PR

รู้หรือไม่ E-Wallet ไม่ได้มีไว้แค่ “จ่าย” เพียงอย่างเดียว ทรูมันนี่เผย 6 เหตุผลที่ควรใช้ E-Wallet เป็น “เพื่อนคู่หูทางการเงิน”

Why you should use TrueMoney_1 resize

การแพร่ระบาด COVID-19 ได้ทำให้วันนี้คนคุ้นเคยกับการใช้จ่ายผ่านแอปฯ แบบแทนเงินสดมากขึ้น มีมือถือเพียงเครื่องเดียวแล้วโหลดแอปฯ ก็สามารถเอาตัวรอดในยุคนิวนอร์มัลได้สบายขึ้น ไม่ต้องควักกระเป๋า จับเงินทอน หรือจับบัตร ช่วยลดความเสี่ยงจากการสัมผัส แถมยังครอบคลุมทุกการจ่ายโดยจากรายงานของ We Are Socialพบว่าปีที่ผ่านมาคนไทยใช้บริการทางการเงินผ่านแอปฯ สูงเป็นอันดับหนึ่งของโลกถึง68.1% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 2 เท่า (38.7%) ยิ่งดูจากยอดการทำธุรกรรมผ่าน E-Money ที่เปิดเผยโดย ธปท.ณ เดือนพฤศจิกายน ปี 2563 ที่สูงระดับ 2.9 หมื่นล้านบาท ยิ่งย้ำให้เห็นว่าแอปฯ ทางการเงินและ E-Wallet ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการทำธุรกิจวันนี้มากแค่ไหน ที่สำคัญนวัตกรรมเหล่านี้เต็มไปด้วยประโยชน์และมีคุณค่า โดยเฉพาะ E-Wallet ที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ระดับแมส และขยายบทบาทในการช่วยเปลี่ยนวิถีชีวิตการใช้เงินของเราไปสู่ Cashless Society

 

หลายคนอาจกำลังสงสัยว่า แอปฯ E-Wallet กับแอปฯ ธนาคารต่างกันอย่างไร? แล้วE-Wallet แท้จริงแล้วใช้ทำอะไรกันแน่? ทำไมต้องใช้? แท้จริงแล้ว E-Wallet ก็คือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ที่ใช้ได้ครอบจักรวาล นอกจากจะใช้เพื่อ ซื้อ-เติม-จ่าย-โอน ตามวิถีนิวนอร์มัลแล้ว ยังมีส่วนลด สิทธิประโยชน์ และที่สำคัญเลย คือ “บริการทางการเงิน” ที่เพิ่มเติมเข้ามา

 

ทรูมันนี่ ในฐานะผู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนต์และบริการทางด้านการเงินชั้นนำในประเทศไทย ขอนำเสนอ 7 เหตุผลที่คุณควรใช้ E-Wallet โหลดไว้เป็น “เพื่อนคู่หูทางการเงิน” ในปี 2021 ดังนี้

 

  • ลดสัมผัส ลดความเสี่ยง – โควิด-19 เข้ามาทำให้เรารู้แล้วว่า เชื้อโรคอยู่ไม่ไกลตัวเรา ดังนั้น การเลี่ยงไม่สัมผัสจุดสัมผัสร่วมโดยเฉพาะในที่สาธารณะ หรือหยิบจับของที่เปลี่ยนมือคนเยอะๆ ซึ่งรวมถึงเงินสดและเหรียญ โดยเปลี่ยนมาใช้จ่ายผ่านแอปฯ จะช่วยลดความเสี่ยงและลดกังวลได้ไปหนึ่งอย่าง อย่าลืมว่าเชื้อโรคมีการพัฒนาทุกวัน ดังที่เห็นสายพันธุ์ใหม่ๆ เกิดมา

