Games

สิ้นสุดการรอคอย!!Pokémon UNITE เกมโปเกมอนวางแผนและต่อสู้5v5แนวใหม่สุดมัน เปิดสนามศึกอย่างเป็นทางการ พร้อมชวนเหล่าเทรนเนอร์ และสาวกเกมทั่วโลกมาดังก์ป้อม! ไปพร้อมๆ กัน

Pokemon UNITE_Wallpaper_2048x1536

ความเจ๋งของ Pokémon UNITE ที่เหล่าเทรนเนอร์ต้องรู้!!

  • โปเกมอนแบ่งออกเป็น 5 สาย เลือกได้ตามความชอบ ได้แก่ สายโจมตีจอมไฝว้(Attacker)สายแทงค์จอมขัดขวาง (Defender)สายสมดุลที่เก่งรอบด้าน (All-rounder)สายป่าตัวบุกความเร็วสูง(Speedster)
    สายสนับสนุนที่คอยฮีลให้กับทีม(Supporter)
  • อีโว(Evolve)ร่างได้ โปเกมอนสามารถพัฒนาร่างระหว่างแข่งได้ โปเกมอนสามารถพัฒนาได้ 3ร่างคือBeginner Medium และAdvanced ซึ่งโปเกมอนจะสามารถเปลี่ยนร่างได้ที่เลเวล5และเลเวล9
  • โปเกมอนทุกตัวจะมีสกิลติดตัว 3 สกิล รวมถึงสามารถปลดล็อคสกิลUnite Move ซึ่งมีพลังมหาศาล
  • สร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ด้วยการปราบ ‘Drednaw’ และ ‘Zapdos’ซึ่งจะสามารถตามหาได้ตรงที่บริเวณเลนกลาง และเลนล่างของแผนที่
  • ใส่ไอเทมติดตัว (Held items)ให้โปเกมอน โดยสามารถใส่ได้ทั้งหมด 3 ชิ้น ซึ่งไอเทมเหล่านี้จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น ช่วยเพิ่มพลังการโจมตี เพิ่มความเร็ว หรือเพิ่มความสามารถด้านการป้องกัน เป็นต้น โดยมี
    ไอเทมให้ผู้เล่นได้เลือกถือมากกว่า 15 ชนิด เพื่อเสริมให้โปเกมอนคู่หูแข็งแกร่งขึ้น

 

 

โปเกมอนฉันเลือกนาย! ได้เวลาเปิดฉากการต่อสู้อย่างเป็นทางการไปกับPokémon UNITEครั้งแรกของเกมต่อสู้เชิง
กลยุทธ์จากซีรีส์โปเกมอนที่เปิดโอกาสให้เล่นแบบทีม หรือที่เรียกว่าเกมแนว MOBA: multiplayer online battle arenaซึ่งThe Pokemon Company และTiMi Studios ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้นโดยหลังจากปล่อยเวอร์ชัน Nintendo Switch ให้ผู้เล่นได้มาร่วมดังก์ป้อมก็ได้กระแสตอบรับดีถล่มทลาย จนกลายเป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดบน Nintendo Switch มากกว่า 9 ล้านครั้ง ล่าสุด ปล่อยให้เล่นฟรีบนมือถือได้แล้วทั้งระบบ iOS และAndroidงานนี้แฟนๆ โปเกมอน และผู้เล่นใหม่ทุกเจน สามารถสนุกกับเกมได้แบบจัดเต็ม เพราะเกมนี้สร้างสรรค์มาให้เข้าถึงง่าย สนุกสนาน เล่นได้ทั้งมือใหม่และมือเก๋า โดยเป็นเกมต่อสู้แบบรวมทีมแบทเทิล5 vs 5 ที่หลายๆ คนคุ้นเคย แต่ความพิเศษ คือ เป็นครั้งแรกที่หยิบเอา
คาแรกเตอร์การ์ตูนชื่อดังอย่างโปเกมอนมาพลิกโฉมสู่เกมวางแผนต่อสู้แห่งยุคให้ทุกคนได้สวมบทบาทเป็นเทรนเนอร์ เลือกโปเกมอนคู่หูมาวางแผนปะทะกับฝั่งตรงข้ามและตามเก็บพลังเอออส (Aeos energy)ไปดังก์แต้ม เพื่อคว้าชัยใน
แต่ละแมตช์โดยการแข่งแต่ละรอบใช้เวลาเพียง 10นาทีนอกจากนี้เหล่าเกมเมอร์ยังสามารถเล่นครอสแพลตฟอร์มกับNintendo Switch รวมถึงเล่นแบบเวิลด์ไวด์ได้อีกด้วย ว่าแล้วก็ไปโหลด Pokémon UNITE มาดังก์ป้อมกันเลย

