Huawei

พร้อมลางานแล้วรึยัง? 3ไอเดียเตรียมต้อนรับวันหยุดยาวทำได้แม้ต้องอยู่บ้าน

HUAWEI MateBook 14s_Early Bird Promotion

พอใกล้เวลาแห่งการเฉลิมฉลองมากขึ้นทุกที และเมื่อการท่องเที่ยวกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง หลายคนก็แพลนไว้ตั้งแต่เดือนนี้แล้วว่า จะลางานเมื่อไหร่ดี ปลายปีจะไปไหน แต่เราเชื่อว่าก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่ยังไม่พร้อมที่จะออกไปเจอกับคนมากมาย ชอบที่จะใช้เวลาช่วงวันหยุดแบบสบายๆ ปลอดภัยห่างไกลผู้คนมากกว่า ดังนั้น การลาหยุดพักผ่อนอยู่บ้านก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าอยู่บ้านจะทำอะไร ให้ได้ทั้งการพักผ่อนและยังเพลิดเพลินอย่างเต็มที่เพื่อพร้อมรับงานปีหน้าฟ้าใหม่ เราขอแนะนำกิจกรรมเหล่านี้ที่จะทำคนเดียว หรือเป็นหมู่คณะก็สนุกแบบไม่ต้องไปไหนก็ยังได้

 

ดูหนังหรือซีรี่ส์แบบมาราธอน

HUAWEI MateBook 14s_Feature article #3_01

ใครที่เคยประสบปัญหามีหนังและซีรีส์ในกรุที่เคยอยากดูแต่ไม่มีเวลาดู โอกาสทองมาถึงแล้ว! ในเมื่อมีเวลาว่างที่บ้านทั้งวัน เป็นโอกาสอันดีที่จะเอนเตอร์เทนตัวเองแบบยิงยาว หยิบแล็ปท็อปของคุณ ขนมถุงใหญ่ๆ สักถุง พร้อมน้ำอัดลมยี่ห้อโปรด สร้างโรงภาพยนตร์ให้ตัวเองเสียเลยสมัยนี้เพียงแค่แล็ปท็อปเครื่องเดียวก็มอบประสบการณ์ที่ฟินสุดๆ เหมือนอยู่โรงหนังได้ เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เล่นคอนเทนต์จากบริการสตรีมมิ่งทุกค่ายได้ลื่นที่สุดอุปกรณ์หนึ่ง เพียงมีจอเต็มตาที่คมชัด อัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงๆ ระบบเสียงที่กระหึ่มสมจริง และแบตเตอรี่ที่เล่นคอนเทนต์ได้ยาวๆ ก็เติมเต็มวันหยุดสุดสบายได้แล้ว

 

แน่นอนว่าต้องมีคนถามว่า แล้วจะดูเรื่องอะไรดี ถ้าหากคิดจะดูแบบมาราธอนแล้ว แนะนำดูซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ไปเลยดีกว่า ภาพยนตร์แฟรนไชส์อย่าง Harry Potter, Marvel Cinematic Universeหรือ Lord of the Rings สามารถดูได้เช้ายันดึกแบบไม่เบื่อ ใครคอซีรี่ส์ฝรั่งจะดู Game of Thrones หรือ Stranger Things ก็เป็นแนวโต้รุ่งที่ตอบโจทย์วันขี้เกียจของคุณได้ดีชมคอนเทนต์บนจอแล็ปท็อปกันให้จุใจไปเลยจากเว็บสตรีมมิ่งบนเบราว์เซอร์

 

หนึ่งในแล็ปท็อปที่อยากจะแนะนำ เพราะมาพร้อมจอระดับไฮเอนด์พร้อมระบบเสียงกระหึ่มสะใจ คือHUAWEI MateBook 14s ที่มาพร้อมจอทัชสกรีน HUAWEI FullView Display ความคมชัด 2.5Kซึ่งไม่ได้ชัดอย่างเดียวแต่ยังเล่นฉากแอคชั่น ฉากตื่นเต้นได้แบบเก็บให้ดูทันทุกรายละเอียด เพราะมีอัตราการรีเฟรชหน้าจอที่เพิ่มได้ถึง 90Hz เมื่อกด Fn+Rและยังมาพร้อมลำโพง 4 จุดที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยี HUAWEI SOUND ก็จะทำให้ผู้ชมนั่งไม่ติดโซฟาด้วยเสียงแหลมของการกรีดร้องจากในหนังหรือเสียงระเบิดที่ทุ้มสมจริงแถมยังเหมาะกับการใช้เวลานานๆ ทั้งวันเพราะแบตเตอรี่ 60 Wh ที่อึดพอจะเล่นวิดีโอ1080p ได้ติดต่อกัน13ชั่วโมงโดยรองรับการชาร์จแบบHUAWEI SuperCharge65W ผ่านสายชาร์จType-C และยังปกป้องสายตาผู้ใช้งานมาตรฐานTÜV Rheinland อีกด้วย

