PR

Kingston และ CSD รวมเหล่าศิลปินเข้ากับพลังแห่งความทรงจำ พร้อมประกาศรายชื่อผู้ชนะการออกแบบหน้ากากอนามัยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

Winner Announcement_01
  • Nguyen Dang Binhจากประเทศเวียดนามชนะเลิศการออกแบบผ่านสี3สีและSจากประเทศมาเลเซียชนะเลิศการออกแบบโดยไม่จำกัดจำนวนสี
  • Aljohn M. Matias, Teo Sze Ting และ Lilo Jong ได้รับรางวัลพิเศษ
  • ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน2563กิจกรรมดังกล่าวได้เข้าถึงและโดนใจผู้คนกว่า39ล้านคน ด้วยกว่า20,000 การโหวต ที่มาจากผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

กรุงเทพฯ9 กุมภาพันธ์ 2564 – Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ได้ปลดปล่อยพลังแห่งความทรงจำอีกครั้ง ด้วยการประกาศรายชื่อผู้ชนะการแข่งขันออกแบบหน้ากากอนามัยภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก(Kingston x CSD APAC Mask Design Competition) ซึ่ง Kingston ได้ร่วมมือกับCSD (China Surgical Dressings Center) แบรนด์หน้ากากอนามัยชั้นนำ ในการรวบรวมผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ในความทรงจำมีความแข็งแกร่ง” (There’s Strength in Memory) หลังจากเปิดตัวการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน 2563 กิจกรรมดังกล่าวได้เข้าถึงและโดนใจผู้คนกว่า39ล้านคน และวิดีโอที่แสดงผลงานการออกแบบของผู้เข้ารอบ10คนสุดท้ายมียอดเข้าชมถึง625,000ครั้งพร้อมได้รับความชื่นชมจำนวนมากโดย Nguyen Dang Binhจากประเทศเวียดนามได้รับรางวัลชนะเลิศการออกแบบยอดเยี่ยมผ่านสี3สีและYman.Sจากประเทศมาเลเซียชนะเลิศการออกแบบโดยไม่จำกัดจำนวนสีนอกจากนี้คณะกรรมการยังได้คัดเลือกรางวัลพิเศษให้กับ Aljohn M. Matias จากประเทศฟิลิปปินส์, Lilo Jong และ Teo Sze Ting จากประเทศมาเลเซีย

นายเควิน วู รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Kingston กล่าวว่าKingston มุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเก็บรักษาและแบ่งปันความทรงจำของพวกเขา ซึ่งเรารู้สึกขอบคุณสำหรับทุกผลงานการประกวด รวมทั้งความร่วมมือที่สร้างสรรค์ของเรากับ CSD ที่ทำให้สามารถนำประสบการณ์ชีวิตอันน่าประทับใจของแต่ละบุคคล สู่ผลงานที่มีชีวิตได้”

นายโจนาธานชางประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของCSD กล่าวเพิ่มเติมว่า“หลายปีที่ผ่านมาCSD ได้กำหนดนิยามใหม่สำหรับหน้ากากอนามัยใหม่ ที่นอกจากจะใช้เป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพแล้ว ยังมีการเพิ่มลักษณะเฉพาะและบุคลิกภาพส่วนบุคคลเข้าไปโดยผลงานการออกแบบจากผู้เข้าประกวดทุกคน ได้สะท้อนให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์’ในความทรงจำมีความแข็งแกร่ง’ อย่างแท้จริง และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พบว่า เรื่องราวแสนพิเศษเหล่านี้จะกลายเป็นความทรงจำที่สามารถนำมาสวมใส่ได้จริง ซึ่งเราหวังว่าจะสามารถช่วยเพิ่มพลังด้านบวกให้กับทุกคนในช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้ได้ด้วยเช่นกัน”

กิจกรรมดังกล่าวช่วยสร้างจินตนาการ และกระตุ้นให้เหล่าศิลปินนำความทรงจำแสนพิเศษ และส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของชีวิตมาสู่หน้ากากอนามัย โดยผู้ชนะรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยม จะได้รับเงินรางวัล5,000เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และหน้ากากสั่งทำพิเศษในดีไซน์ที่พวกเขาออกแบบ พร้อมถ้วยรางวัล สำหรับผู้ชนะรางวัลพิเศษ จะได้เงินรางวัล1,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐและหน้ากากที่พวกเขาออกแบบจะได้รับการผลิตออกมาอีกด้วย