 

Pokémon UNITE เป็นเกมต่อสู้แบบทีม5 vs 5 แนวใหม่ ที่ไม่ใช่สู้เพื่อทำลายป้อมฝั่งตรงข้าม แต่เน้นทีมเวิร์คใน
การวางแผนโจมตี รวมถึงเก็บAeos energy มาสะสม เพื่อดังก์ป้อมเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด ภายในเวลา 10 นาที โดยเรื่องราวของเกมเกิดขึ้นบนเกาะปริศนาในตำนานที่ชื่อว่า “เอออส” (Aeos Island) บนเกาะนี้ผู้เล่นจะได้พบกับUnite Battle Committee (UBC) ซึ่งจัดทัวร์นาเมนต์Unite Battleโดยผู้เล่นจะต้องสร้างร่างอวตาร์สวมบทเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ และเลือกโปเกมอนคู่หู เพื่อลงสนามแข่งขัน โดยสามารถเล่นได้ทั้งโหมดจับคู่ปกติหรือแรงก์โหมดที่ต้องจอยทีมกับเพื่อนให้ได้ฝั่งละ 5 คน เมื่อพร้อมก็ลงต่อสู้ในสนามได้เลย โดยสนามจะมี 3เลนคือเลนบนกลางและล่างผู้เล่นต้องโจมตีฝั่งตรงข้ามหรือโปเกมอนป่า เก็บสะสมAeos energy แล้วนำมาดังก์ลงห่วง (Goalzone) ของฝั่งตรงข้าม ทีมไหนได้แต้มสูงสุดจะเป็นฝ่ายชนะ

Pokemon UNITE (15)

สำหรับผู้เล่นเริ่มต้น สามารถฝึกการเทรนโปเกมอนในโหมด Tutorial ต่างๆเพื่อให้เข้าใจภาพรวมของเกม รวมถึงยังมีแต้มให้เก็บไว้ซื้อโปเกมอนเพิ่มได้ด้วย ซึ่งเมื่อเริ่มเล่นจะมีโปเกมอนให้เลือกเล่น 5 ตัว 5 สาย ได้แก่ พิคาจู (Pikachu)คาบิก้อน(Snorlax)ลิซาร์ดอน (Charizard)ไฟร์แอโรว์ (Talonflame)วาตาชิรากะ (Eldegoss)แต่ผู้เล่นสามารถซื้อโปเกมอนคู่หูได้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น เก็คโคกะ (Greninja)แอบโซล (Absol)เก็งกา (Gengar)ลูคาริโอ (Lucario)ฟูชิงิบานะ(Venusaur)คิวคอน (Alolan Ninetales) และอีกมากมาย

 

เกมนี้ถูกออกแบบได้อย่างลงตัว และมีคุณภาพตามมาตรฐานเกม MOBA ไม่ว่าจะเป็นตัวโปเกมอน สนาม การโจมตี และเอฟเฟกต์ต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมลิขสิทธิ์จากโปเกมอนที่จะมาสร้างความแปลกใหม่ให้กับสาวกโปเกมอน
และคอเกมทั่วโลก โดย Pokémon UNITE ปล่อยให้เล่นได้แล้วพร้อมกันทั่วโลก

 

มาดังก์ป้อมกันให้สนั่น และสนุกไปกับ Pokémon UNITE ได้แล้ววันนี้โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Apple Store, Google Play Storeและ Nintendo Switchรวมถึงสามารถติดตามความสนุก กิจกรรมอัพเดท และข่าวใหม่ๆ ได้ที่website, YouTubeและ Twitterของ Pokémon UNITE

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top