Recommend

Ryzen to the Challenge: Alienware เปิดตัวแล็ปท็อปบนAMD เครื่องแรกในรอบกว่าทศวรรษ

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

อย่างที่เกมเมอร์รู้กัน เมื่อเอ่ยถึงไม่ว่าจะเป็น Halo 3หรือ The Orange Box World of Warcraft: The Burning Crusade ไปจนกระทั่งถึง Call of Duty: Modern Warfare สิ่งที่เกมเหล่านี้มีเหมือนกันนอกเหนือจากการเป็นมหากาพย์แห่งกาลเวลาแล้ว เกมมิ่งที่ตกทอดมาจนถึงปัจจุบันทั้งหมดนี้ล้วนเปิดตัวบนพรมแดงในปี2007 ด้วยกันทั้งสิ้น เช่นเดียวกับAurora mALXแล็ปท็อปที่อยู่บน AMD ตัวสุดท้ายของ Alienwareกระโดดข้ามผ่านเวลามา 14 ปีจนถึงปัจจุบันอย่างรวดเร็ว ประสบการณ์ต่างๆ ในการเล่นเกมได้มีการพัฒนาไปไม่น้อยเลยการที่จะเพิ่มพลังให้กับบรรดาเกมที่ประสบความสำเร็จในด้านความนิยมและรายได้ หรือเกมบล็อกบัสเตอร์นั้น จำเป็นที่ต้องใช้ประสิทธิภาพอันมหาศาล และแน่นอนว่าไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเพื่อนของเราที่ AMD และ NVIDIA อีกแล้วว่าอะไรบ้างที่เป็นสิ่งที่จำเป็นและเป็นที่ต้องการ

มาถึงวันนี้ เรากำลังเริ่มต้นช่วงเวลาที่สำคัญครั้งใหม่กับ AMD ด้วยการประกาศเปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปใหม่ ไม่ใช่เพียงหนึ่งแต่ถึงสองรุ่น นั่นคือ Alienware m15 Ryzen Edition R5และDell G15 Ryzen Edition ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด (redesign)  โดยทั้งคู่มาพร้อมกับ NVIDIA GeForce RTX 30 Series Laptop GPUs และเพื่อทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เรายังเปิดตัวชุดDell Gaming Monitorsใหม่เพื่อทำให้สถานีรบของคุณเปี่ยมศักยภาพยิ่งขึ้น

 

Alienware m15 Ryzen Edition R5

การนำเสนอภาพการมองเห็นที่เยี่ยมยอดไร้ใครเทียม ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่เพรียวบาง: Alienware m15 Ryzen Edition R5เปรียบได้กับตัวแทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของโมบาย เกมมิ่ง พีซีทีเดียว

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

Dell Alienware m15 (R5) non-touch gaming notebook computer, codename Ark AMD

ทั้งนี้ Alienware m15 ใหม่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมฟีเจอร์ที่ออกแบบมาใหม่เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่เหนือกว่า ที่สำคัญ ด้วยจอแสดงผล (display) ที่มีความเร็วที่สุดของ Alienwareเท่าที่เคยมีบนโน๊ตบุ๊คขนาด 15 นิ้ว เกมเมอร์สามารถเลือก panel ได้สูงสุดถึง QHD 240Hz หรือFHD 360Hz  เพื่อการเล่นเกมที่ราบรื่น และในฐานะของโน๊ตบุ๊คAlienwareตัวแรกที่วิ่งอยู่บนLegend 2.0 เกมเมอร์จะถูกดึงเข้าสู่บรรยากาศการเล่นเกมอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ที่ออกแบบใหม่ที่เรียกว่า Dark Core ซึ่งมีผลทำให้เฉดสีภายในแล็ปท็อปมีสีเข้มและมืดมากขึ้นเพื่อลดสิ่งรบกวนที่จะทำให้ผู้เล่นเสียสมาธิ อีกทั้งช่วยให้สามารถจดจ่อกับเกมอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งข้อดีของวิชวล หรือภาพที่มองเห็นนั้นถูกขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง(high-performance) ที่รวมถึง

  • AMD Ryzen 5000 H-Series Mobile โพรเซสเซอร์ และNVIDIA® GeForce RTX ™ 30Series Laptop GPUs
  • หน่วยความจำ DDR4 3200Mhz ที่ผู้ใช้สามารถอัพเกรดได้เป็นครั้งแรกบนโน๊ตบุ๊กขนาด15 นิ้วของ Alienware
  • โน๊ตบุ๊กAlienwareเครื่องแรกที่มาพร้อมกับสูตรสี Silky-Smooth High-Endurance แบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความทนทานต่อรอยเปื้อนและสัมผัสพื้นผิวระดับพรีเมียม

และในที่สุด เราก็ไม่สามารถปล่อยวาง “สิ่งพิเศษ” เช่นนี้ไปได้ ซึ่งนั่นก็คือคีย์บอร์ดที่เป็น ultra-low profile mechanical ที่เราพัฒนาร่วมกับCherry MXที่ช่วยสร้างประสบการณ์การพิมพ์ การใช้งานที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และรองรับแสง RGB lighting

 

Dell G15 Ryzen Edition

เดลล์เดินหน้าผลักดันการเล่นเกมระดับ AAA มาสู่กลุ่มผู้เล่นระดับแมสด้วย Dell G15 Ryzen Editionขนาด 15 นิ้วรุ่นใหม่

