Android

ซัมซุงเปิดตัว Galaxy Z Fold2 5G สุดยอดนวัตกรรมพลิกโฉมโลกอนาคต

Main_Galaxy Z Fold2 5G_

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3จากซัมซุงผสานดีไซน์สวยล้ำเข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง

เพื่อมอบที่สุดของประสบการณ์สมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่

กรุงเทพฯ(1กันยายน 2563)ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกเปิดตัว“Galaxy Z Fold2 5G” (กาแลคซี่ ซี โฟลด์ 2 5G)สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3จากซัมซุงสุดยอดแห่งนวัตกรรมที่รวมเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไว้ในเครื่องเดียวพร้อมดีไซน์แห่งอนาคตที่ผ่านการต่อยอดและพัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลายด้วยจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทั้งจอด้านหน้าและจอหลักด้านในแต่ยังคงความสะดวกในการพกพา พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆเพื่อมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์บนนวัตกรรมที่ดีที่สุดจากซัมซุง

 

บนเส้นทางก่อนจะมาเป็นสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตนั้น ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมขั้นสูง ซึ่งการเปิดตัว Galaxy Z Fold25G ในครั้งนี้ เราได้รับฟังความคิดเห็นของผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาพัฒนาทั้งในด้านของฮาร์ดแวร์และด้านประสบการณ์การใช้งานจริง อีกทั้งการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมอย่าง Googleและ Microsoftได้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับซัมซุงพร้อมต่อยอดศักยภาพและปฏิวัติความเป็นไปได้ใหม่ๆ ให้กับวงการสมาร์ทโฟน
ดร. ทีเอ็ม โรห์ ประธานฝ่าย โมบายล์ คอมมูนิเคชัน บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

 

ดีไซน์โฉมใหม่ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำ

  • ประสบการณ์รับชมคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบ[1]: เมื่อพับเครื่อง ใช้งานสมาร์ทโฟนได้เต็มจอบนจอแสดงผลด้านหน้าแบบInfinity-Oขนาด2 นิ้วตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้โดยไม่ต้องกางเครื่องออกไม่ว่าจะเช็คอีเมล ค้นหาเส้นทาง หรือดูซีรีส์เรื่องโปรดและเมื่อกางเครื่องออกจะพบกับหน้าจอหลักขนาดใหญ่7.6 นิ้วเทียบเท่าแท็บเล็ต รองรับการใช้งานแบบ Multi-tasking พร้อมรับชมคอนเทนต์ได้เต็มอรรถรส ด้วยขอบจอที่บางลงและรูกล้องขนาดเล็ก ไร้รอยบากลดสิ่งรบกวนสายตาพร้อมรองรับค่ารีเฟรชเรทสูงสุดถึง 120Hzเพื่อการรับชมที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด นอกจากนี้ Galaxy Z Fold2 ยังมาพร้อมกับระบบเสียงไดนามิกที่ดีที่สุดบนสมาร์ทดีไวซ์ในตระกูลกาแลคซี่และลำโพงคู่ไดนามิกสูง มอบเอฟเฟกต์สเตอริโอและคุณภาพเสียงที่ชัดสมจริง
  • นวัตกรรมการออกแบบที่เหนือชั้น:Galaxy Z Fold25G มาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่ที่มีความเพรียวบางและเป็น
    หนึ่งเดียวหน้าจอหลักทำจากUltra Thin Glassหรือนวัตกรรมแผ่นกระจกที่สามารถโค้งงอได้ มอบสัมผัสที่หรูหรา พรีเมียมยิ่งขึ้น
  • ยกระดับประสบการณ์ของFlex Mode:นวัตกรรมบานพับHideaway Hingeหนึ่งเดียวจากซัมซุงคือหัวใจหลักที่เชื่อมทุกส่วนของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้เข้าด้วยกัน ประกอบไปด้วยกลไกCAM mechanism ที่ทำให้สามารถกางเครื่องออกได้หลายองศาเพื่อตั้งใช้งานบนพื้นราบแบบHands-free[2]ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้ บริเวณระหว่างบานพับและตัวเครื่องยังประกอบไปด้วยSweeper Technology หรือนวัตกรรมเส้นใยไฟเบอร์ขนาดเล็กที่ทำหน้าที่ป้องกันฝุ่นและสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้าไปในตัวเครื่อง ซึ่งในGalaxy Z Fold2 5G ซัมซุงได้พัฒนาเส้นใยไฟเบอร์ให้มีขนาดเล็กลง แต่ยังคงประสิทธิภาพในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมอย่างเต็มที่
  • Customize สีบานพับของตัวเครื่องได้: สำหรับผู้ที่ต้องการความโดดเด่นไปอีกขั้น ซัมซุงมีบริการสุดเอ๊กซ์คลูซีฟสามารถสั่งทำ Galaxy Z Fold2 5G แบบพิเศษเฉพาะตัว เลือกสีบานพับของตัวเครื่องเองได้ ได้แก่ สี Metallic Silver, Metallic Gold, Metallic Red และ Metallic Blue[3]

