ Blue Salt (BSLT) ซึ่งเป็น Token ตัวใหม่พัฒนาจาก BORA blockchain ภายใต้ Kakao Games และArcheumซึ่งเป็นหน่วยเงินหลักในเกม

ผู้เล่นสามารถรับArcheumจากหลากหลายกิจกรรมภายในเกมและสามารถใช้เป็นทรัพยากรสำคัญในการพัฒนาตัวละคร นอกจากนี้ภายในเกมยังสามารถทำการแลกเปลี่ยนArcheumเป็น Blue Salt ได้อีกด้วย

ซึ่งเรามีแผนที่จะสร้าง environment ให้สามารถแลกเปลี่ยนหรือได้รับ Blue Salt ผ่านทาง BORA ได้ในอนาคต

 

โดยทางบริษัทจะจัดกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2565 ไปจนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2565 ซึ่งผู้ลงทะเบียนจะได้รับโอกาสเข้าร่วมในการ Minting รอบแรกของArcheWorld Fandom Card NFT โดย Fandom Card NFT เป็นการ์ดที่สามารถสุ่มเพื่อรับการ์ดตัวละครชายหญิงจากเผ่าทั่วไปใน ArcheAgeรวมทั้งสิ้น 2,600 ใบและ Yata, Greenman, Dairy Cow ซึ่งเป็นการ์ดหายากอีกจำนวน 25 ใบ

 

Kwanho Martin Choi, CEO ร่วมของ XLGAMES กล่าวว่า “เรามีแผนที่จะเพิ่มสภาพคล่องของ NFT และ Token ในเกมภายใต้ BORA แพลตฟอร์ม และให้บริการแพลตฟอร์มโดยมีเป้าหมายให้ผู้เล่นสามารถทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้อย่างอิสระ อันนำมาซึ่งระบบเศรษฐกิจในเกมโดยมีผู้เล่นเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง” พร้อมกันนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางทีมผู้พัฒนากำลังเตรียมจัด NFT Minting รอบแรกในเดือนมีนาคมและArcheWorldจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฏาคมนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการตอบรับและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้เล่น”

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทะเบียนล่วงหน้าArcheWorldสามารถตรวจสอบได้ที่ArcheWorld Homepage: https://www.archeworld.com/





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top