 

เตรียมหาของขวัญสำหรับปีใหม่ล่วงหน้า

HUAWEI MateBook 14s_Feature article #3_02

งานช้างของช่วงเทศกาลอีกอย่างหนึ่งคือการหาของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นใหญ่ หรือของแจกชิ้นเล็กๆ ก็ต้องผ่านการคิดอย่างใส่ใจทั้งนั้นและต้องมองหาสิ่งที่คุ้มค่าคุ้มราคา ด้วยการเปรียบเทียบหลายๆ แหล่งในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเรามาหาวิธีที่ทำให้การส่องของหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกันใช้เวลาสั้นลงกันดีกว่า หลายคนอาจจะถนัดส่องของทุกอย่างผ่านสมาร์ทโฟน แต่ในหน้าจอสมาร์ทโฟนที่ขนาดกะทัดรัดนิดหน่อย การจะหาข้อมูลหลายอย่างพร้อมกัน ก็ต้องปิดแอปฯ แล้วเปิดอีกอันหนึ่งใหม่ แต่ถ้าเรามีแล็ปท็อปซักเครื่องที่สามารถเปิดหลายหน้าจอในเวลาเดียวกันได้ ก็จะช่วยทุ่นแรงไปเยอะเลยอย่างฟีเจอร์ Multi-screen CollaborationในHUAWEI MateBook 14s นั้นสามารถเปิด 3 แอปฯ จากในสมาร์ทโฟนของเราพร้อมกันบนจอแล็ปท็อปเดียวผ่าน HUAWEI Share 3.0 แบบนี้ก็จะLineถามแม่ค้า หาข้อมูลสินค้าบนแอปฯ ชอปปิ้งที่ชอบ โดยกดสั่งและจ่ายเงินทางแอปฯMobile Banking ได้แบบประหยัดเวลามากๆ และอีกไม่นานนี้ HUAWEI MateBook 14s จะสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ด้วยการดาวน์โหลดจาก PC AppGallery ที่ติดตั้งมาให้ในตัวและใช้งานได้โดยตรงจากบนแล็ปท็อปได้แล้ว โดยจะเปิดให้ผู้ใช้งานทดลองเวอร์ชั่นเบต้าเร็วๆ นี้

HUAWEI MateBook 14s_Feature article #3_03

ด้านมนุษย์ DIY สายครีเอทีฟ อาจจะส่งความสุขให้ทุกคนด้วย E-card ทำเองง่ายๆ แต่เก๋ด้วยการออกแบบเองบนเว็บหรือแอปฯ โดยถ้าเราถนัดวาดในแท็บเล็ตเดี๋ยวนี้เราสามารถสร้างจอที่สอง หรือจอแบบ Mirror กับดีไวซ์ยี่ห้อเดียวกันได้แล้วสมมติว่าคุณอยากออกแบบการ์ดให้เพื่อนแล้วมีแท็บเล็ตอยู่เครื่องหนึ่ง อาจจะเปิดโปรแกรมขึ้นมา แล้วทำให้แท็บเล็ตเป็นที่สะท้อนคอนเทนต์เดียวกับบนแล็ปท็อปแล้วใช้ปากกาในการย่อขยาย ลากกราฟิกต่างๆ ไปในตำแหน่งที่ต้องการโดยตรวจดูผลงานแบบชัดๆ บนจอใหญ่ๆ ในแล็ปท็อป หรือจะใช้วิธีแบ่งเป็นจอที่สองหรือ Extend Modeให้เราออกแบบบนแท็บเล็ต และดู Reference บนแล็ปท็อปเอาก็ได้สำหรับฟีเจอร์นี้ HUAWEI MateBook 14s ก็สามารถทำได้เช่นกันโดยใช้ Multi-screen Collaboration กับ HUAWEI MatePad Series รุ่นที่รองรับ

 

