Apps

‘JOOX’โชว์สถิติน่าสนใจบนแพลตฟอร์มกับ‘2021 Music Annual Review’ ‘THREE MAN DOWN’คว้าศิลปินที่ครองใจแฟนเพลงไทยมากที่สุด2 ปีซ้อน พร้อมชวนผู้ใช้งานดูสรุปเพลงโปรด เพลงฮิตประจำตัว กับ‘JOOX Wrapped 2021’

Social
  • ร้อนแรงไม่มีตก สำหรับTHREE MAN DOWNที่ส่งเพลงฮิตเข้าท็อปชาร์ตตลอดปีทำให้ปีนี้ยังคงครองอันดับ 1 ศิลปินที่คนไทยฟังเพลงมากที่สุดเป็นปีที่ 2 ด้วยยอดการฟังเพลงกว่า8ล้านครั้ง(Playtime)ในประเทศไทย ทุบสถิติปีก่อนกันไปเลย(41.5 ล้านครั้ง)
  • JOOX ROOMS ฟีเจอร์น้องใหม่สุดปังที่เปิดตัวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา (มิถุนายน 2564)มียอดวิวรวมเกือบ7ล้านครั้งละมีเหล่าครีเอเตอร์และเซเลบริตี้คนดังเข้ามาสร้างห้องถึงกว่า 250,000 ครั้ง

 

(กรุงเทพฯ– 29ธันวาคม2021) –เมื่อโค้งสุดท้ายของปี 2021กำลังจะมาถึงJOOX จึงขอโชว์สถิติที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์ม กับMusic Annual Review 2021ที่ดึงบิ๊กดาต้าพฤติกรรมผู้ใช้งานชาวไทยทั้งการฟังเพลง การจอยและสร้างห้องต่างๆ ผ่านฟีเจอร์JOOX ROOMSชมไลฟ์อีเวนท์ต่างๆ รวมไปถึงเทรนด์และกระแสความฮิตเกี่ยวกับดนตรีของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นศิลปิน หรือเพลงที่ได้รับความนิยมสูงสุด หรือกระแสความฮิตของฟีเจอร์ใหม่อย่าง JOOX ROOMSพร้อมส่ง JOOX Wrapped 2021 ให้ผู้ใช้งานได้สนุกกับการดูสถิติการฟังเพลงของตัวเอง

 

จากพฤติกรรมการฟังเพลงของผู้ใช้งานชาวไทย พบว่าศิลปินที่ครองใจแฟนเพลงชาวไทยมากที่สุดแห่งปี2021ยังคงเป็นTHREE MAN DOWNเจ้าของเพลงฮิตมากมาย อย่าง วันเกิดฉันปีนี้, ฝนตกไหม และฝันถึงแฟนเก่าด้วยการยืนหนึ่งศิลปินที่มีสถิติการฟังเพลงมากที่สุดเป็นปีที่ 2โดยตลอดปีนี้มียอดการฟังเพลงสูงกว่าถึง45.8 ล้านครั้งซึ่งเพลง‘ถ้าเธอรักฉันจริงเป็นซิงเกิลที่คว้าอันดับ 5เพลงฮิตแห่งปีไปครองอีกด้วย

 

10 อันดับศิลปิน#JOOXOF2021 ที่ครองใจแฟนเพลงJOOX แห่งปี2021(ยอดวัดจากจำนวน Playtime)

อันดับ 1: THREE MAN DOWN ยอดการฟังเพลง 45.8 ล้านครั้ง อันดับ 6: LABANOONยอดการฟังเพลง 27.1 ล้านครั้ง
อันดับ 2: BTS ยอดการฟังเพลง 44.2 ล้านครั้ง อันดับ 7: COCKTAILยอดการฟังเพลง 25.6 ล้านครั้ง
อันดับ 3: UrboyTJยอดการฟังเพลง 35.2 ล้านครั้ง อันดับ 8: INK WARUNTORNยอดการฟังเพลง 24 ล้านครั้ง
อันดับ 4: F.HEROยอดการฟังเพลง 34.5 ล้านครั้ง อันดับ 9: BILLKINยอดการฟังเพลง 23.2 ล้านครั้ง
อันดับ 5: First Anuwatยอดการฟังเพลง 27.9 ล้านครั้ง อันดับ 10: POP PONGKOOLยอดการฟังเพลง 23.1 ล้านครั้ง