Why you should use TrueMoney_2 resize

  • เคลียร์บิลสะดวกครบจบที่แอปฯ เดียว – จะเสียเวลาและค่าเดินทางไปหลายที่เพื่อสร้างรายจ่ายเพิ่มทำไม ถ้าในวันนี้เราสามารถชำระบิลและทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านแอปได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นจ่ายบิลค่าน้ำ-ค่าไฟ เติมเน็ตเติมโทร ช้อปปิ้งออนไลน์ ซื้อเกมและแอปฯ เพื่อความบันเทิงทั้งใน PlayStoreและ App Store หรือแม้กระทั่งเติมบัตร MRT หรือ Easy pass ก็ครอบคลุมครบจบในแอปฯ เดียว สะดวกจ่ายได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ ‘A Day In Life’ ที่สำคัญสามารถพลิกดูประวัติใช้จ่ายย้อนหลัง คำนวณเงินเพื่อทำเป็นบัญชีรับ-จ่าย วางแผนได้ทุกเดือน หรือจะจ่ายผ่านร้านค้าต่าง ๆ ก็มีจุดรับชำระมากกว่า 2 แสนจุด รวมถึงยังมีพันธมิตรออนไลน์และครอบคลุมจุดรับชำระ PromptPayทุกจุดอีกด้วย

 

  • โปรดีสุดปัง ไม่ง้อเงินสด มีเพียบตลอดปี – หาใช่ว่าจะมีดีแค่ “จ่าย” แล้วจบ โปรปัง ๆ จากแบรนด์ดังมากมายในแอปฯ E-Wallet วันนี้ก็มีให้เลือกมากมายละลานตา อย่างแอปฯ TrueMoney Wallet ปัจจุบันมีแคมเปญ “โปรเด็ดสู้วิกฤติ” เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายในแบบ “แทนเงินสด ลดสัมผัส” กลับมาอีกครั้ง ผู้ใช้ก็เตรียมรับ impact ความคุ้มค่าได้ตลอด ไม่ว่าจะโปรรับส่วนลดทันทีที่จ่าย รับเงินคืนโปรของแถม หรือสะสมทรูพอยท์ ก็คุ้มสุดปังแค่จ่ายด้วยแอปฯ TrueMoney Wallet นอกจากนี้ยังมีmini game ง่าย ๆ ภายในแอปฯ ให้เล่นแก้เหงา แถมได้ตังค์เข้ากระเป๋า กลับคืนมาอีกด้วย ก่อนจะจ่ายลองกดเข้าไปศึกษาโปรดี ๆ ก่อน

 

  • ไร้กังวล ด้วยระบบยืนยันตัวตน E-KYC –อุ่นใจได้ว่าแอปฯ TrueMoney Wallet มีการรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าอย่างเข้มงวดพร้อมด้วยระบบ Fraud Detection System ที่ล้ำหน้าและระบบ e-KYC ทำให้สามารถระบุอัตลักษณ์ในภาพถ่ายกับภาพบัตรประชาชนได้แม่นยำและรวดเร็วเพื่อการยืนยันตัวตน ช่วยปกป้องบัญชีและมอบความมั่นใจให้ในระดับสูงสุด พร้อมทั้งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลจากธนาคารแห่งประเทศไทย เรียกได้ว่าปลอดภัยหายห่วง เพราะขั้นตอนยืนยันตัวตนที่มากขึ้นก็คือความปลอดภัยที่เพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง

 

  • ฝากปั๊บรับดอกแต่บาทแรก มีแล้วที่นี่ – ถ้าเติมเงินแล้วยังไม่ใช้ ก็แค่โยกบัญชีไปรับดอก บางคนอาจไม่รู้ว่าวันนี้เราสามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ ในแอปฯ E-Wallet ได้แล้ว แบบไม่ต้องเดินทางไปสาขาแบงค์อย่างของทรูมันนี่ก็มีร่วมมือกับธนาคารเกียรตินาคินภัทรให้ผู้ใช้สามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ KKP Start Savingได้สะดวกเช่นกัน โดยรับดอกเบี้ยสูงสุดถึง 55% ต่อปีแถมได้ตั้งแต่บาทแรกเลย เสมือนมีแอปฯ Mobile Banking มาผูกไว้ในแอปฯ TrueMoney Wallet จะเก็บเงินไว้ใช้ยาว ๆ หรือ โยกเงินใช้ไปมาระหว่างสองกระเป๋าก็สะดวกสบายในแบบที่เราต้องการใช้

