Games

PUBG MOBILE ประกาศเงินรางวัลกว่า425 ล้านบาท!พร้อมโครงสร้างอีสปอร์ตปีหน้า ณ พิธีเปิดการแข่งขัน PUBG MOBILE GLOBAL CHAMPIONSHIP

PMGC League Start Now

นับเป็นเงินรางวัลที่เยอะที่สุดในวงการอีสปอร์ตของเกมมือถือ ในปีหน้าอีสปอร์ตของ PUBG MOBILE จะขยายตัวขึ้นและเปิดรับมือสมัครเล่นจากทั่วทั้งโลกให้มีสิทธิ์กลายเป็นมืออาชีพพร้อมประกาศโครงสร้างอีสปอร์ตของปี 2564 ณ พิธีเปิดการแข่งขัน PUBG MOBILE Global Championship (PMGC) ในวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจาก Qualcomm  Mountain Dew และ OnePlus

 

กรุงเทพฯ–วันที่24พฤศจิกายน 2563–PUBG MOBILEได้ประกาศครั้งใหญ่ถึงโครงสร้างอีสปอร์ตในปี 2564 ณ พิธีเปิดการแข่งขัน PMGC ซึ่งในปีหน้าเงินรางวัลรวมในการแข่งขันอีสปอร์ตจะมีมากถึงกว่า425ล้านบาท!นับเป็นเงินรางวัลที่เยอะที่สุดของวงการอีสปอร์ตเกมมือถือ ตามมาด้วยการเปิดสถิติถึงตัวเลขยอดผู้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันอีสปอร์ตของ PUBG MOBILE และตัวเลขยอดผู้เข้าแข่งขันอีสปอร์ตซึ่งปีหน้าจะเปิดรับมากกว่าปีที่ผ่านมาและเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่จะได้เป็นดาวเด่นคนต่อไปมากยิ่งขึ้น ในโครงสร้างของปี 2564 นั้นจะมี PUBG MOBILE Pro League (PMPL) ที่เป็นลีกอาชีพเพิ่มมากขึ้นถึง 7 ภูมิภาคในเครือรัฐเอกราช(CIS),ประเทศตรุกี, ยุโรปตะวันตก, ประเทศซาอุดิอาระเบีย, อเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้ และ ประเทศบราซิลที่จะมาเติมเต็มลีกอาชีพที่มีอยู่ในโซน เอเชียใต้ และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

โครงสร้างของปีหน้าจะคล้ายกับปี 2563 โดยการแข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็น PMCOและ PMPL 2 ฤดูกาลต่อปี และมีPUBG MOBILE Global Championship (PMGC)ในช่วงปลายปี โดยPMCO Spring Splitจะเปิดรับสมัครในวันที่ 1 มกราคม 2563 และ ปิดรับสมัครในวันที่ 24 มกราคม ซึ่งเราได้สร้างการแข่งขันเพื่อรองรับการเติบโตครั้งสำคัญของPMCOและ PMPLในหลายภูมิภาคซึ่งโครงสร้างใหม่นี้ก็คือการแข่งขันPUBG MOBILE Invitationalsที่จะเปิดขึ้นในช่วงฤดูร้อน ที่จะรวมทีมระดับโลกจากหลายภูมิภาค เพื่อชิงชัยหาอันดับ 1 ในวงการ PUBG MOBILEเราจึงทำได้การร่วมมือกับ ESLในการขยายประสิทธิภาพสตูดิโอการถ่ายทอดสดให้ครอบคลุมทั่วทั้งโลก

 

โครงสร้างอีสปอร์ตครั้งใหญ่นี้ถูกประกาศขึ้น ณ พิธีเปิดการแข่งขัน PMGCซึ่งเป็นอีเว้นต์ส่งท้ายปี 2563ที่รวบรวมสุดยอดทีมทั้ง 24 ทีมจากทั่วทุกมุมโลกมาเผชิญหน้ากันในการแข่งขันรอบลีก ซึ่งถือว่าเป็นลีกสูงสุดของ PUBG MOBILE ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 24 ทีมจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ามากกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งถือเปิดเงินรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้ของประวัติศาสตร์การแข่งขัน PUBG MOBILE โดยPMGC จะแข่งขันกันจนถึงวันที่ 20 ธันวาคม และมีรอบชิงชนะเลิศในช่วงต้นปี 2564

 

ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน PMGC ก็คือ Qualcomm Technologiesผู้ยกระดับวงการเกมส์ด้วย Qualcomm® Snapdragon Elite Gaming™ที่เป็นเหมือนคลังแสงของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ยกระดับโทรศัพท์มือถือไปอีกขั้นด้วย Qualcomm® Snapdragon™ 5Gอีกทั้งยังมี OnePlusบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือได้นำ OnePlus 8T 5G มาใช้เป็นอุปกรณ์หลักในการแข่งขัน PMGCนี้อีกด้วยซึ่ง OnePlus 8Tนี้ก็ได้รับขุมพลังจาก Snapdragon 865 5G มาเป็นเครื่องประมวลผลเช่นกัน

 

โดยมีเครื่องดื่ม Mountain Dewร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันPMGCเพื่อที่จะเป็นเชื้อเพลิงให้กับเหล่าผู้เล่นยุคใหม่อีกด้วย

 

PUBG MOBILEได้เริ่มสร้างโครงสร้างอีสปอร์ตจากศูนย์นับตั้งแต่ปี 2561ไปจนทั่วทั้งโลก และในปี 2563จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงระดับมืออาชีพ ที่เราได้เริ่ม PMPLขึ้นมาเป็นส่วนต่อขยายจาก PMCOอีกทั้งเรายังคงสนับสนุนการจัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพอยู่ในอีกหลายภูมิภาค มุ่งมั่นสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับผู้เล่นที่กำลังพัฒนาตัวเองไปยังระดับต่อไป โดยมีสถิติยืนยันคือ ยอดการรับชมมากกว่า 100 ล้านชั่วโมงในปี 2563 และมากกว่า 1 ล้านคนที่รับชมการถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลกในการแข่งขัน PUBG MOBILE World League (PMWL)ที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีอีกมากกว่า 120,000 ทีมที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ โดยที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

 

“ในปี 2563 ที่ผ่านมาเป็นปีที่พิเศษมากที่เราได้มีโอกาสเติบโตขึ้นในทุกๆ ด้านและสร้างโครงสร้างอีสปอร์ตจากมือสมัครเล่นสู่มืออาชีพได้สำเร็จ แต่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เรายังมีเป้าหมายที่จะเป็นอันดับ 1 ในด้านอีสปอร์ตและยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับเกมส์ยักษ์ใหญ่อีกหลายเกม ไม่ใช่เพียงแค่การทำลายเส้นกั้นของอีสปอร์ตบนเกมมือถือเท่านั้น” กล่าวโดย เจมส์ ยาง ผู้อำนวยการของ PUBG MOBILE Global Esports “การที่เงินรางวัลเพิ่มมากขึ้นนั้นเองก็แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตขึ้นที่เราได้คาดการณ์ไว้ในปี 2564 เช่นเดียวกับที่ในภูมิภาคตะวันตกนั้นยังมีพื้นที่ว่างอีกมากที่เราสามารถขยายการเติบโตของเรา และผมก็รู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตที่กำลังเกิดขึ้นกับอีสปอร์ตของ PUBG MOBILE
สามารถรับข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PUBG MOBILEได้ที่ Facebook, InstagramและYouTube

สามารถรับชมการแข่งขัน PMGCในรอบลีกได้ที่PUBG MOBILE Thailand
(ตั้งแต่วันที่ 24พฤศจิกายน 20ธันวาคม 2563) :

 

  • ทุกวันอังคาร และ พุธ (เริ่มเวลา 00น. เป็นต้นไป) เตรียมพบการแข่งขันที่ทั้ง 24ทีมจะต้องมาเผชิญหน้ากันโดยแข่งขันวันละ 6รอบเพื่อคัดเลือกโดยที่มีเพียง 16ทีมเท่านั้นที่ได้เข้ารอบไปแข่งเก็บคะแนนในรอบ Super Weekend
  • ทุกวันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ (เริ่มเวลา 00 น. เป็นต้นไป)รอบ Super Weekend เป็นการรวมตัวของสุดยอดทีมทั้ง 16 ทีม ที่จะทำการแข่งขันเก็บ Championship Points เพื่อที่จะรวบรวมคะแนนเพื่อเป็นที่ 1 ในการแข่งขันรอบลีก

 

ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันในรอบลีก (PMGC League) จะมีเพียง 16 ทีมที่มีคะแนน Championship Points มากที่สุดเท่านั้นที่จะได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ (PMGC Finals) ในช่วงเดือนมกราคม 2564
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Account ของ PUBG MOBILEFacebook, InstagramและYouTube

 

PUBG MOBILEสามารถดาวน์โหลดฟรีได้แล้วันนี้ที่ App Storeและ Google Play.

 

PMGC League Start Now





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top