Games

PUBG MOBILE ได้ถูกบรรจุเข้าสู่กีฬาชิงเหรียญรางวัล ณ มหกรรมกีฬานานาชาติเอเชียนเกมส์ปี 2022

PUBG MOBILE TH

มหกรรมกีฬานานาชาตินี้จะเริ่มต้นในเดือนกันยายน 2022 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน และถือเป็นครั้งแรกของ PUBG MOBILE ที่ได้เป็นการแข่งขันหลักเอเชียนเกมส์ มหกรรมกีฬาของสุดยอดผู้เล่นทั่วเอเชียที่จะได้มาแสดงฝีมือบนเวทีระดับโลก

กรุงเทพฯ –8 พฤศจิกายน, 2564 – PUBG MOBILE ผลงานสร้างสรรค์ร่วมระหว่าง Lightspeed and Quantum Studio ของ Tencent Games และ KRAFTON ที่ได้นำเนื้อหาของเกมอ้างอิงมาจาก PUBG ลิขสิทธิ์ทางปัญญาของ KRAFTON หนึ่งในเกมมือถือที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก วันนี้พวกเราขอประกาศว่าได้เข้าร่วมหนึ่งในแปดเกมที่ได้รับการบรรจุอยู่ในโปรแกรมการแข่งขันหลักอย่างเป็นทางการของเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นครั้งแรกของPUBG MOBILEที่ได้รับการบรรจุอยู่ในรายการแข่งขันของเอเชียนเกมส์  โดยการแข่งขันจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน ถึงวันที่ 25 กันยายน 2022 และการแข่งขันจะใช้PUBG MOBILE เวอร์ชั่นเอเชียนเกมส์ เพื่อโอกาสในการชิงเหรียญทอง

 

เอเชียนเกมส์คือมหกรรมกีฬานานาชาติที่จะถูกจัดขึ้นทุกๆ 4 ปีเพื่อให้เหล่าสุดยอดนักกีฬาของประเทศเอเชียภูมิภาคได้มาแข่งขันกัน มหกรรมนี้ถูกจัดขึ้นโดยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ถือเป็นอีเว้นต์ที่ยิ่งใหญ่อันดับ 2 ของมหกรรมกีฬา เป็นรองแค่กีฬาโอลิมปิกเท่านั้น เอเชียนเกมส์ได้ทดลองให้เกมตัวแทนของอีสปอร์ตได้เข้าไปแข่งขันเป็นกีฬาสาธิตในปี 2018ซึ่งในปี 2020 และตอนนี้ปี 2022 อีสปอร์ตได้ปรับเป็นรายการแข่งขันหลัก และถูกจัดเป็นกีฬาที่จะได้รับเหรียญทองสำหรับเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 นี้ PUBG MOBILEจะได้ร่วมถูกบรรจุการแข่งขันไปพร้อมกับอีกเจ็ดเกม คือ Arena of Valor เวอร์ชั่นเอเชียนเกมส์,DOTA2, Dream Three Kingdom 2, EA SPORTS FIFA เกมแข่งขันฟุตบอล, Hearthstone, League of Legends และ Street Fighter V

 

PUBG MOBILEถือเป็นหนึ่งในเกมที่มีรายการแข่งขันใหญ่ที่สุด และเข้าถึงได้มากที่สุด การแข่งขันของ PUBG MOBILEนั้นได้เติบโตขึ้นอย่างมากในปี 2021 ด้วยลีคการแข่งขันใหม่กว่า 14 ลีคโดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 15,000,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตลอดทั้งปีถือเป็นเงินรางวัลที่สูงที่สุดของประวัติศาสตร์วงการเกมมือถือ การที่ PUBG MOBILE ได้ถูกบรรจุในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 22 ที่นครหางโจวนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลกของเกมมือถืออีสปอร์ตอันดับหนึ่ง ที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1 พันล้านครั้งทั่วโลก

 

นายเจมส์ หยาง Director of Global Esports ของ Tencent Gamesกล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ PUBG MOBILEได้รับการบรรจุในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 22 พวกเราถือว่าโชคดีมากที่มีจำนวนผู้เล่นยอดฝีมือในหลายหลากประเทศ และผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นพวกเขาได้ประชันกันในงานอันทรงเกียรตินี้ ผมอยากให้แฟนของเกมคอยติดตามการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นนี้ ระหว่างผู้เล่นPUBG MOBILEยอดฝีมือของแต่ละประเทศที่คุณจะได้ร่วมเฉลิมฉลองไปพร้อมกับพวกเขาเคียงข้างกับเหล่านักกีฬาที่ดีที่สุดในเอเชีย”

 

นายมีนู ลี Head of the PUBG MOBILE Strategic Marketing Department ของ KRAFTON กล่าว่า “ผมยินดีเป็นอย่างมากที่PUBG MOBILEได้ถูกรับเลือกบรรจุเป็นการแข่งขันกีฬาหลักในการชิงเหรียญทองที่เอเชียนเกมส์ 2022 นครหางโจว มหกรรมแห่งโอกาสที่ผู้คนทั่วทั้งเอเชียจะได้มาร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว ผมหวังว่าแฟนเกมและผู้เล่นจะได้ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันผ่านทางเกมPUBG MOBILEเวอร์ชั่นใหม่ ที่พวกเราพัฒนาโดยใช้ PUBG IP ให้เป็นเวอร์ชั่นสำหรับเอเชียนเกมส์โดยเฉพาะ”

 

ดาวน์โหลดแล้วมาสัมผัสความตื่นเต้นใหม่ของ PUBG MOBILEได้เลยที่นี่

 

 

#PUBGMOBILE#WinnerWinnerChickenDinner





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top