เมื่อมองจากภายนอก ตัวเครื่องอวดโฉมด้วยรูปลักษณ์ใหม่ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ที่เพรียวบางที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ narrow-bezelและใช้สีระบบน้ำ (waterborne) ที่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (Volatile organic Compounds หรือ VOC)ในระดับต่ำอีกด้วย สำหรับภายใน เครื่อง G15 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับการออกแบบระบบระบายความร้อนที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Alienwareเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของอากาศเพื่อการระบายความร้อนและการกระจายความร้อนที่ดีที่สุด การปรับโฉมทั้งหมดได้รับการตกแต่งอย่างสมบูรณ์พร้อมคุณสมบัติที่พร้อมเล่นเกม ได้แก่

  • โพรเซสเซอร์ที่สูงถึงระดับAMD Ryzen 5000 series ตลอดจน NVIDIA GeForce RTX 30 Series LaptopGPUsและหน่วยความจำ 3200Mhz DDR4 ที่ผู้ใช้สามารถอัพเกรดได้
  • “Game Shift” คีย์การทำงานเฉพาะของ G Series ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนในทันทีสำหรับการเล่นเกมที่เข้มข้น
  • พาแนลที่ระดับ120Hz พร้อมจอแสดงผล 360Hz โดยทั้งหมดมากับฮาร์ดแวร์ในการแสดงผลที่ลดการใช้แสงสีฟ้า (low-blue-light)

 

Dell Gaming Monitors

พร้อมกันนี้ เรายังเปิดตัว Dell Gaming Monitors ใหม่สี่รุ่นที่มาพร้อมตัวเลือกที่เหมาะสำหรับการต่อสู้ในแบบ multi-players ที่ต้องการพลังในการรองรับเฟรมเรท(framerate-demanding) อย่างสูงไปจนถึงเกม RPG แนว Open-World และเกมแข่งรถ high-octane racing games ต่างๆ

  • Dell 25 Gaming Monitor (S2522HG)มาพร้อมอัตราการรีเฟรชที่240Hz และเวลาตอบสนองภายใน1ms(มิลลิเซคเคินด์)ทำให้กลายเป็นจอมอนิเตอร์ในอุดมคติสำหรับเหล่าเกมเมอร์ที่ทุก ๆ เฟรมมีความหมายและความสำคัญในการแข่งขัน และด้วยเทคโนโลยี Fast IPS ตัวจอมอนิเตอร์ให้ความความสม่ำเสมอและความชัดเจนในทุกแง่มุมและทุกรายละเอียดทั้งนี้ Dell 25 Gaming Monitor มาพร้อมกับใบรับรอง NVIDIA® G-SYNC® Compatible และเทคโนโลยี AMD FreeSync™ Premium เพื่อการแสดงภาพที่ราบรื่นปราศจากการติดขัด

S2722DGM Monitor_front shot 04 S3222DGM Monitor_front view 02

เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริง เกมเมอร์สามารถเลือกระหว่างจอภาพ VA gaming แบบโค้งใหม่ 3 จอที่มีให้เลือกในขนาด 27 นิ้ว 32 นิ้วและ 34 นิ้วซึ่งทั้งหมดนี้รองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync™ Premium หรือ Premium Pro เพื่อให้แน่ใจว่าการเล่นเกมจะไม่สะดุด

 

  • Dell 27 และ 32 Curved Gaming Monitors (S2722DGM และ S3222DGM)ดึงคุณเข้าสู่การเล่นเกมของคุณเองด้วยความละเอียดแบบQHD พร้อมด้วยอัตราการรีเฟรชเรทที่165Hz และเวลาตอบสนองใน2ms (มิลลิเซคเคินด์)ช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณจะเห็นความเคลื่อนไหวได้อย่างชัดเจนและตอบโต้กลับได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ Dell 27 และ 32 Curved Gaming Monitors พร้อมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายนตามลำดับ
  • Dell 34 Curved Gaming Monitor (S3422DWG)แสดงภาพเสมือนมีชีวิตบนจอมอนิเตอร์WQHD ขนาด 34 นิ้วแบบโค้งที่กว้างขวางให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับสีสันที่สดใสพร้อมการรองรับ VESA DisplayHDR 400 และการครอบคลุมสี DCI-P3 90% และเมื่อนำมาทำงานร่วมกับความสามารถของอัตรารีเฟรชเรทที่144Hz ช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่นและฉับไว

มอนิเตอร์ใหม่ทั้งสี่รุ่นนี้รองรับ Variable Refresh Rate (VRR) เอาต์พุตสำหรับเกมคอนโซลทำให้ตัวจอเป็นจอในอุดมคติที่เหมาะอย่างยิ่งกับการเล่นเกมคอนโซลเช่นกัน และตามมาตรฐานแล้วจอภาพของDell Gaming มอนิเตอร์ทั้งหมดมาพร้อมกับ Premium Panel และ Advance Exchangeเป็นระยะเวลาสามปีซึ่งหมายความว่าcustomer service จะส่ง panel ทดแทนให้กับผู้ใช้ภายในระยะเวลาหนึ่งวันทำการหากมีการพบปัญหาจุดสว่างบนหน้าจอแม้เพียงพิกเซลเดียวก็ตาม ราคาสำหรับจอภาพใหม่ทั้งหมดนี้จะได้รับการเปิดเผยเมื่อใกล้ระยะเวลาในการวางตลาด

การดูแลหลังการขายและการบริการ

เดลล์ให้ชุดบริการหลังการขายที่สมบูรณ์ทั้งสำหรับ Alienwareและ G Series PCs เพื่อมอบความอุ่นใจให้กับผู้ใช้ ตลอดจนความง่ายดายในการใช้บริการ

 

**************





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top