 

ประสบการณ์ถ่ายภาพรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ

Form Factor พับได้ของ Galaxy Z Fold2 5Gได้ปลดล็อครูปแบบการใช้งานที่แปลกใหม่มากมาย ซึ่งซัมซุงได้ยกระดับประสบการณ์นี้ไปอีกขั้นด้วยการผสานการทำงานของFlex mode[4]และApp Continuity[5]เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยเพิ่มความต่อเนื่องและอิสระในการใช้งานระหว่างสองหน้าจอ

  • ฟังก์ชันถ่ายภาพที่สะดวกและคล่องตัวกว่าที่เคย:ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพและมองเห็นภาพที่ถ่ายได้ในเวลาเดียวกันไม่ต้องสลับโหมดถ่ายภาพและ Gallery ไปมาด้วยฟีเจอร์ Capture View Mode[6]ที่จะแสดงภาพหรือวิดีโอที่ถ่ายไปล่าสุดถึง 5 ภาพบริเวณจอด้านล่าง ในขณะที่ยังใช้งานโหมดกล้องที่จอด้านบนนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Auto Framing[7]ที่สามารถจับโฟกัสบุคคลหรือวัตถุในเฟรมขณะที่เคลื่อนไหวระหว่างการถ่ายวิดีโอในโหมด Hands-free ได้โดยอัตโนมัติช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะเป็นจุดโฟกัสในวิดีโออยู่เสมอ
  • ครีเอทช็อตถ่ายภาพได้ตามต้องการ: Form Factor ของ Galaxy Z Fold2 5Gช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก และตอบโจทย์กว่าเดิม ด้วยฟีเจอร์ Dual Previewช่วยให้คุณได้ภาพที่ถูกใจ โดยผู้ที่ถูกถ่ายสามารถมองเห็นตัวเองในหน้าจอด้านนอกและจัดท่าทางที่ต้องการได้ในขณะที่จะถ่าย ในขณะผู้ถ่ายสามารถจัดองค์ประกอบของภาพโดยการมองจากหน้าจอหลักด้านในได้เวลาเดียวกันนอกจากนี้ Rear Camera Selfieยังให้คุณถ่ายเซลฟี่ความละเอียดสูงด้วยกล้องหลังก็ได้อย่างง่ายดายเช่นกัน
  • กล้องถ่ายภาพระดับโปร–Galaxy Z Fold25G มาพร้อมกล้องระดับโปร5 ตัว พร้อมฟีเจอร์การถ่ายภาพแบบ
    มืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น Pro Video mode[8], Single Take[9], Bright Night[10]และ Night Mode

 

มอบประสิทธิภาพสูงสุดในทุกช่วงเวลา

Galaxy Z Fold2 5G ตอบรับความเป็นสมาร์ทโฟนยุคใหม่ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานแบบ Multi-taskingด้วยฟีเจอร์ที่
ชาญฉลาดสามารถปรับรูปแบบของคอนเทนต์บนหน้าจอหลักที่มีขนาดใหญ่เทียบเท่าแท็บเล็ตให้เข้ากับไลฟ์สไตล์
การทำงานได้อย่างลงตัว

