Android

แนะนำมือถือสำหรับสายบู๊บนสมรภูมิ Free Fire จอต้องชัดกริ๊บ เฟรมเรตทัชสกรีนต้องลื่นปรื๊ด

HUAWEI nova 9_Feature article3_01

ยุคนี้ ใครที่เรียกตัวเองว่าเป็นเกมเมอร์มือถือ ชอบลุยเดี่ยวในสมรภูมิออนไลน์ ยังไงก็ต้องเป็นแฟนเกมแนว Battle Royale แน่นอน โดยเฉพาะเกมมือถือฮอตฮิตที่สุดในไทยช่วงนี้อย่าง Garena Free Fire ที่มีจำนวนผู้เล่นต่อวันสูงสุดกว่า150 ล้านคนจากทั่วโลก ทั้งยังมีทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทยอีกด้วย!และด้วยเกมที่มาพร้อมความเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง เกมเมอร์หลายคนอาจเคยพบปัญหา ภาพเกมบนมือถือไม่คมชัดจนมองไม่ออกว่าศัตรูซุ่มอยู่ตรงไหน เล่นไปไม่ถึงชั่วโมงแบตมือถือก็หมดเรามั่นใจว่า“โปรเกมเมอร์” ต่างก็รู้ดีว่าปัญหาเหล่านี้มีทางออก อย่างน้อยก็ถอยสมาร์ทโฟนใหม่สักเครื่องเพื่อให้คุณเหลือรอดเป็น MVP คนสุดท้ายในทุกแมตช์ ว่าแต่สมาร์ทโฟนเครื่องนั้นจำเป็นต้องพกฟีเจอร์สุดเจ๋งอะไรมาบ้าง เพื่อให้พร้อมสู้กับคู่แข่งเคียงข้างสหายศึกเรามาหาคำตอบไปด้วยกันผ่านเทคนิคการเลือกมือถือเครื่องใหม่เพื่อคอเกมกันโลด!

หนึ่งในสื่งสำคัญที่สุด จอยิ่งใหญ่ ยิ่งคมชัดยิ่งได้เปรียบ เพราะมองเห็นง่ายและหยิบจับถนัดมือ

HUAWEI nova 9_Feature article3_03

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการเล่นเกมFPS อย่าง Garena Free Fire คือภาพกราฟิกอันสวยงามคมชัด บนจอใหญ่เต็มตาที่จับถนัดมือที่สุด เพราะจะทำให้เราสามารถมองเห็นตัวศัตรูได้ชัดเจนก่อนใครดังนั้นเรื่องสำคัญเรื่องแรกที่ต้องคำนึงถึงในการเลือกสมาร์ทโฟนคู่ใจก็คือความละเอียดการแสดงผลภาพที่ต้องไม่ต่ำกว่า Full HD ให้เฉดสีในเกมที่คมชัด และมีขนาดหน้าจอใหญ่ประมาณ 6 นิ้วขึ้นไป ซึ่งตัวอย่างของหน้าจอสมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่จัดว่าดีมากก็คือจอของ HUAWEI nova 9 น้องใหม่จากหัวเว่ยที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 6.57” นิ้ว ความละเอียด 2340 x 1080 สามารถแสดงผลสีในภาพอย่างเป็นธรรมชาติได้ถึง 1.07 พันล้านสี

ยิ่งกว่าจอใหญ่คือจอสัมผัสต้องลื่นไหล ด้วยรีเฟรชเรตสูงถึง120 Hz

HUAWEI nova 9_Feature article3_01

สิ่งที่จะทำให้เกมเมอร์ขั้นเทพได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่สุนทรีย์ที่สุดก็คือการแสดงผลบนหน้าจอสัมผัสที่ไหลลื่นดังนั้นก่อนจะถอยสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ก็ดูอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอซะก่อนว่าสูงกว่า 60Hz หรือไม่ และมีความไวของหน้าจอสัมผัสกี่ร้อย Hz โดย HUAWEInova 9 มีอัตรารีเฟรชเรตของหน้าจอสูงถึง 120Hz สามารถรองรับเฟรมเรตในเกมได้อย่างลื่นไหลเกินพิกัด! ที่สำคัญตัวหน้าจอสัมผัสแบบ Multi-Touch ยังมีความไวต่อการตอบสนองถึง 300Hz ช่วยให้ทุกการเหนี่ยวไกของคุณไวกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอน

ระบบปฏิบัติการต้องใหม่ล่าสุดเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมเพื่อการเล่นเกมได้หลากหลายชนิด