 

  • ลงทุนแบบดิจิทัล ไม่ต้องพึ่งพาเอกสารใด ๆ – กำลังปวดหัวกับข้อมูลการลงทุน หรือเบื่อที่ต้องเตรียมเอกสารอยู่รึเปล่า? วันนี้ถ้าใครอยากเริ่มลงทุนง่าย ๆ ก็ทำได้ไม่ต้องไปไหนไกล แถมเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 1 บาท ผ่านแอปฯ TrueMoney Walletใช้เวลาเปิดบัญชีไม่ถึง 10 นาที ในแบบ paperless ก็เปิดพอร์ตการลงทุนและเข้าถึงกองทุนรวมกว่า 600 กองทุน ไม่ต้องออกไปตากแดดตากลม ปะทะฝุ่น 5 หรือเสี่ยงกับโควิด แค่เปิดใจเข้าไปศึกษาข้อมูลก่อนที่Start Invest

Why you should use TrueMoney_3

  • ยืมเงินได้ผ่านแอปฯ ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว – ต้องการวงเงินเสริมสภาพคล่องหรือยืมไว้เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ก็ทำได้ที่แอปฯ TrueMoney Wallet เสมือนเพื่อนคู่ใจ หรือที่เรียกว่าบริการ “Micro Credit บริการยืมก่อน คืนทีหลัง”มีวงเงินสินเชื่อให้ลูกค้าทรูมูฟเอชแบบรายเดือนที่ถือบัตรทรูการ์ดทุกใบ ระบบอนุมัติไว สมัครง่ายที่ทรูช็อปฯ โดยสามารถนำเงินที่ได้รับไปใช้จ่ายผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet ได้วงเงินสูงสุดถึง 4 เท่าของยอดบิลบริการทรูฯ แบบรายเดือน (ไม่เกิน 10,000 บาท) และที่สำคัญ เลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุด 3 เดือน พร้อมโปรฯ ดอกเบี้ย 0% ในเดือนแรก (ถึง 31 มีนาคม 2564)

นอกจากเหตุผลทั้ง 7 ข้อที่คุณควรใช้ E-Wallet ในปี 2021 แล้ว ทรูมันนี่ขอเสนอไอเดีย Mix & Match แนวฟิวชั่นไลฟ์สไตล์ แตกต่างแต่เข้ากันอย่างลงตัวด้วยแอปฯ TrueMoney Wallet แอปฯ เดียวเอาอยู่ทุกไลฟ์สไตล์ออนไลน์ ได้ลองแล้วต้องกด Fav(orite)”ดังนี้

 

  • สายเปย์ดูแลเธอ &สายบุญ ขึ้นชื่อว่าสายเปย์ย่อมเชี่ยวชาญด้านการใช้จ่าย เปย์โน่นเปย์นี่ น้ำ-ไฟ บัตรเครดิตดูแลเธอได้สบาย จะเปย์โดยการโอนเงินให้เลยแบบ P2P หรือจะเป็นคนมีค่า (ใช้จ่าย) มากก็ไม่หวั่นจ่ายได้ง่าย โอน เติม จ่ายได้สารพัดสิ่ง แล้วยังสามารถเปย์เงินไปทำบุญช่วยเหลือสังคมได้อีกด้วย ในแอปฯ TrueMoney Wallet มีให้เลือกเปย์ทำบุญหลากหลายมากกว่า 40 มูลนิธิ จะบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ผู้ยากไร้ หรือผู้ป่วยเด็ก สามารถทำบุญง่าย ๆ กี่บาทก็ได้แค่ปลายนิ้ว “เปย์สมาร์ทฟิวชั่น” อย่างแท้ True