Nguyen Dang Binh ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการออกแบบผ่านสี 3 สี โดยเขาเป็นพนักงานธนาคารจากโฮจิมินห์ประเทศเวียดนาม ที่ทำให้ผู้ลงคะแนนจำนวนมากถูกดึงดูดด้วยบรรยากาศของความสนุกสนาน จากผลงานการออกแบบ “Doodling Paper” ซึ่งพรรณนาถึงช่วงเวลาแห่งความสุขตอนเรียนวิทยาลัยผ่านผลงานศิลปะของเขาที่เต็มไปด้วยใบหน้าตลกๆ โดยเขาอยากรวมกลุ่มคนที่รักศิลปะให้เป็นหนึ่งเดียวและสนับสนุนให้พวกเขาทำตามความปรารถนาของตนเอง

Yman.Sได้รับรางวัลยอดเยี่ยมจากการออกแบบโดยไม่จำกัดจำนวนสี โดยเขาเป็นนักออกแบบบรรจุภัณฑ์อาวุโสจากประเทศมาเลเซีย ซึ่ง “Monster Nation” เป็นการออกแบบที่ส่งเสริมการมองโลกแง่บวกให้แก่ผู้ลงคะแนนจำนวนมาก เพราะเขาช่วยเปลี่ยนสัตว์ประหลาดน่ากลัว ที่พวกเราต่างขวัญผวาในความทรงจำวัยเด็ก ซึ่งสื่อถึงความยากลำบากที่พวกเราต้องเจอในแต่ละวัน ให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดน้อยน่ารัก

“Perfect Imperfections” โดย Aljohn M. ได้รับรางวัลพิเศษ ซึ่งเขาเป็นนักศึกษาปริญญาตรี สาขาวิจิตรศิลป์ปีสาม จากประเทศฟิลิปปินส์ ผลงานของเขาถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย และพรรณนาถึงประสบการณ์การพบปะกับกลุ่มคนหลากหลายกลุ่มในหลายปีที่ผ่านมาโดยใช้เทคนิคแบบมินิมอลโดยเขาเชื่อว่าความไม่สมบูรณ์ของเราสามารถสร้างเป็นงานศิลปะที่ทรงพลังและมีความหมายอันไร้ขอบเขตได้

“Love Memories Forever” จาก Lilo Jong นักออกแบบมัลติมีเดีย ได้รับรางวัลพิเศษ โดยการออกแบบแสดงถึงอารมณ์ที่ฝังลึกจากการสูญเสียบุคคลในครอบครัว ผ่านการสร้างสรรค์อุปกรณ์บันทึกข้อมูลในช่วงเวลาต่างๆเพื่อใช้แสดงถึงสมาชิกครอบครัวซึ่งเธอตั้งตารอคอยที่จะได้พบกับครอบครัวอันเป็นที่รักอีกครั้ง เหมือนกับในผลงานศิลปะของตัวเอง

“Strength in Memory” โดย Teo Sze Tingนักวาดภาพประกอบอิสระจากประเทศมาเลเซีย ได้รับรางวัลพิเศษ ผ่านการออกแบบข้อความอันทรงพลังที่ถูกซ่อนไว้ในบาร์โค้ดเช่น “ปีที่เราร่วมต่อสู้มาด้วยกัน…”“ปี2563 เป็นปีแห่งการจดจำ”ซึ่งได้สะท้อนให้เห็นถึงความทรงจำของปี2563โดยช่วยกระตุ้นให้ผู้คนค้นหาความเข้มแข็ง และเกิดแรงจูงใจจากความทรงจำของตัวเอง

 

 

All Masks 02 Special Award 02 Special Award Winner Announcement_01

ชมข้อมูลเพิ่มเติมที่http://kings.tn/MaskDesignWinners

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:

Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/

YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

###





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top