HUAWEI nova 9_Feature article3_02

เกมเมอร์มือถือตัวจริงควรจะมองหาสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด เพื่อฟีเจอร์การใช้งานที่ครบครัน ต่อกับอุปกรณ์เสริมตัวไหนก็ได้ และรองรับเกมได้ทุกเวอร์ชันได้ โดย HUAWEI nova 9 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ EMUI 12.0 ตัวล่าสุด เปิดเครื่องมาก็สามารถดาวน์โหลดเกม Garena Free Fire เวอร์ชันใหม่ได้อย่างง่ายดายผ่าน HUAWEI AppGalleryนอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังอัจฉริยะของหัวเว่ยอย่าง FreeBuds 4 ได้อย่างง่ายดายช่วยให้เกมเมอร์ได้ยินเสียงเอฟเฟกต์ในเกมอย่างชัดเจน รวดเร็วทันใจ จับตำแหน่งเสียงปืนได้ชัดเจนไม่ว่าจะมาจากทางซ้ายขวาหน้าหลัง

ฟีเจอร์ Game Space ป้องกันการรบกวนระหว่างตะลุยเกม

ข้อความแจ้งเตือนบนมือถือหรือเมสเสจที่เด้งมา อาจเป็นสาเหตุให้ทีมของเราต้องพ่ายแพ้ได้ ดังนั้นนักเล่นเกมควรจะมองหาฟีเจอร์ “Game Space” ในมือถือของตัวเองเอาไว้ด้วย โดยฟีเจอร์นี้จะมีอยู่ในระบบปฏิบัติการ EMUI 11 ขึ้นไป และสามารถเปิดใช้งานได้ง่ายๆ บนหน้าจอการตั้งค่า ซึ่งนอกจากมันจะช่วยเพิ่มความเร็วในการรันเกม มันยังช่วยปิดการแจ้งเตือนจากข้อความหรือสายโทรเข้าระหว่างที่คุณเล่นเกม รวมถึงช่วยป้องกันการสั่งการแบบมัลติทัชที่ไม่พึงประสงค์ เพื่อให้คุณได้ประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ราบรื่นซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้มีให้ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 เช่นกัน

 

แบตฯ ต้องชาร์จอย่างไว ตี้รวมพลเมื่อไหร่ต้องพร้อมแข่งชิง MVP

HUAWEI nova 9_Feature article3_04

นอกจากจอต้องเทพ ระบบปฏิบัติการต้องใหม่ ฟีเจอร์ต้องครบครัน แบตเตอรี่มือถือก็ต้องพร้อมรบเสมอ ท่องไว้ว่ามีอยู่สองฟีเจอร์เกี่ยวกับแบตฯที่คุณควรมองหา จุดแรกคือฟีเจอร์ชาร์จไว และจุดที่สองคือเรื่องความจุของแบตเตอรี่มือถือที่ถ้าจะเน้นเล่นเกมก็ควรจะมีความจุแบตฯ อย่างน้อยแตะหลัก 4,000 mAhขึ้นไป ซึ่งหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นเรื่องการชาร์จเร็ว ในตอนนี้ก็คือสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 ที่มาพร้อม66WHUAWEI SuperChargeชาร์จเต็มในเวลาเพียง38 นาทีเท่านั้น[1]นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,300 mAhซึ่งเรียกได้ว่าแบตฯ ค่อนข้างอึดพอตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ตัวเครื่องยังสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดีด้วยเทคโนโลยี Liquid Cooling ทำให้ไม่ต้องกลัวมือพองต่อให้เปิดเล่นนานเป็นชั่วโมง เอาไปใช้เล่นGarena Free Fireกับเพื่อนได้ยาวๆ แบบไร้กังวล

HUAWEI nova 9_Early bird promotion

เกมเมอร์ขั้นเทพทั้งหลายคงจะพอประจักษ์แล้วว่าสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 คือหนึ่งตัวเลือกสำหรับสมาร์ทโฟนสายเกมตัวจริงเกมเมอร์คนไหนสนใจHUAWEI nova 9 วางจำหน่ายแล้วในราคา 16,990 บาทและตอนนี้มาพร้อมรับโปรโมชัน Early Bird สุดคุ้ม รับฟรี! HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท ให้ใส่เล่นเกมฟังเสียงคุณภาพดีๆ กันไปเลยเมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 ทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazada และ JD Central

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน HUAWEI nova 9 ได้ที่นี่และรายละเอียดโรโมชันเพิ่มเติมที่นี่

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับการซื้อสินค้า คอมมิวนิตี้และบริการ ง่ายๆ ในคลิกเดียว เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน My HUAWEI ใน HUAWEI AppGallery

 

###

 





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top