ชวนชาวแก๊งเล่นเกมด้วยกัน

HUAWEI MateBook 14s_Feature article #3_04

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด (เพราะคุณอาจจะคิดไอเดียที่บรรเจิดกว่านี้อีกก็ได้) คือการจัดปาร์ตี้เล่นเกมออนไลน์นอกจากจะไม่ต้องออกไปเจอกับคนเยอะๆ ที่ปาร์ตี้กันแบบแน่นเอี้ยดแล้ว ก็ยังไม่เหงาในคราวเดียวกัน แค่มีแล็ปท็อปแรงๆ พอที่จะเล่นเกมไปพร้อมๆ กับวิดีโอคอลกับเพื่อนฝูง จอเล่นเกมแบบลื่นๆ และระบบระบายความร้อนที่ดี ก็จะช่วยให้ปาร์ตี้ของคุณเป็นไปได้อย่างสนุกสนาน คำถามอยู่ที่ว่า แล็ปท็อปที่แรงพอจะทำแบบนั้นได้ เราแนะนำเป็นแล็ปท็อปที่ใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดในตลาดอย่างแล็ปท็อปที่ได้รับมาตรฐานจาก Intel EVO เลยจะอุ่นใจยิ่งขึ้น เพราะแพล็ตฟอร์ม Intel EVO จะรับรองแล็ปท็อปที่ใช้ชิปเซ็ต11th Gen Intel® Core™ และการ์ดจอแบบIntel® Iris® Xeขึ้นไปการเล่มเกม และวิดีโอคอลจะมีความหน่วงต่ำไม่ติดขัด พอกด Fn+Rเข้า Performance Mode ก็จะใช้พลังของแล็ปท็อปได้เต็มที่ด้าน RAM ถ้าเป็นแบบ SSD Dual-channelและมี Double Data Rate (DDR) ที่สูง ก็จะดันประสิทธิภาพให้แล็ปท็อปสามารถใช้งานโปรแกรมที่หนักหน่วงอย่างการวิดีโอคอล และเล่นเกมไปพร้อมกันได้อย่างราบรื่น เมื่อใช้งานแล็ปท็อปหนักขนาดนี้ ระบบทำความร้อนก็ต้องทำหน้าที่ได้ดีด้วยโดยถ้าพัดลมมีจำนวนใบพัดมาก และมีช่องระบายอากาศที่เพียงพอ ชาวแก๊งสายเกมเมอร์ก็จะอุ่นใจได้ โดยสำหรับตัวอย่างแล็ปท็อปใหม่ล่าสุดที่สามารถตอบโจทย์ทุกข้อที่กล่าวไปนี้ได้ก็คือ HUAWEI MateBook 14s ที่ใช้ขุมพลัง 11th Gen Intel® Core™H-Series การ์ดจอ Intel® Iris® Xe มีหน่วยความจำสูงสุด 16 GB LPDDR4x แบบdual-channel และระบายความร้อนได้ด้วย HUAWEI Shark Finและช่องระบายอากาศที่ช่วยดึงอากาศเข้าเครื่องได้มากขึ้นอีก 25%

 

อีกปัจจัยเล็กๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์เปิดตี้เกมเจ๋งขึ้นไปอีก คือการที่คุณจะสามารถสื่อสารกับเพื่อนได้แบบชัดเจน โดยไม่มีเสียงภายนอกมารบกวน แนะนำการคุยแบบใช้หูฟังที่มีไมโครโฟนก็จะได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุด แต่ใครที่ใช้ หรือเพิ่งซื้อ HUAWEI MateBook 14s จะทราบว่ามีฟีเจอร์พิเศษคือ Personal Voice Enhancement ที่มี AI สามารถจดจำเสียงเจ้าของเครื่องได้ภายในระยะ 5 เมตร และกรองเสียงอื่นๆ รอบข้างออกไปได้หายห่วงแต่ถ้าอยากจะให้ประสบการณ์มันขึ้นไปอีก แนะนำว่าใส่หูฟังแบบ HUAWEI FreeBuds Series เลยดีกว่า เพื่อเสียงเอฟเฟ็คต์เกมที่ชัดเจน และการสื่อสารกับเพื่อนในทีมที่สะดวกมากขึ้น

 

ถ้าคุณปิ๊งไอเดียวันหยุด และมีอุปกรณ์พร้อมแล้ว ก็เตรียมพักผ่อนอย่างเต็มที่ได้เลย ส่วนใครที่ยังหากิจกรรม หรือของขวัญให้ตัวเองสำหรับเทศกาลในปีนี้อยู่ แล็ปท็อปดีๆ สักเครื่องที่จะช่วยทำให้ปลายปี และปีข้างหน้าที่จะถึงนี้ของคุณมีความสุขและน่าตื่นเต้นมากขึ้น ก็เป็นความคิดที่ดีเหมือนกันนะ

HUAWEI MateBook 14s_Early Bird Promotion

ใครสนใจHUAWEI MateBook 14s วางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในสี Spruce Green[1]และ Space Gray ราคาเริ่มต้น 40,990 บาทพร้อมรับโปรโมชันสุดคุ้มรับฟรี HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท[2]เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ถึง 30 พฤศจิกายน 2564 ทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ HUAWEI Store และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยใน Shopee, Lazadaและ JD Centralพร้อมบริการรับประกันบำรุงรักษาตัวเครื่องฟรี ภายใน 2 ปีนับจากวันที่ซื้อสินค้า พร้อมให้บริการรับส่งซ่อมเครื่องถึงบ้าน รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

 

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top