 

นอกจากการเผยอันดับ #JOOXOF2021สุดยอดศิลปินที่มียอดฟังสูงสุดของปีแล้ว เพลงฮิตที่สุดแห่งปี3 อันดับแรก ได้แก่ เพลง ‘ดึงดัน’ จาก Cocktail x ตั๊ก ศิริพร คว้าเพลงฮิตอันดับ 1 แห่งปี ส่วนเพลง‘Undo’ จาก ป๊อป ปองกูล x WONDER FRAME และเพลง ‘จำเลยรัก’ จาก F.HERO x TXRBOคว้าอันดับสองและสามตามลำดับจากThailand Top 100 by JOOX 2021 งานสุดปังที่เพิ่งประกาศผลไปล่าสุด

 

นอกจากนี้JOOX 2021Music Annual Review ยังเผยลิสต์รายชื่อศิลปินสุดฮอตในสาขาต่างๆ ที่มียอดฟังเพลงมากที่สุดแห่งปีโดยสาวอิ้งค์วรันธร ที่ไม่ว่าปล่อยเพลงอะไรมาก็ปัง คว้าอันดับหนึ่งบนชาร์ตในสาขาศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดฟังเพลงสูงสุด และต่าย อรทัย เจ้าแม่เพลงลูกทุ่งร้อยล้านวิวพลิกโผขึ้นท็อปสามกลุ่มศิลปินหญิงเดี่ยว สะท้อนให้เห็นถึงการฟังเพลงที่หลากหลายของผู้ใช้งาน ซึ่ง JOOXมีเพลงที่เข้าถึงกลุ่มคนฟังในระดับแมสทั่วประเทศส่วนกระแส K-POPก็ยังคงร้อนแรงไม่หยุด พาBTSบอยแบรนด์สุดฮอตระดับโลก กระโดดคว้าอันดับสองศิลปินที่มียอดฟังเพลงสูงสุดแห่งปี จากปีที่แล้วอยู่อันดับ 7

 

Top 3ศิลปินชายเดี่ยว

ที่มียอดฟังมากที่สุด

Top 3ศิลปินหญิงเดี่ยว

ที่มียอดฟังมากที่สุด

Top 3กลุ่มศิลปิน

ที่มียอดฟังมากที่สุด

อันดับ 1: UrboyTJ อันดับ 1: INK WARUNTORN อันดับ 1:THREE MAN DOWN
อันดับ 2: F.HERO อันดับ 2:ดา เอ็นโดรฟิน อันดับ 2:BTS
อันดับ 3: First Anuwat อันดับ 3:ต่าย อรทัย อันดับ 3:LABANOON

 

สนุกไปกับดนตรีและความบันเทิงแบบอินเตอร์แอ็คทีฟด้วย JOOX ROOMSฟีเจอร์ใหม่สุดปังที่กำลังฮิตติดลมบนของคนไทย