 

  • สายชิม &สายประหยัด ส่วนลดต้องมี คูปองต้องมา มีของอร่อยที่ไหนต้องตามไปชิมทุกที่ ในยุคเว้นระยะห่างก็ยังอร่อยได้หลากหลายสำหรับสายชิม จะของกินในร้านสะดวกซื้อ ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Food Delivery ก็สามารถฟิวชั่นกับสายประหยัด ด้วยของแถมและโปรส่วนลด หรือโปรรับเงินคืน อร่อยฟินได้ตังค์เข้ากระเป๋าคุ้มกว่าเดิม save เงินได้อร่อยด้วย ไม่ว่าจะร้านอาหารแบรนด์ดัง ฟู้ดคอร์ทตามแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยม หรือร้านขนมหวานไปจนถึงร้านเครื่องดื่มเจ๋ง ๆ ก็มีให้เลือกเพียบที่ https://www.truemoney.com/retail-store/

Why you should use TrueMoney_4 Why you should use TrueMoney_5

  • สายช็อป (เงินผ่อน) &สายยืม (แล้วคืน) สะดวกผ่อนได้ง่ายสบายกระเป๋า เพียงซื้อสินค้าและบริการที่กำหนดผ่านทรูช้อปทุกสาขาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ฯลฯ ก็สามารถผ่อนได้นานสูงสุด 36 เดือนบนแอปฯ TrueMoney Wallet หรือจะเสริมสภาพคล่องในการผ่อนเพิ่มความสุขในการใช้จ่ายก็สามารถสมัครใช้บริการ “Micro Credit บริการยืมก่อน คืนทีหลัง” (สำหรับลูกค้าทรูฯ) เป็นได้ทั้งสายช็อป (เงินผ่อน) หรือจะฟิวชั่นคู่กับสายยืม (แล้วคืน) ก็ทำได้

 

  • สายซีรีส์-มูฟวี่ &สายแคสเกมสุดมันส์ เราชอบดูหนัง เธอชอบเล่นเกม ไลฟ์สไตล์ต่างกันแต่ใครว่าเข้ากันไม่ได้ ถึงจะชอบต่างกันแต่ก็นั่งดูหนังเล่นเกมข้าง ๆ กันได้ อีกทั้งยังสามารถเติมเกมหรือซื้อเกมออนไลน์ หรือจ่ายค่า Netflix ซื้อแอปฯ หนังผ่าน Apple ID / Google Play ก็ทำได้บนแอปฯ TrueMoney Wallet สนุกได้เพลิน ๆ กับไลฟ์สไตล์คู่กันอย่างไม่สะดุด

 

  • สายสปอร์ต &สายบิ้วตี้ ชอบสรรหา rare item เด็ด ๆ เสริมการออกกำลังกาย หรือจะชอบแต่งตัวสวย ๆ หน้าเป๊ะ ๆ นั่ง Work From Home แบบไม่ตกเทรนด์ ใช้ชีวิตฟิวชั่นได้ง่าย ๆ เช่นกัน เพียงเปิดแอปฯ TrueMoney Wallet ไปที่ Lazada, True Shopping หรือ WeMall เลื่อนหาไอเท็มที่ชอบในราคาที่ใช่ จ่ายง่ายผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet แอปฯ เดียวเอาอยู่

 

ไม่ว่าไลฟ์สไตล์คุณจะฟิวชั่นในแบบใด นวัตกรรม E-Wallet ก็สามารถช่วยตอบโจทย์เรื่องใช้จ่ายและเป็นเสมือน “เพื่อนสนิท…ทางการเงิน” ให้คุณได้เสมอในวันนี้





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top