Android

เจาะลึกที่มาดีไซน์สุดล้ำของ“Galaxy Z Fold25G”นวัตกรรมสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตจากซัมซุง พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

galaxyzfold2_kv_

กรุงเทพฯ (18 กันยายน 2563)– พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ววันนี้ สำหรับ Galaxy Z Fold2 5G (กาแลคซี่ ซี โฟลด์ 2 5G) นวัตกรรมสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดล้ำพร้อมฟังก์ชันการออกแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานกว่าที่เคย ต่อยอดจากรุ่นบุกเบิกอย่าง Galaxy Fold ด้วยวิศวกรรมการออกแบบขั้นสูง ทั้งดีไซน์หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ยังคงความเพรียวบาง พร้อมมอบสัมผัสสุดลักซ์ชัวรี่ด้วยวัสดุระดับพรีเมียมและเฉดสีไอคอนิกแห่งปี

 

ยกระดับประสบการณ์ผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น

หน้าจอทั้งสองของ Galaxy Z Fold2 ได้ถูกพัฒนาให้มีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่โดยจอหลักขนาด 7.6 นิ้วด้านในมาพร้อมขอบจอที่บางลงกว่า 27% และไร้รอยบากของกล้อง ทำให้มีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 12% เช่นเดียวกับจอด้านหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังคงความเพรียวบางของตัวเครื่องไว้อย่างลงตัว ทำให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์หน้าจอขนาดใหญ่ของแท็บเล็ตและความคล่องตัวของสมาร์ทโฟนในเครื่องเดียว ซึ่งเป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่แท้จริงของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

galaxyzfold2_larger screens_

ดีไซน์ที่ตอบรับกับการใช้งาน

สำหรับดีไซน์ภายนอก ซัมซุงได้คำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก ดังนั้น ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์และทีมดีไซน์จึงต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อออกแบบสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ให้สะดวกต่อการพกพา(Portability) และต่อการใช้งาน(Usability) มากที่สุดจึงเป็นที่มาของดีไซน์ที่มีสัดส่วนลงตัวยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ซัมซุงยังถ่ายทอดความคลาสสิกผ่านดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความแข็งแกร่งของลวดลายเส้นตรง โดยยังคงความโค้งมนบริเวณรอบนอกเพื่อให้รับกับรูปมือสามารถใช้งานได้คล่องตัวด้วยมือเดียว

galaxyzfold2_design_1_ galaxyzfold2_design_2_

ความเรียบหรูที่ชวนลุ่มหลงกับสีใหม่‘Mystic Bronze’

กว่าจะมาเป็นเฉดสีที่ทุกคนพูดถึงอย่างสี Mystic Bronze นั้น ทีมออกแบบCMF Design ของซัมซุงต้องทำการศึกษาและวิจัยถึงธีมสี วัสดุ และผิวสัมผัสของผลิตภัณฑ์ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอย่างGlobal Color Expertsซึ่งในปีนี้ Mystic Bronze ได้ถูกยกเป็นเฉดสีหลักของ Galaxy Z Fold2 5G และสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ ในไลน์อัพล่าสุดของซัมซุง เพราะเป็นเฉดสีที่มีความโดดเด่น สวยงามไม่เหมือนใคร แต่ยังความคลาสสิกเรียบหรูอีกทั้งซัมซุงยังใช้เทคนิคเคลือบผิวสัมผัสขั้นสูงที่เรียกว่าHazeFinishเพื่อดึงเอกลักษณ์ความงามของสีทองแดง(Copper) ให้ออกมาอย่างสมจริงบนผิวแมทต์ซาตินทั้งบริเวณตัวเครื่องและฐานของกล้องหลังสะท้อนความเป็นหนึ่งเดียวที่แผ่นด้านหลังของตัวเครื่องอีกด้วย

galaxyzfold2_Hinge Customization_

นอกจากนี้ ซัมซุงยังมอบประสบการณ์ที่เอ็กซ์คลูซีฟไปอีกขั้น ด้วยบริการสั่งทำGalaxy Z Fold2 5G แบบพิเศษเฉพาะตัวผ่านการเลือกสีบานพับของตัวเครื่องเองได้ (Hinge customization) เพื่อสร้างความโดดเด่นและบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ของผู้ใช้จากตัวเลือกของสีบานพับสุดพรีเมียมทั้ง 4 ได้แก่ Metallic Red, Metallic Silver,Metallic Gold, และ Metallic Blue สามารถมิกซ์แอนด์แมชท์เข้ากับสีหลักทั้ง 2 อย่าง Mystic Bronze และ Mystic Black โดยซัมซุงได้เปิดให้บริการนี้ใน 21 ประเทศเท่านั้นรวมถึงประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถสั่งทำโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมได้ทาง Samsung.com

 

ประสบการณ์เหนือระดับแบบ Galaxy Z Fold2 5Gตั้งแต่แรกสัมผัส

อีกหนึ่งรายละเอียดที่ซัมซุงตั้งใจออกแบบเพื่อสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกสัมผัส คือดีไซน์ของแพคเกจจิ้งด้านนอก โดยซัมซุงได้แฝงลูกเล่นที่ถ่ายทอดอัตลักษณ์ของ Galaxy Z Fold2 5G ไว้อย่างแยบยล ไม่ว่าจะเป็น ทิศทางการเปิดกล่องออกตามแนวด้านข้างเช่นเดียวกับลักษณะการกางเครื่องหรือลวดลายกราฟฟิกบนกล่องที่คล้ายคลึงกับภาพ Lock Screen รวมถึงการจัดวาง Layout ของแผ่นพับคู่มือที่แบ่งออกเป็น 2 คอลัมน์แนวตั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับหน้าจอของGalaxy Z Fold2 5G

 

ซัมซุงยังตั้งใจบ่งบอกความเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ตระกูล ‘Galaxy Z’ผ่านดีไซน์โลโก้ตัว ‘Z’ที่ปรากฏบนกล่องชั้นนอก ซึ่งคล้ายคลึงกับดีไซน์บนกล่องของรุ่นก่อนอย่าง Galaxy Z Flip โดยได้เพิ่มลูกเล่นให้สนุกขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจและประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่แรกสัมผัส

galaxyzfold2_packaging_3_ galaxyzfold2_packaging_2_ galaxyzfold2_packaging_1_

ซัมซุงพร้อมวางจำหน่าย Galaxy Z Fold2 5G อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ววันนี้ ใน2 เฉดสีสุดคลาสสิกอย่างMystic Bronze และ Mystic Blackที่Samsung Experience Store หรือทาง Samsung.comและออนไลน์สโตร์ของผู้ให้บริการเครือข่าย ในราคา 69,900 บาทพร้อมกันนี้ยังมีบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการสั่งทำ Galaxy Z Fold2 5G แบบพิเศษ เลือกสีบานพับของตัวเครื่องได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เฉพาะที่ Samsung.comเท่านั้น

 

### # #





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top