  • ทำงานหลายอย่างพร้อมกันอย่างราบรื่น:จัดวาง Layout ของหน้าจอได้อย่างอิสระและง่ายยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Multi-Active Window[11]เพื่อให้สามารถเปิดใช้งานพร้อมกันสูงสุดถึง 3 หน้าจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน[12]โดยรูปแบบของ Multi-Window Tray รุ่นใหม่นี้ยังเพิ่มความสะดวกไปอีกขั้นด้วยฟังก์ชัน App Pairจับคู่แอปพลิเคชันที่เปิดใช้บ่อยๆ ไว้ในแถบควบคุมด้านข้าง รวมถึงการส่งข้อความ รูปภาพ ไปจนถึงไฟล์งานต่างๆ ข้ามแอปพลิเคชันได้อย่างง่ายดายเพียงการลากและวาง[13]หรือส่งภาพแคปเจอร์หน้าจอไปยังอีกแอปหนึ่งได้อย่างรวดเร็วผ่านฟีเจอร์ Split Screen Capture
  • ปรับรูปแบบการแสดงผลได้ตามต้องการ:ผู้ใช้สามารถปรับUI บนหน้าจอหลัก อาทิตั้งค่าLayout ให้อยู่ในโหมดเต็มจอ หรือโหมดหน้าจอสมาร์ทโฟนปกติ[14]เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้งานได้
  • ใช้งานแอปพลิเคชันหลักได้เต็มศักยภาพ:มอบประสบการณ์การรับชมภาพและการใช้งานแอปพลิเคชันโปรด อาทิ Gmail, YouTube หรือ Spotify ได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้หากใช้งานหน้าจอหลักผ่านแอปพลิเคชัน Office ของ Microsoft365 จะทำให้ผู้ใช้สัมผัสการใช้งานเหมือนการใช้งานแท็บเล็ตยกตัวอย่างเช่น หน้าต่างของ Microsoft Outlook จะแสดงกล่องข้อความที่ด้านซ้ายพร้อมกับข้อความที่ด้านขวา หรือฟังก์ชันแถบเครื่องมือใน Microsoft Word, Excel และ PowerPoint จะจัดวางอยู่ในตำแหน่งเดียวกับในคอมพิวเตอร์ PC เป็นต้น

 

เสริมแกร่งความเป็นผู้นำผนึกกำลังพันธมิตร

ซัมซุงมุ่งเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องด้วยการจับมือกับเครือข่ายพันธมิตรชั้นนำซึ่งการร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับGoogle ทำให้ซัมซุงได้สร้าง Ecosystem ใหม่ให้กับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เพื่อ
ต่อยอดการพัฒนาด้านUX ให้สอดรับกับ Form Factor ใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ การร่วมมือกับMicrosoftอย่างต่อเนื่อง ยังได้ช่วยยกระดับการใช้งานสมาร์ทโฟนสุดล้ำเครื่องนี้ไปอีกขั้น เพื่อให้ผู้ใช้Galaxy Z Fold2ได้สัมผัสประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดบนดีไวซ์ในมือ

Galaxy Z Fold2 รองรับการเชื่อมต่อ5G ความเร็วสูงอย่างเต็มรูปแบบมาพร้อมแบตเตอรี่ทรงพลัง 4,500mAh และระบบชาร์จไว[15]จึงสามารถใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน[16]นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับWireless Samsung DeXสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับสมาร์ททีวีเพื่อใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ จากสองหน้าจอได้พร้อมกันแบบไร้สาย[17]พร้อมกันนี้ ยังมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อด้วยทคโนโลยี UWB(Ultra-Wideband)[18] ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ให้กับกาแลคซี่ดีไวซ์รอบตัวได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น[19]

 

ที่สุดแห่งดีไซน์บนนวัตกรรมอันล้ำสมัย: The Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition

ซัมซุงเดินหน้าจับมือกับ Thom Browneแบรนด์แฟชั่นชั้นนำจากนิวยอร์กเผยโฉมคอลเลคชันพิเศษ Galaxy Z Fold2 Thom Browne Editionสะท้อนการผสมผสานความล้ำสมัยของเทคโนโลยีเข้ากับผลงานการออกแบบอย่างเหนือชั้น มาในดีไซน์สีเทาพร้อมแถบสีน้ำเงินและสีแดงสุดไอคอนิกของ Thom Browneเพิ่มสัมผัสลักซ์ชัวรี่ด้วยวัสดุ Grosgrainซึ่งนอกเหนือจากด้านดีไซน์แล้ว คอลเลคชันพิเศษนี้ยังมาพร้อมกับการอัพเกรดด้านซอฟต์แวร์ไม่ว่าจะเป็นชุดภาพLock Screen โฉมใหม่ หรือฟิลเตอร์ภาพถ่ายสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เป็นต้น

โดยในคอลเลคชัน Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition ประกอบไปด้วยสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ Galaxy Z Fold2 5G, สมาร์ทวอทช์ Galaxy Watch3, หูฟัง Galaxy Buds Live และ Accessories ต่างๆ โดยทั้งหมดมาในดีไซน์สุดคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Thom Browne

 

การดูแลเหนือระดับสำหรับลูกค้า Galaxy Z Fold25G

ซัมซุงมอบเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกค้าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่าง Galaxy Z Fold2 ด้วยที่สุดแห่งการดูแลเหนือระดับกับ Galaxy Z Premier Service มอบบริการช่วยเหลือพิเศษและการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากซัมซุงเพื่อมอบความสะดวกสบายขั้นสูงสุดในการเข้ารับบริการ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสมัครบริการ Samsung Care+รับประกันอุบัติเหตุตัวเครื่อง คุ้มครองเปลี่ยนหน้าจอ 1 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี[20] พร้อมบริการส่งช่างเทคนิคถึงที่ สำหรับประเทศไทย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/offer/samsung-care-plus1/

 

Galaxy Z Fold2 5Gสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่ 3 จากซัมซุง เปิดตัวด้วย2 เฉดสีสุดพรีเมียมอย่าง Mystic Bronze และ Mystic Blackโดยสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ Galaxy Z Fold2 5G และ Galaxy Z Fold2 Thom Browne Edition ได้ที่ www.samsung.com/th

GalaxyZFold2_Cover Display GalaxyZFold2_Hideaway Hinge_Flex Mode GalaxyZFold2_Lifestyle1 GalaxyZFold2_Lifestyle2 GalaxyZFold2_Main Display

###

[1]ขนาดหน้าจอวัดตามแนวทแยงโดยพื้นที่การแสดงผลจริงอาจมีขนาดเล็กกว่าเนื่องจากมุมโค้งและรูเจาะของกล้อง

[2] Galaxy Z Fold2 สามารถตั้งใช้งานแบบ Hands-free เมื่อกางตัวเครื่องในระดับ 75 – 115 องศา หรือสามารถกางออกได้กว้างกว่าระดับดังกล่าวเช่นกัน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและการใช้งาน

[3]ให้บริการใน 21ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, ออสเตรีย, เบลเยี่ยม, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, นอร์เวย์, นิวซีแลนด์, โปรตุเกส, รัสเซีย, สเปน, สวีเดน, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สหราชอาณาจักร, สหัฐอเมริกา และ เวียดนาม

[4]Flex mode รองรับการใช้งานบนแอปพลิเคชันหลักของซัมซุง (กล้องถ่ายภาพ, วิดีโอคอล, แกลเลอรี่, แอปเล่นวิดีโอ, นาฬิกา, ปฏิทิน) และแอปพลิเคชันจากพาร์ทเนอร์ ได้แก่ YouTube, Google Duo และอื่นๆ อีกมากมาย

[5] App Continuity รองรับการใช้งานในบางแอปพลิเคชัน

[6] Capture View Mode สามารถใช้งานได้แม้อยู่ในโหมดกางเครื่องออกจนสุด โดยแตะที่ “Capture View Mode” บริเวณด้านบนขวาในโหมดกล้องถ่ายภาพเพื่อใช้งาน