JOOX ROOMS ฟีเจอร์ล่าสุดที่เปิดตัวในปีนี้ ที่เข้ามาสร้างสีสัน และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานด้วยจุดเด่นในการเป็นห้องแชทแบบเห็นหน้า พูดคุยได้ทุกเรื่องแถมยังใช้เล่นเกมและแชร์เพลงจากคลังเพลงขนาดใหญ่ของ JOOXกับเพื่อนๆ ในห้องได้อีกด้วยซึ่งมีศิลปินและเหล่าคนดังแวะเวียนมาROOMSสร้างเซอร์ไพรส์ และความสนุกให้แฟนๆ ได้ใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรดอยู่เสมอโดยตลอดครึ่งปีที่ผ่านมามีผู้เข้ามาชมในJOOX ROOMS ห้องต่างๆ รวมแล้วกว่า 5.7ล้านวิว และมียอดสร้างห้องแชทบน JOOX ROOMSแล้วกว่า 250,000ครั้งเรียกได้ว่า เป็นฟีเจอร์ที่มาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการซัพพอร์ตศิลปิน อย่างห้องหยิ่น-วอร์ มียอดคนเข้ามาดูถึงเกือบ13,000คนและในปีหน้าJOOX จะเดินหน้าพัฒนา JOOX ROOMS เพื่อเพิ่มความสนุก และสร้างเซอร์ไพรส์สุดพิเศษให้กับผู้ใช้งานชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

 

เดินหน้าจัดกิจกรรมแฟล็กชิพอีเวนท์รวมถึงพาเหรดความสนุกความบันเทิงแบบหลากหลายจัดเต็ม

แม้อยู่ในสถานการณ์โรคระบาด แต่ JOOXก็ไม่หยุดที่จะสร้างความสนุกด้วยการจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมและใกล้ชิดกับไอดอลคนโปรดกันอย่างต่อเนื่องสำหรับไฮไลท์กิจกรรมออนไลน์ที่ JOOXจัดขึ้น ได้แก่
2แฟล็กชิพอีเวนท์ที่ปีนี้ปรับรูปแบบมาจัดแบบออนไลน์ อย่างThailand Top 100 by JOOX  2021โดยมีคนร่วมเข้าชมกว่า 300,000คนและJOOX Thailand Music Awards 2021 ที่มียอดร่วมกดโหวตจากคนทั้งประเทศสูงกว่า 70 ล้านโหวตรวมถึงเอาใจสาวกเพลงต่างประเทศอย่างเพลงสากลด้วยการจับมือดีเจและโปรดิวเซอร์ชื่อดังเจ้าของผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายอย่าง Alan Walker มาเป็นศิลปินประจำเดือนบน JOOXและการส่งตรงไลฟ์สตรีมคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก
Ed Sheeranเพื่อโปรโมตอัลบั้มใหม่ “=” (Equal)ให้แก่ผู้ใช้งาน JOOX โดยเฉพาะ

 

นอกจากนี้JOOX ยังตอบรับกระแสความร้อนแรงของ K-POPด้วยการเสิร์ฟความสนุกให้เหล่าสาวกK-POPแบบจัดเต็ม
ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่กับMelon Music Awards 2021(MMA2021)และMnet ASIAN MUSIC AWARDS (MAMA 2021)รวมถึงรายการ JOOX IDOL STATIONซีซัน2รายการอินเทอร์แอ็คทีฟไลฟ์โชว์ที่ใช้JOOX ROOMSและ JOOX BUZZ ในการสร้างสรรค์รายการให้เหล่าแฟนคลับได้สนุกไปกับไอดอลคนโปรดได้จากที่บ้าน

 

ล่าสุดJOOX ยังปล่อย JOOX Wrapped2021โดยรวบรวมสถิติการฟังเพลงเพลย์ลิสต์ และศิลปินที่คุณฟังบ่อยที่สุดประจำปีมาให้ทุกคนได้เล่นและแชร์บนโซเชียล โดยมีกิมมิกสุดปั๊วให้ผู้ใช้สร้างร่างอวตาร์ในสไตล์ของตัวเองแล้วมาสนุกและแชร์ JOOX Wrapped 2021ประจำตัวกันเลย ที่ JOOXคลิกเลยที่นี่

 

JOOX จะยังเดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ดนตรีและความบันเทิงให้แฟนๆ อย่างต่อเนื่องในปี 2022ด้วยไลน์อัพกิจกรรม คอนเสิร์ต และรายการเพลงที่หลากหลายเพียงดาวน์โหลดJOOXได้ทั้งบนApple App StoreและGoogle Play Store หรือติดตามได้ที่เว็บไซต์JOOX

 

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top