[7]เมื่อตรวจจับได้มากกว่า 3 คนในเฟรม ภาพจะซูมออก กล้องหน้า (เลนส์ wide) และกล้องหลัง (เลนส์ Ultra-wide) จะพร้อมใช้งาน สามารถจับโฟกัสได้ในระยะ 1.5 – 2.5 เมตร
การทำงานของอัลกอริทึมจะตรวจจับใบหน้าและร่างกายของบุคคลเพื่อติดตามการเคลื่อนไหว

[8]Galaxy Z Fold2 รองรับการถ่ายวิดีโอสูงสุดที่ 4K

[9]ฟีเจอร์ Single Take สามารถเก็บภาพและวิดีโอได้สูงสุด 15 วินาที

[10]รองรับเฉพาะเลนส์ Wide ที่กล้องหลังเท่านั้น

[11]สามารถใช้งาน Multi-Active Window บนจอด้านหน้าได้เช่นกัน โดยแบ่งออกเป็น 2 จอตามแนวนอน สำหรับฟีเจอร์ Multi-Active Window รองรับในบางแอปพลิเคชันเท่านั้น

[12]ขณะนี้รองรับแอปพลิเคชันSamsung Notes, อินเตอร์เน็ต, Myfilesและแอปพลิเคชัน Office ใน Microsoft 365 (โดยรองรับเฉพาะฟังก์ชันการใช้งานที่ต่างกันเท่านั้น)

[13]การทำงานของฟีเจอร์ลากและวาง รองรับในบางแอปพลิเคชันเท่านั้น ได้แก่ แกลเลอรี่, อินเตอร์เน็ต, ข้อความ, Myfiles, Samsung Notes และอื่นๆ รวมถึงแอปพลิเคชันOffice ของ Microsoft 365, Microsoft OneDrive, Microsoft Outlook, Gmail, Chrome, Google Maps

[14]รองรับ 11 แอปพลิเคชันหลักของซัมซุง ได้แก่ ข้อความ, รายชื่อ, โทรศัพท์, Myfiles, อินเตอร์เน็ต, ปฏิทิน, นาฬิกา, วิดีโอคอล, แจ้งเตือน, เครื่องคิดเลข, AR zone, แอปจาก Google อย่าง YouTube, Gmail, Google Maps, แอปพลิเคชัน Office ใน Microsoft 365 และแอปอื่นๆ จากพาร์ทเนอร์ อาทิ Spotify

[15]เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์และสายชาร์จที่มาพร้อมกัน

[16]อ้างอิงจากการใช้งานโดยทั่วไป ผ่านการประเมินอย่างอิสระโดยStrategy Analytics ในสหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 25 ก.ค. –4 ส.ค. 2563 ด้วยเวอร์ชั่น SM-F916 ภายใต้การตั้งค่าเริ่มต้นของสัญญาน 5G Sub6 (ไม่ได้ทดสอบภายใต้สัญญาน 5G mmWave) อายุการใช้งานแบตเตอรี่จริงอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของเครือข่ายสัญญาน ฟีเจอร์และแอปพลิเคชันที่ใช้ ความถี่ในการรับโทรศัพท์และส่งข้อความ จำนวนการชาร์จ และปัจจัยอื่นๆ

[17]การเชื่อมต่อ Samsung DeXแบบไร้สาย ใช้ได้กับสมาร์ททีวีที่รองรับ Screen Mirroring กับสมาร์ทโฟนเท่านั้น (เพื่อประสบการณ์ที่ดีสุด สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ททีวีจากซัมซุงที่เปิดตัวในปี 2019 เป็นต้นไป

[18]ความพร้อมของฟังก์ชัน UWB อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ หรือขึ้นอยู่กับกรอบกฎหมายที่บังคับใช้

[19]การใช้งานฟีเจอร์ Nearby Share อาจแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ หรือเครือข่าย

[20]ประกันอุยัติเหตุรวมประกันจอแตก 1 ครั้ง ภายใน 1 ปี โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม





Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

To Top